Bi kịch từ những đồng tiền “boa”

An Dương| 29/08/2014 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người nhận mức án 18 năm tù về các tội “Giết người”, “Cố ý gây thương tích”, một người vĩnh viễn nằm sâu dưới lòng đất lạnh, hai người phải lãnh thương tích nặng, suýt thành “phế nhân”.

Tất cả những hậu quả đau buồn đó đều xuất phát từ mâu thuẫn xung quanh việc “xù tiền boa” cho các cô gái tiếp viên quán karaoke. Trong phiên tòa ngày 25/8/2014 tại TAND tỉnh Bình Phước, bị cáo và những người bị hại đều đã thấm thía được lỗi lầm của bản thân…

Trước vành móng ngựa là bị cáo Huỳnh Minh Sang (SN 1992, ngụ tại ấp An Phú, xã An Mỹ Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp), ngồi dưới hàng ghế người bị hại là Nguyễn Văn Lợi (SN 1984), Huỳnh Chí Bảo (SN 1985, cùng ngụ huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước). Câu chuyện mà bị cáo và những người bị hại khai trước Tòa khiến những người dự khán không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Bi kịch từ những đồng tiền “boa”

Hình minh họa

Nguyễn Văn Lợi, Huỳnh Chí Bảo và Nguyễn Văn Tường Nghĩa (SN 1986) là những người bạn thân lâu năm. Trưa 14/7/2013, Lợi, Bảo, Nghĩa cùng một số bạn bè tổ chức ăn nhậu. Sau khi đã chếnh choáng hơi men, nhóm Lợi chở nhau đến quán karaoke Moon (tại ấp 2, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, Bình Phước) nhậu tiếp “tăng hai”.

Để cuộc nhậu thêm khí thế, Lợi và nhóm bạn yêu cầu chủ quán “điều” dàn tiếp viên trẻ đẹp đến ngồi cùng để phục vụ bia bọt và “văn nghệ” góp vui. Trong khi nhậu, giữa Lợi và tiếp viên xảy ra xích mích nhỏ. Tiếp viên Phạm Thị Kim Oanh (23 tuổi, quê Tây Ninh) rót bia mời Bảo uống nhưng do không hài lòng với Oanh nên Bảo từ chối rồi chỉ thẳng tay vào mặt Oanh lớn tiếng. Sau hơn hai giờ đồng hồ uống bia và hát hò, nhóm Lợi thấm mệt nên gọi tiếp viên tính tiền. Nghe vậy, chị Oanh đến ghế Lợi ngồi và đặt vấn đề tiền "boa" cho tiếp viên phục vụ. Lợi nghe xong không đồng ý cho tiền và chửi Oanh thậm tệ. Theo cáo trạng, khi nghe Lợi mắng chửi, chị Phan Thúy Nhi, tiếp viên của quán nói: “Tụi em là tiếp viên đi phục vụ kiếm tiền, có làm gì đâu mà các anh chửi tụi em?”.

Chuyện chỉ đơn giản như vậy nhưng vì trong người đã có men rượu, Lợi nổi nóng nên hành hung Nhi bằng cách nắm đầu cô này đập xuống bàn. Bị đánh đau nên Nhi khóc lóc kêu cứu. Lúc này, anh Lý Văn Tam (25 tuổi, quê An Giang, nhân viên của quán karaoke Moon) chạy vào phòng can thiệp. Trong cơn giận dữ, Lợi cầm lấy chai bia đập thẳng vào đầu anh Tam khiến anh này choáng váng. Thấy trong phòng ồn ào, Huỳnh Minh Sang chạy đi lấy một con dao dài, xông vào phòng chém các “thượng đế” gây rối. Bản thân Sang không hề biết nguồn cơn sự việc nhưng do bản tính nóng nảy, hiếu thắng nên gặp người nào là chém người nấy. Vừa bước vào phòng, Sang vung dao xỉa thẳng vào bụng anh Nguyễn Văn Tường Nghĩa dù anh này không phải là người gây rắc rối. Do bất ngờ không kịp tránh nên anh Nghĩa dính hai nhát đâm vào bụng gục xuống bất tỉnh ngay tại chỗ.

Cùng thời điểm này, anh Tam bị Lợi và Bảo khống chế kẹp cổ đánh. Sang thấy vậy liền xông tới vung dao đâm một nhát trúng bụng Lợi. Bảo hoảng quá định chạy trốn nhưng bị Sang chém hai nhát trúng tay và lưng. Lúc này, mọi người trong quán karaoke kịp thời chạy đến và can ngăn Sang, đồng thời đưa Nghĩa, Bảo và Lợi đi cấp cứu. Anh Nghĩa không qua khỏi do vết thương đâm trúng chỗ hiểm. Nghe tin nạn nhân tử vong, Sang liền đến cơ quan Công an tự thú.

Tại phiên tòa, bị cáo Huỳnh Minh Sang thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Vị Thẩm phán chủ tọa đã phê phán cách hành xử nông nổi của bị cáo. Khi những người bị hại gây chuyện, lẽ ra, bị cáo phải can thiệp trong phạm vi pháp luật cho phép, nếu không tự giải quyết được thì có quyền nhờ các cơ quan chức năng can thiệp, xử lý. “Không thể vì bức xúc tùy tiện mà bị cáo tự cho phép mình dùng hung khí nguy hiểm để xâm hại sức khỏe và tính mạng người khác”, vị Thẩm phán phân tích.

Bị cáo Sang cúi đầu trong sự ân hận muộn màng khi bị Tòa tuyên phạt 17 năm về tội “Giết người”, 1 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Tổng hợp hình phạt chung Sang phải nhận là 18 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo phải bồi thường hơn 151 triệu đồng, cấp dưỡng hơn 1 triệu đồng/tháng cho con anh Nghĩa đến lúc 18 tuổi. Ngoài ra, Sang phải bồi thường cho Lợi 10,5 triệu đồng, bồi thường cho Bảo 8 triệu đồng. Những người dự khán cho rằng, Bảo và Lợi cũng có một phần lỗi khi gây sự và đánh các tiếp viên, nhân viên của quán karaoke. Giá như họ biết tiết chế hành vi, cư xử đúng mực thì chắc chắn “bi kịch tiền boa” đau lòng đã không xảy ra... 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch từ những đồng tiền “boa”