Bi kịch yêu nhầm con nghiện cuồng ghen

An Dương| 16/06/2015 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị cáo đã trưởng thành, có đủ nhận thức để hiểu rằng tính mạng và sức khỏe của con người là vốn quý của xã hội, là thiêng liêng, không ai được xâm phạm...

Vậy nhưng trong vụ án, với bản chất hiếu thắng, manh động, bị cáo lại tước đoạt mạng sống người khác trái pháp luật. Cần áp dụng hình phạt thật nghiêm để giáo dục bị cáo…”. Nghe nhận định của vị Thẩm phán chủ tọa phiên tòa, Trần Hoài Thương thấm thía, quay sang xin lỗi người bị hại từng là tình nhân của bị cáo...

Bi kịch yêu nhầm con nghiện cuồng ghen

Trần Hoài Thương trước tòa

Trần Hoài Thương (SN 1992, ngụ tại ấp Cây Cầy, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) là một thanh niên trẻ hư hỏng, sớm sa đà nghiện ngập. Giữa năm 2011, Thương từng bị UBND huyện Vĩnh Cửu quyết định đưa vào Trung tâm giáo dục lao động - xã hội Đồng Nai để chữa bệnh tập trung bắt buộc về hành vi nghiện ma túy trong thời hạn 24 tháng. Sau khi ra khỏi trại cai nghiện, Thương cũng chẳng chịu tu chí làm ăn, suốt ngày la cà các quán karaoke hát hò, ăn chơi, tán tỉnh các cô gái tiếp viên.

Trong một lần ghé vào quán Karaoke “Hoa viên’ thuộc khu phố 2, phường Bửu Long, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Thương làm quen với chị Đào Thị Hồng Nhi (SN 1995, ngụ ấp Cây Cầy, xã Phú Lý). Dù biết công việc tiếp viên của chị Nhi phải phục vụ nhiều khách đến hát nhưng Thương vẫn nảy sinh tình ý. Sau đó, giữa hai người có quan hệ tình cảm yêu thương nhau.

Quả nhiên, chỉ sau một thời gian hẹn hò, Thương đã tỏ ra thiếu sự cao thượng, mỗi lần thấy chị Nhi phục vụ những khách hàng đến quán, Thương lại nhỏ nhen “nóng mặt”, nổi cơn cuồng ghen. Thương và chị Nhi xảy ra cãi nhau kịch liệt dẫn đến chị Nhi quyết định chấm dứt tình cảm với Thương.

Khi thấy chị Nhi dứt khoát muốn chia tay, Thương lại muốn níu kéo tình cảm. Khoảng 12 giờ ngày 10/2/2014, Thương gọi điện thoại rủ chị Nhi đi uống nước để giải quyết chuyện tình cảm nhưng chị Nhi từ chối. Nghĩ rằng người yêu chắc có tình nhân mới, “có trăng quên đèn” nên Thương ghen tuông lồng lộn, Thương liền lấy con dao Thái Lan giấu trong túi quần và rủ bạn là Trần Minh Đờn đến quán Karaoke “Hoa viên” tìm Nhi.

Khi đến nơi, Thương nói với Đờn đứng đợi ở cổng, còn Thương đi vào phòng nhân viên để tìm gặp chị Nhi. Thấy người yêu cũ tỏ ra rất hung hãn nên chị Nhi sợ hãi tìm đường tháo chạy. Thương thấy vậy liền rút dao ra đe dọa và đuổi theo kéo tay làm chị Nhi bị ngã xuống sân quán. Trong cơn điên loạn, Thương dùng dao đâm vào lưng của chị Nhi và quát lên: “Mày có đi theo tao không?”. Chị Nhi bị thương nên không thể đáp lời. Do không thấy “hồi âm” nên Thương nghĩ chị Nhi không còn yêu mình nên Thương nảy sinh ý định giết chết chị Nhi. Thương lạnh lùng tiếp tục dùng dao đâm vào bụng, hông và cổ của chị Nhi. Sau khi thấy nạn nhân không còn cựa quậy, Thương liền chạy ra cổng quán, leo lên xe Đờn và phóng xe chạy về phòng trọ của Thương. Chị Nhi được người dân đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai cấp cứu. Sau khi gây án, Thương bỏ trốn, Đờn bỏ về nơi cư trú tại xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, không tố giác hành vi phạm tội của Thương.

Ngày 12/2/2014, Trần Hoài Thương đến Công an tỉnh Đồng Nai đầu thú khai nhận hành vi phạm tội. Ngày 26/9/2014, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố Trần Minh Đờn. Chị Nhi được đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng nhưng phải chịu nhiều vết thương rất nặng nề, với tỷ lệ thương tật 66%.

Tại phiên tòa, Trần Hoài Thương thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và khẩn thiết xin chị Nhi tha lỗi, chỉ vì bồng bột nhất thời mà gây án. Vị đại diện VKSND tỉnh Đồng Nai đề nghị xử phạt bị cáo Trần Hoài Thương mức án từ 14 năm đến 16 năm tù về tội “Giết người”. Vị luật sư bào chữa cho rằng, bị cáo là thanh niên vùng sâu, vùng xa, thiếu hiểu biết pháp luật, tuổi đời còn trẻ, trình độ học vấn thấp, bị cáo ăn năn hối cải và có lời xin lỗi bị hại, xin Tòa giảm nhẹ một phần hình phạt để bị cáo sớm đoàn tụ trở về với gia đình.

Vị Thẩm phán chủ tọa nhận định: Bị cáo Trần Hoài Thương đã quyết tâm thực hiện hành vi tước đoạt mạng sống của chị Nhi, việc người bị hại không chết là nằm ngoài ý định của bị cáo. Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong chuyện tình cảm nam nữ, bị cáo không chỉ vi phạm pháp luật hình sự, xâm phạm sức khỏe, tính mạng của người khác mà còn gây hoang mang, dao động trong quần chúng nhân dân, khiến nhiều người bất bình và căm phẫn, đạo đức xã hội lên án, gây ảnh hưởng đến trật tự trị an tại địa phương và dư luận xã hội.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Hoài Thương 14 năm tù. Vụ án là bài học thích đáng cho những ai coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác, hành xử bất chấp pháp luật. 

(Tên người bị hại đã được thay đổi)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch yêu nhầm con nghiện cuồng ghen