Cái kết bi thảm của đoạn tình “ngoài chồng ngoài vợ”

Trang Trần| 09/01/2023 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phạm Văn Dũng tự vấn, ông tơ bà nguyệt cố tình “thắt duyên” khiến y và chị Nguyễn Thị Thương “say” nhau là đang muốn thử thách lòng chung thủy của hai người. Tiếc rằng, từ “say” đến muốn hoàn toàn chiếm hữu đã khiến Dũng phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Ngay khi nghe vị đại diện VKS đề nghị mức án tử hình, Phạm Văn Dũng (SN 1984, trú phường Nam Bình, TP Ninh Bình) lại ước. Ước, nếu như ông trời cho Dũng quay về quá khứ sẽ nhất định làm người đàn ông kiên định, không ong bướm trăng hoa. Nếu như được quay về quá khứ, Dũng sẽ khiến những phút giây “ngoài chồng ngoài vợ” chỉ dừng lại ở chữ “say”, vì say nhất định tỉnh, Dũng sẽ vẫn là người đàn ông… đàng hoàng. Giờ thì Dũng biết quá muộn để nói hai tiếng hối hận, ăn năn.

Sợi dây tơ hồng sai lối buộc vào Phạm Văn Dũng và chị Nguyễn Thị Thương (SN 1993, trú TP Tam Điệp, Ninh Bình) đã khiến người đàn ông có vợ, người đàn bà có chồng bất chấp dị nghị đến với nhau. Tưởng chỉ quen nhau qua mạng bình thường, ai ngờ cả hai cứ thể để trái tim mình đi lạc. Cuối cùng, chị Thương đã lên TP Ninh Bình làm thuê và quyết định cùng Phạm Văn Dũng thuê nhà trọ sống với nhau. Một năm sống cùng, Dũng mặc định người đàn bà tên Thương ấy là của mình. Dũng rủ rỉ Thương phải nhanh chóng ly hôn chồng để không còn ràng buộc và đây cũng là lúc Dũng bắt đầu bộc lộ tính chiếm hữu của bản thân rõ ràng nhất.

Vốn nói, trong tình yêu “ghen” chính là gia vị không thể thiếu, nhưng thứ gia vị này lại rất “kén” người sử dụng. Nó cần người nêm, nếm biết gia giảm vừa tay, thậm chí, phải biết sử dụng đúng người, trúng thời điểm. Phạm Văn Dũng cũng ghen, nhưng cái ghen của Dũng đã sai ngay từ phút đầu tiên, cho nên nó đã khiến Dũng mất đi phần người, chỉ còn lại phần… con. Vì ghen, Dũng đã rơi vào hố sâu của tội lỗi, đối diện cùng lúc hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Dũng là vì không muốn người tình về quê, đã ra tay sát hại nạn nhân đến chết rồi phân xác phi tang.

Vụ án rúng động dư luận được thể hiện qua cáo trạng, khoảng 17h30 ngày 27/3, ông Phạm Văn Bảy (SN 1954, trú phố Chu Văn An, phường Nam Bình, TP Ninh Bình) đến công an phường tố giác về việc nghi ngờ con trai của ông là Phạm Văn Dũng có hành vi giết người và nạn nhân là nhân tình của Dũng. Nhận được tin báo lực lượng công an nhanh chóng tiếp cận hiện trường, phát hiện thi thể người phụ nữ đã bị phân xác, đang phân hủy cất giấu trong thùng nhựa để trong tủ ở tầng hai.

Phạm Văn Dũng khai, qua mạng xã hội tháng 12/2020 quen chị Nguyễn Thị Thương đã có chồng và hai con. Hai người phát sinh tình cảm sau đó thuê nhà trọ và sinh sống với nhau như vợ chồng. Từ đầu năm 2022, Dũng và chị Thương xảy ra mâu thuẫn và thường xuyên cãi nhau do chị này không muốn ly hôn chồng và muốn về TP Tam Điệp sinh sống làm ăn.

Sáng 23/3, chị Thương đến nhà chị gái của Dũng để tìm Dũng và trả một số đồ dùng cá nhân của Dũng khi ở cùng phòng trọ. Tại đây, hai người tiếp tục cãi vã nhưng chị Thương vẫn ở lại ăn cơm cùng với Dũng và chị gái. Sau khi ăn cơm, chị gái của Dũng đi làm ca đêm, chị Thương và Dũng tiếp tục cãi vã. Khoảng 18h45 ngày 23/3, Dũng dùng tay bóp cổ chị Thương đến khi nằm im, ngừng thở. Giết hại chị Thương xong, Dũng nằm cạnh xác từ chiều 23/3 cho đến sáng 24/3.

Cái kết bi thảm của đoạn tình “ngoài chồng ngoài vợ”

Phạm Văn Dũng cướp mất sự sống của người tình cũng là đặt bản thân vào điểm cuối của sự sống (Ảnh minh họa)

Hành vi phi tang xác nạn nhân vô cùng tàn độc của Dũng được kể lại, sáng 24/3, y đem thi thể chị Thương cho vào nồi (dùng để nấu bánh chưng) rồi đi mua xăng về đốt nhưng thấy mùi nên đã dập tắt lửa. Tiếp đó đến trưa ngày 25/3, Dũng đem thi thể chị Thương đến phòng tắm ở tầng một, sau đó phân xác nạn nhân, bỏ vào hai thùng nhựa (có sẵn tại nhà) kéo lên tầng hai cất giấu vào trong tủ để phi tang. Đến ngày 27/3, bố của Dũng về nhà, phát hiện con trai có nhiều biểu hiện tâm lý bất thường và thấy xe máy của chị Thương nhưng không thấy người đâu. Ông đã khóa cửa rồi đến trụ sở công an trình báo.

Có người nói, hành vi của Phạm Văn Dũng man rợ vì hắn ta là đối tượng nghiện ma túy nên hành động không kiểm soát. Có người lại nói, Phạm Văn Dũng là kiểu điên tình. Cho dù là gì đi chẳng nữa thì hành vi của Dũng có dùng đến “thiên ngôn vạn ngữ” cũng không thể nào biện hộ và chấp nhận.

Để yêu và để có được tình yêu có nhiều cách nhưng Phạm Văn Dũng đã lựa chọn phạm vào điều cấm kỵ. Ngày ra tòa, ánh mắt Dũng đã trở nên vô định, kiểu không cảm xúc. Điều này thật ra cũng dễ lý giải, bởi Dũng đã thực hiện những điều mà đến cả nghe cũng khiến người khác rùng mình, khiếp đảm, thì làm sao có thể bình thường.

Quá trình xét hỏi, Phạm Văn Dũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Suốt cả quá trình phiên tòa diễn ra, Dũng kiệm lời nhất có thể. Khi nói đến lý do, Dũng trả lời đơn giản chỉ vì ghen khi người tình về quê sẽ gần chồng nên mới ra tay. Trước câu hỏi của Hội đồng xét xử “vì sao bị cáo đã thực hiện hành vi giết người và sau hành vi giết người lại tiếp tục thực hiện hành vi rất man rợ với nạn nhân?. Dũng đã bỏ lửng câu trả lời. Vì thực ra, đến thời điểm này Dũng cũng không biết lý do vì sao và vì sao lúc đó Dũng lại đủ dũng khí, sự can đảm, cả sự tàn độc dư thừa đến mức có thể làm được điều đó.

Phạm Văn Dũng của hiện tại mang tội bất hiếu với cha mẹ, tội thiếu trách nhiệm với vợ con. Dũng đã sống ích kỷ chỉ vì thỏa mãn đam mê dục vọng của bản thân cùng người đàn bà khác rồi bỏ bê gia đình. Dũng cũng lại chính vì sự ích kỷ ấy khiến cho người tình bỏ mạng, khiến cho một gia đình khác nát tan. Phạm Văn Dũng chính là kiểu tội chồng lên tội.

Dũng đã từng nghĩ và từng tự hỏi vì sao đoạn tình cảm “ngoài chồng ngoài vợ” ngọt ngào mà Dũng và người tình có được lại đi đến kết cục như vậy?. Đây phải chăng là xuất phát ở điểm sai nên về sau tất cả đều sai?. Với những gì mình đã gây ra, đối với Dũng mà nói “sống đúng nghĩa” chính là điều khó khăn nhất lúc này. Cho nên, trong lời nói sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, Dũng cũng chẳng mấy mặn mà, Dũng biết rằng chỉ có “mạng đổi mạng”, “tội đền tội” mới tương xứng với những gì bản thân đã gây ra.

Từ tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, cộng cả hai tội danh Giết người và Cướp tài sản, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Ninh Bình đã tuyên phạt mức án tử hình đối với Phạm Văn Dũng.

Cuộc đời, nếu ngay từ ban đầu chọn lối đi sai- về sau chắc chắn sẽ là những chuỗi bi thương nối tiếp. Sự ra đi của chị Thương là điều đau thương, mất mát rất lớn đối với người thân và Dũng phải trả giá là điều đương nhiên… nhưng đằng sau tất cả, cả hai đã để lại một câu chuyện buồn từ cuộc tình vụng trộm.

(Tên bị hại và người liên quan đã được thay đổi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái kết bi thảm của đoạn tình “ngoài chồng ngoài vợ”