Cạm bẫy nơi "miền đất hứa"

An Dương| 05/10/2017 06:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù báo chí không ngừng phản ánh về những vụ lừa đảo các cô gái trẻ bán ra nước làm gái mại dâm nhưng trong thời gian qua, nhiều vụ mua bán phụ nữ vẫn diễn ra ngày càng phức tạp, với những thủ đoạn tinh vi của tội phạm.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang là công nhân của Công ty M.H, tỉnh Bình Dương. Một lần tình cờ chị Trang gặp Bùi Quang Vương (SN 1972), Vương hứa giúp đỡ chị ra Hà Nội kiếm việc làm. Sau đó, Vương chở chị Trang đến nhà Nguyễn Thị Vân Ban (ngụ tại khu phố 2, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh). Tại đây, chị Trang gặp Lê Mạnh Cung, Trần Thị Tuyền, cùng khởi hành ra Hà Nội.

Trên chuyến xe ô tô ra Bắc, chị Trang phát hiện Tuyền và Cung còn mang theo 3 cô gái trẻ đẹp khác. Khi ra đến Hà Nội, Tuyền và Cung đưa chị Trang và 3 cô gái kia lên xe khách đi thị trấn Tà Lùng, huyện Phục Hoà, tỉnh Cao Bằng. Sau đó, bọn chúng tiếp tục đưa các cô gái đi tắt qua sông bằng bè tre tự tạo sang Trung Quốc.

Hồ sơ vụ án thể hiện Cung và Tuyền đã bán các cô gái cho một đối tượng tên Hoa với giá 8.000 nhân dân tệ. Một thời gian sau, do quá sợ hãi nên chị Trang gọi điện báo cho Công an Trung Quốc, van xin đến giải cứu. Thật may mắn, người cô của chị Trang sinh sống tại Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc đã đến chuộc chị Trang với giá 50 triệu đồng. Đối với 3 cô gái kia, đến nay Cơ quan điều tra Bộ Công an vẫn chưa tìm được tung tích.

Sau khi vụ án bị đưa ra ánh sáng, Cơ quan điều tra đã làm rõ cùng với thủ đoạn tương tự, Tuyền và Cung đã liên tục lừa bán 3 cô gái khác. Trong đó, chị Huỳnh Thị Hải bị bán cho tên Chi Con (người Trung Quốc) với giá 32.000 nhân dân tệ. Tên này là một “má mì” chuyên mua phụ nữ làm rồi đẩy vào các “lầu xanh” ép phục vụ mãi dâm. Ở đất khách quê người được 3 tháng, chị Hải u sầu và lâm bệnh tim nặng, có nguy cơ tử vong. Do đó, tên Chi Con đưa chị Hải ra biên giới Việt - Trung để nạn nhân tự tìm đường về nước.

Cạm bẫy nơi

Sau các phi vụ này, hành vi của Tuyền, Cung và đồng bọn vẫn chưa bị bại lộ. Bọn chúng tiếp tục lừa bán chị Hồ Thị Định và chị Trần Thị Nhung. Hai nạn nhân trên cũng bị đẩy vào các ổ mại dâm nơi đất khách quê người. Trong một lần “tiếp khách”, chị Định đã lợi dụng sơ hở của chủ nhà hàng, trốn thoát về Việt Nam và gửi đơn tố cáo. Tuyền bị Cơ quan điều tra tóm gọn, riêng Cung nhanh chân “quất ngựa truy phong”, hiện đang bị truy nã toàn quốc.

Một vụ án cùng tính chất tương tự là bị cáo Nguyễn Thị Ngọc (SN 1979). Tuy là một cô gái trẻ đẹp nhưng Ngọc lại lười nhác, khoái cặp bồ với Tây để hưởng “phú quý”. Một lần tình cờ, Ngọc gặp William (quốc tịch Malaysia). Hai người nhanh chóng “kết” nhau và sống chung như vợ chồng.

Trong một dịp mẹ Ngọc đi cùng Nguyễn Thị Dương (SN 1961) đến thăm, Ngọc tâm sự với Dương: William có ông bạn thân ở Kuala Lumpur, thủ đô Malaysia tên là Xem. Xem là một “đại gia” có nhiều nhà hàng làm ăn lớn, thường tuyển tiếp viên “đa quốc gia” như Việt Nam, Campuchia, Thái Lan… sang phục vụ. Công việc rất nhẹ nhàng nhưng tiền lương trả cực kỳ hậu hĩnh: từ 800 USD đến 1.000 USD/tháng. Ngoài ra, tiếp viên còn được hưởng tiền bo của khách, trung bình từ 50 USD/bàn.

Ngọc gạ gẫm: Nếu ai muốn đi Malaysia làm việc, Ngọc sẽ “đài thọ” trước tiền làm hộ chiếu, tiền vé máy bay từ 3.000 USD đến 4.000 USD/ người. Sau khi sang Malaysia làm việc sẽ trừ dần vào lương. Ngoài ra, mọi chi phí ăn ở sẽ do chủ nhà hàng chịu trách nhiệm.

Nghe “bùi tai”, Dương và một số đối tượng khác đã tìm kiếm, dụ dỗ các cô gái trẻ không có việc làm. Kết quả là Dương đã dẫn dắt được 16 cô gái đưa đến gặp Ngọc và William. Thấy các cô đều trẻ đẹp, Nga “duyệt” ngay và tổ chức cho 16 cô gái đi làm 6 đợt khác nhau.

Các cô gái trẻ ai cũng vui mừng khi nghĩ đến tương lai trên đất khách quê người. Tuy nhiên, niềm vui của họ đều vỡ tan như bong bóng xà phòng. Máy bay vừa hạ cánh xuống phi trường, tên Xem và đàn em của y xuất hiện để “đón tiếp” từng cô gái. Bọn chúng nhanh chóng hiện nguyên hình là những tên tội phạm sừng sỏ chuyên chăn dắt, mua bán phụ nữ. Các cô gái bị kiểm soát rất chặt chẽ, tên Xem chỉ đạo đàn em thu giữ hộ chiếu và các giấy tờ tuỳ thân, sau đó nhốt vào các nhà chứa. Từ 16 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau, các cô gái bị ép buộc phải đi phục vụ khách làng chơi.

Theo lời khai của các cô gái, Ngọc và William đã lừa bán họ cho tên Xem với giá từ 3.000 USD đến 4000 USD/người. Từ tố cáo của gia đình nạn nhân, Cơ quan điều tra khởi tố vụ án, Ngọc và Dung bị bắt tạm giam ngay sau đó riêng William đã tẩu thoát. Hiện Bộ Công an đang truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Với những hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, Trần Thị Tuyền bị áp giải ra trước vành móng ngựa TAND Tp. Hồ Chí Minh và nhận mức án 8 năm tù giam. Tuy bị cáo không thừa nhận hành vi lừa bán các nạn nhân nhưng qua các tài liệu chứng cứ đã cho thấy Tuyền đã thực hiện hành vi phạm tội. Đặc biệt, Tuyền là đối tượng hình sự nguy hiểm, từng bị TAND Tp. Hà Nội kết án 6 năm tù về tội “Lưu hành tiền giả”.

Đối với Ngọc và Dương, Tòa tuyên phạt Ngọc 12 năm tù, Dương lĩnh 6 năm tù. Đó là kết cục tất yếu dành cho những kẻ buôn người mất hết nhân tính. Qua các vụ án trên, các cô gái trẻ cần nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo, mua bán phụ nữ  ngày càng tinh vi của bọn tội phạm. 

(Tên người bị hại đã được thay đổi).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cạm bẫy nơi "miền đất hứa"