Chất chồng bi kịch sau kỳ án “cháu giành chỗ cột trâu, cậu bị chết tức tưởi”

Quỳnh Lâm| 28/12/2014 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì giành chỗ cột trâu, Tùng đã kéo đám bạn đi “thanh toán” đối phương. Tuy nhiên, cả ba anh em bị Tùng đánh, trong đó có một người tử vong đều không liên quan gì đến vụ án.

Vụ án đau lòng

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 9h ngày 23/4/2012, Nguyễn Văn Tùng (30 tuổi) và Nguyễn Văn Thấm xảy ra mâu thuẫn khi buộc trâu gần nhau tại khu ruộng tọa lạc tại ấp Canh Lý (xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP.HCM). Thấm dùng cuốc rượt đuổi Tùng. Sau đó, Tùng về nhà bạn là Nguyễn Hoài Phương uống rượu cùng Hồ Quốc Bảo, Phạm Minh Thiện và một số người khác. Tùng kể với mọi người về việc gây gổ với Thấm khi buộc trâu.

Chất chồng bi kịch sau kỳ án “cháu giành chỗ cột trâu, cậu bị chết tức tưởi”

Hai bị cáo cúi gầm mặt trong suốt phiên tòa

Đến 12h30 cùng ngày, Tùng gặp Thấm tại ngã ba Canh Lý. Hai bên cự cãi nhau. Tùng rút dao Thái Lan ra dọa, nên Thấm dùng tay đánh vào mặt Tùng hai cái và bỏ chạy về nhà hướng nhà anh Trần Văn Việt. Anh Việt nhìn thấy dọa báo công an. Tùng bỏ đi, đến nhà bà Bùi Thị Bình lấy một cây rựa chạy xe máy trở lại nhà anh Việt. Anh Việt thấy Tùng liền hô: “Nó cầm rựa. Vây bắt giao công an”. Tùng bỏ đi và gọi điện cho Hồ Quốc Bảo (26 tuổi) nói bị Thấm đánh.

Lát sau, Bảo đem theo một cây rựa và chở Thiện đến gặp Tùng. Cùng lúc này, Tùng rủ thêm một số người bạn của mình đi đánh trả thù. Tất cả cùng đồng ý. Sau đó, Tùng, Bảo, mỗi người cầm một cây rựa và cùng nhóm bạn của mình điều khiển xe máy đi tìm Thấm. Nhưng, cả nhóm không biết nhà Thấm. Trước đó, do gặp Thấm gần nhà Việt nên cả bọn kéo đến nhà người này. Việt thấy nhiều người bước vào nhà mình nên dọa báo công an và cầm cây chạy ra đuổi. Tùng liền dùng rựa chém Việt. Việt đỡ nên bị trúng vào cổ tay. Việt bỏ chạy vào trong sân. Cả nhóm đuổi theo, Tùng chém tiếp trúng vào đầu anh Việt.

Hai anh trai của Việt là Trần Văn Hoàng và Trần Văn Vũ nhìn thấy liền từ trong nhà chạy ra, dùng củi đánh trả thì bị Tùng và Bảo chém gục ngã. Sau đó, Tùng và Bảo cầm theo hung khí chạy trốn. Anh Hoàng được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Còn anh Việt và anh Vũ bị thương tích 11% và 9%. Ngày 25/4/2012, Tùng đến công an đầu thú và khai nhận các đồng phạm. Ngày 2/5/2012, Bảo cũng đến công an đầu thú.

Kết thúc của một vụ án rắc rối

Trong quá trình điều tra, phát hiện nhiều tình tiết khiến vụ án trở nên phức tạp. Việt chính là nhân chứng quan trọng của vụ án. Thế nhưng, ban đầu, Việt khai Tùng là kẻ chém người, gây cái chết cho anh Hoàng. Về sau, Việt lại thay đổi lời khai, cho rằng Bảo mới chính là người gây án. Trong quá trình thực nghiệm hiện trường cho thấy, Bảo cũng chính là người đã chém chết anh Hoàng.

Chất chồng bi kịch sau kỳ án “cháu giành chỗ cột trâu, cậu bị chết tức tưởi”

Hai bị cáo khai nhận không đồng nhất

Vụ án này cũng đã được đưa ra xét xử sơ thẩm nhiều lần. Tùng và Bảo cũng khai nhận không đồng nhất khiến các phiên tòa bị hoãn. Bảo khai, trong lúc hỗn loạn, mình có chém trúng người nhưng không biết đó là ai. Ngược lại, Tùng cũng có lời khai tương tự. Thế nhưng, về sau, Tùng lại khai theo hướng mình đã chém khiến nạn nhân Hoàng tử vong. Chính lời khai không đồng nhất đã khiến HĐXX đau đầu và suy luận đến việc, phải chăng Tùng hối hận vì đã kéo bạn đi đánh nhau, gây ra trọng án nên nhận tội thay?

Trong vụ án này, VKS chỉ truy tố hai người, Tùng và Bảo cùng phạm hai tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”. Gia đình nạn nhân Hoàng lại không đồng tình với quyết định này. Bởi, hôm xảy ra vụ án, ngoài hai bị cáo còn rất nhiều người bạn của họ. Người thân của anh Hoàng đặt câu hỏi, nếu không có những người này thì liệu hai bị cáo có đủ can đảm để gây án hay không? Thậm chí, một vài người trong số họ cũng có cầm vũ khí. Do đó, người thân của nạn nhân nghĩ cần truy tố hình sự đối với nhóm bạn của Tùng.

Vào giữa tháng 12/2014, TAND TP.HCM lại mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Tùng và Bảo. Trong phiên tòa, lời khai của hai bị cáo vẫn không đồng nhất. Tuy nhiên, do vụ án đã được trả hồ sơ, điều tra lại nhiều lần, cơ quan chức năng vẫn có đủ bằng chứng, chứng cứ để khẳng định người gây ra cái chết của anh Hoàng chính là Bảo. Một chi tiết quan trọng, Bảo thuận tay trái và điều này phù hợp với vết thương khiến nạn nhân tử vong.

Hôm đó, HĐXX nhận định, hành vi của cả hai bị cáo đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, Tùng kéo bạn bè đi trả thù gây ra cái chết cho anh Hoàng. Trong khi đó, chỉ vì nghe theo lời rủ rê của bạn, Bảo đã gây nên cái chết của nạn nhân. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Tòa quyết định tuyên phạt Tùng 23 năm tù giam và Bảo 22 năm tù giam.

Nước mắt chực tràn

Gặp PV, anh Việt cho biết rất đau buồn trước cái chết của anh trai. Anh Việt cho hay, anh không có thù oán gì với Tùng và Bảo. Anh không ngờ, họ gây nên bi kịch cho gia đình mình. Anh Việt chia sẻ, trước đây, anh rất giận Tùng. Anh cho rằng, Tùng chính là người đã kéo nhóm bạn đến gây sự. Do đó, khi được cơ quan công an mời lên làm việc, anh khai thấy Tùng đã chém vào người anh trai. Tuy nhiên, về sau nhớ lại, anh phát hiện người chém anh Hoàng tử vong chính là Bảo. Do đó, anh thay đổi lời khai.

Cũng vì việc này, anh thường bị gia đình Bảo gây sự mỗi khi gặp. Gia đình Bảo cho rằng, anh Việt đã “ăn tiền” của người thân Tùng nên mới thay đổi lời khai, đẩy Bảo vào con đường tù tội. Có lúc, anh Việt còn bị người thân của Bảo chửi bới. “Sự thật vẫn là sự thật. Anh tôi chết rồi. Tôi không thể làm sai được”, anh nói.

Trong vụ án này, người đau buồn không kém chính là anh Thấm. Anh là cháu của các nạn nhân trong vụ án, chính anh mới là người mâu thuẫn với Tùng. Sau đó, anh đem con dao đến nộp cho công an ấp, có đi ngang qua nhà anh Việt chứ không vào, nhưng Tùng tưởng anh núp trong nhà Việt nên kéo đến, gây ra vụ án.

Chỉ đến khi nghe bà con chòm xóm hét lớn, anh Thấm mới chạy đến nhà Việt thì thấy ba người cậu của mình đã bị sát hại. Anh cùng mọi người đưa các cậu mình đi cấp cứu.

Anh Thấm bảo, chỉ vì anh mà các cậu bị liên lụy. Vụ án đã kết thúc, những kẻ sát nhân đã phải nhận mức án nghiêm khắc, nhưng có lẽ đến suốt đời anh sẽ không bao giờ hết hối hận.

Lo lắng cho hai đứa con

Anh Hoàng ra đi, để lại hai đứa con vẫn còn rất nhỏ. Lúc còn sống, anh là lao động chính trong nhà. Từ khi anh ra đi, vợ anh đi làm thuê mỗi tháng lương chưa tròn 3 triệu đồng, nhưng phải trang trải cuộc sống gia đình với hai đứa con cùng người mẹ chồng hơn 80 tuổi. Điều chị lo lắng nhất là tương lai của hai con.

Lo lắng cho hai đứa con

Anh Hoàng ra đi, để lại hai đứa con vẫn còn rất nhỏ. Lúc còn sống, anh là lao động chính trong nhà. Từ khi anh ra đi, vợ anh đi làm thuê mỗi tháng lương chưa tròn 3 triệu đồng, nhưng phải trang trải cuộc sống gia đình với hai đứa con cùng người mẹ chồng hơn 80 tuổi. Điều chị lo lắng nhất là tương lai của hai con.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất chồng bi kịch sau kỳ án “cháu giành chỗ cột trâu, cậu bị chết tức tưởi”