Bi kịch từ cơn ghen với người tình vì bị… “cắm sừng”

An Dương| 28/02/2014 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Án tử hình về tội “Giết người” được vị Thẩm phán công bố khiến bị cáo Đoàn Văn Tư (tự Tư Dung, SN 1962, ngụ xã Thành Triệu, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) sợ hãi tột cùng, phải bấu vào vành móng ngựa để không gục xuống.

Có lẽ đó cũng là lúc Tư cảm nhận được giá trị của sự sống, điều mà trước đó bị cáo đã nhẫn tâm tước đoạt của hai con người vô tội vì ghen tuông mù quáng...

Đoàn Văn Tư kết hôn với chị Nguyễn Thu Huyền (ngụ cùng xã Thành Triệu) từ năm 1985. Thời gian đầu, cuộc sống vợ chồng Tư khá hạnh phúc, hai người có với nhau hai mặt con. Cuộc sống gia đình tuy khó khăn do Tư không có nghề nghiệp ổn định, phải chạy xe ôm, riêng chị Huyền ở nhà làm vườn và chăm sóc con cái. Mặc dù vợ con đề huề nhưng Tư vẫn nổi máu trăng hoa, đem lòng yêu thương Phạm Thị Dung (SN 1965, ngụ xã Tiên Thủy). Dung có hoàn cảnh khá bất hạnh, phải một mình nuôi 4 con nhỏ.

Cuộc tình trăng gió của Tư kéo dài nhưng trong thâm tâm, Tư vẫn là một người cha có trách nhiệm với con cái. Mặc dù đã ly dị nhưng giữa Tư và vợ cũ vẫn có sợi dây ràng buộc là hai đứa con. Cho đến một ngày, sóng gió chợt nổi lên khi vợ cũ tìm gặp, năn nỉ Tư  quay về lo cho hai con trai đã lớn, đang học cấp ba, một đứa sắp thi tốt nghiệp. Tư thương các con nên đồng ý nhưng điều đó khiến Phan Thị Dung bức xúc phản đối quyết liệt. Khi cơn giận che mờ lý trí, Dung đã mang đồ đạc của Tư ra đốt sạch và tuyên bố nếu Tư quay về với “cố nhân” thì dứt khoát sẽ chia tay. Tư ra đi mà lòng không khỏi bịn rịn vì vẫn còn tình cảm với Dung.

Sống với vợ con được một thời gian, Tư lại nhớ Dung nên thỉnh thoảng ghé qua nhà tình nhân thăm hỏi, tâm sự. Những người bạn cùng chạy xe ôm với Tư cho biết có nhìn thấy một người đàn ông thường đi vào nhà Dung. Trước đó, Tư cũng nghe nhiều người bàn tán Dung có bồ nhí là Nguyễn Hữu Quân (đã có vợ con) nên y lồng lộn ghen tức. Cơn giận trào lên, Tư suy nghĩ tìm cách trả thù người tình “phản bội”. Chiều 23/5, Tư chuẩn bị sẵn một lít xăng mang đến giấu phía sau nhà Dung. Tối đến, Tư chở vợ lớn đi công việc, đến khoảng  22 giờ mới về. Tư bảo vợ vào nhà ngủ, còn y đến thăm mẹ ruột ở cùng ấp. Tư không đi thăm mẹ mà thẳng tới nhà Dung để rình rập, quyết bắt tận tay người tình đã “cắm sừng” y.

Bi kịch từ cơn ghen với người tình vì bị… “cắm sừng”

Ảnh minh họa

Khi đến nhà nhân tình, Tư nhẹ nhàng lội qua mương, dỡ hàng rào kẽm gai đi vào phía nhà sau núp dưới bãi cỏ, nín thở quan sát. Một lúc sau, Tư bò đến sát chiếc màn được giăng ở hành lang trước nhà, trong ánh sáng mờ ảo, Tư nhìn thấy Dung đang nằm chung với một người đàn ông. Cảnh tượng trên khiến máu ghen bốc lên, Tư lạnh lùng cầm can xăng tưới vào chỗ hai người đang nằm rồi nhanh tay bật quẹt. Ngọn lửa bùng lên dữ dội, tất cả mùng, mền, nệm, gối đều cháy ra tro… Ngọn lửa hung hãn nhanh chóng bắt lên trần nhà nhưng rất may, anh Phạm Văn Trình (Đội trưởng dân phòng ấp Tiên Đông Thượng) ở đối diện nhà nạn nhân phát hiện, truy hô cùng bà con tìm cách không chế, dập tắt đám cháy. Dù vậy, lửa cũng đã làm hư hại một phần la-phông của căn nhà. Vụ cháy gây ra cái chết thương tâm cho chị Dung và anh Quân.

Chỉ vì thói ghen tuông điên cuồng, Tư đã biến thành kẻ tàn độc mất hết nhân tính. Bản án sơ thẩm đã tuyên phạt Đoàn Văn Tư tử hình về tội “Giết người”. Sau đó, Tư kháng án xin giảm nhẹ hình phạt, đồng thời gia đình người bị hại cũng có đơn xin giảm án cho Tư. Tuy nhiên, HĐXX phúc thẩm nhận định hành vi của Tư thực hiện với động cơ đê hèn, giết nhiều người, gây mất trật tự xã hội nên cần áp dụng hình phạt cao nhất để răn đe, phòng ngừa tội phạm. Bi kịch của Tư cũng là bài học đắt giá cho những ai có lối sống buông thả, coi thường pháp luật… 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch từ cơn ghen với người tình vì bị… “cắm sừng”