Cái giá của cơn ghen mù quáng…

An Dương| 14/10/2015 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người chồng một phút bồng bột thiếu suy nghĩ, “cả giận mất khôn” trong ghen tuông mù quáng, còn người vợ lại nóng nảy, không biết nhún nhường. Hậu quả xảy ra thật đau lòng, chồng ra tay cắt cổ vợ phải ra Tòa lãnh án, gia đình nhỏ bỗng chốc ly tan…

Trong phiên tòa xét xử Trần Văn Hùng (SN 1975, quê huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) về tội “Giết người”, nạn nhân của Hùng không phải là người xa lạ mà chính là người vợ “đầu gối tay ấp” với bị cáo suốt 6 năm trời. Những người dự khán vô cùng bức xúc trước hành động bị cáo giết vợ chỉ vì sự duy diễn vô căn cứ.

Theo lời khai trước Tòa của bị cáo Hùng, năm 2009, Hùng gặp chị Nguyễn Thị Sự (SN 1981, quê Nghệ An). Mặc dù thời điểm này, Hùng chỉ là người tay trắng, không danh phận nhưng bỏ qua hoàn cảnh đó, chị Sự vẫn yêu thương và quyết định về sống chung như vợ chồng với Hùng. Hai người quyết định vào thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương thuê phòng trọ, kiếm việc làm sinh sống.

Cuộc sống của vợ chồng Hùng lẽ ra rất hạnh phúc nếu như Hùng không có máu ghen tuông mù quáng. Theo cáo trạng, ngày 8/2/2015, chị Sự đến khu công nghiệp Tam Phước, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thăm em gái và ở lại qua đêm tại đây. Do ghen tuông nên sáng 9/2/2015, Hùng gọi cho chị Sự hỏi khi nào về? Chị Sự cho biết là đang bắt xe bus về nhà. Nghe vậy Hùng yên tâm đến công ty làm việc.

Đến khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, Hùng tiếp tục gọi cho vợ, chị Sự cho biết đang ở phòng trọ của một người quen cách dãy nhà trọ đang ở khoảng 600m. Vẫn chưa an tâm, Hùng tiếp tục gọi điện cho vợ nhưng lần này chị Sự không nghe máy. Hùng liên tục gọi, đến lần thứ 5, có người trả lời nhưng lại không phải là tiếng của chị Sự. Hùng nghi ngờ chị Sự ngoại tình liền nhanh chóng đi bộ từ công ty về phòng trọ để kiểm tra.

Cái giá của cơn ghen mù quáng…

Bị cáo bị dẫn giải sau phiên tòa 

Thấy Hùng về đến phòng, chị Sự nhẹ nhàng hỏi: “Sao anh về giờ này?”. Ngược với thái độ nhẹ nhàng và ân cần của vợ, Hùng liền to tiếng quát lớn: “Tại sao không nghe máy, mày giỡn mặt tao, tao cắt cổ mày”. Đi đường xa mệt mỏi, lại nghe Hùng nói vậy nên chị Sự cũng thách thức: “Cắt đi!”. Hùng đang tức giận, máu ghen trong người lại nổi lên nên trong lúc quẫn trí, Hùng đi vào bếp chụp lấy con dao, rồi quay ra, đẩy chị Sự ngã xuống nền nhà và dùng dao cứa cổ chị. Hoảng sợ, chị Sự van xin Hùng: “Anh ơi, đừng giết em”. Lúc này, chị đẩy Hùng ra vùng dậy bỏ chạy, tri hô, kêu cứu. Mặc dù vậy, Hùng vẫn không buông tha, tiếp tục đuổi theo và quát: “Lần này không ai cứu được mày đâu, tao giết mày đi ở tù cũng được!”. Chị Sự may mắn chạy thoát và được một người bạn chở đi cấp cứu. Theo bản kết luận giám định pháp y, chị chị Sự bị đứt gân cơ cổ trước, đứt phần bán sụn giáp, tỷ lệ thương tật là 15%. Sau khi gây án, Hùng đã đến Công an xã An Tây, thị xã Bến Cát đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, bị cáo Trần Văn Hùng tỏ thái độ thành khẩn, ăn năn hối cải, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo Hùng, do bản thân quá yêu vợ nên ghen tuông, khi gọi điện nhiều lần nhưng chị Sự không nghe máy, trong đầu Hùng nghĩ ngợi lung tung, tưởng chị Sự đang dan díu với người khác nên trong phút quá ghen, không kiềm chế được bản thân đã hành xử côn đồ, trái pháp luật. Vị Thẩm phán chủ tọa phiên tòa tiếp tục xét hỏi và phân tích cho bị cáo hiểu: Nếu như ai cũng ghen tuông, hành xử như bị cáo thì sẽ có biết bao nhiêu người phải gánh chịu kết quả như vợ bị cáo? Chị Sự thoát chết là điều may mắn đối với bị cáo. Vì yêu thương bị cáo nên chị Sự mới sống chung với bị cáo. Khi bị cáo về đến phòng trọ, chị Sự đã nhẹ nhàng hỏi thăm nhưng bị cáo đáp lại bằng hành vi có tính côn đồ. Tuy nhiên, nếu chị Sự biết ứng xử một cách tế nhị và chủ động hơn, có thể tránh được hậu quả. Việc bị cáo dùng dao cứa cổ nhằm tước đoạt sinh mạng của chị Sự là hành vi vi phạm pháp luật, cần phải bị xử nghiêm nhằm răn đe và phòng ngừa chung

Bị cáo Hùng cúi đầu lắng nghe vị Thẩm phán phân tích, tỏ thái độ ân hận. Trong quá trình điều tra, chị Sự chẳng những không yêu cầu Hùng bồi thường về mặt dân sự mà còn đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Cân nhắc tất cả các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt Trần Văn Hùng 12 năm tù về tội “Giết người”. Vụ án kết thúc nhưng để lại bài học đắt giá cho những người có tính hay ghen và vụ án cũng là bài học không của riêng ai về văn hóa ứng xử trong cuộc sống vợ chồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái giá của cơn ghen mù quáng…