Ở độ tuổi lục thập, gần cuối dốc bên kia cuộc đời, người phụ nữ với trĩu nặng tâm tư phải hầu tòa để trả giá cho hành vi giết chết người bạn đời. Những năm tháng còn lại của cuộc đời bà sẽ chỉ còn là chuỗi ngày day dứt, ám ảnh và ăn năn đến tột cùng...

Trước vành móng ngựa, bà Nguyễn Thị Hồng (ngụ huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) nước mắt lưng tròng khai lại chuỗi ngày đau khổ trước khi gây ra bi kịch cuối đời. Năm mới tròn hai mươi xuân xanh, bà Hồng kết hôn với ông Lê Huỳnh Hải, vốn là một người bạn đồng niên cùng ấp với bà. Sau gần 30 năm chung sống, bà Hồng đã sinh cho ông Hải 9 người con, “đủ nếp đủ tẻ”. Khi con cái lập gia đình, họ dần dần lên chức ông bà, sống vui thú điền viên cùng dâu rể và các cháu.

Ở vùng nông thôn miệt vườn, ông Hải và bạn bè thường lấy lý do gặp nhau nói chuyện nên thường tổ chức ăn nhậu. Chính tệ nạn rượu chè bê tha khiến tình cảm gia đình bà Hồng dần sứt mẻ bởi tật “vui tới bến” của ông Hải. Mỗi khi say rượu, ông Hải dường như biến thành một con người khác hẳn, thường xuyên la mắng vợ con, thậm chí nổi máu vũ phu rượt đánh bà Hồng.

Bi kịch cuối đời

Ảnh minh họa

Bi kịch ập đến gia đình bà vào sáng 5/12, khi ông Hải rời nhà đi nhậu với một số người cùng xóm. Đến gần 9 giờ, ông Hải khật khưỡng trở về nhà trong cơn say. Nhớ lại những mâu thuẫn với vợ từ đêm hôm trước, ông Hải quát tháo, xúc phạm bà Hồng một cách nặng nề. Con dâu bà Hồng thấy bố chửi mẹ quá thậm tệ nên lựa lời can gián cũng bị ông Hải mắng té tát. Thấy chồng quá quắt nên bà Hồng phản ứng lại, lập tức ông Hải chạy vào nhà bếp lấy gậy đuổi đánh vợ. Những người con thấy cha bạo hành mẹ nên cùng tới căn ngan. Trong cơn say, ông Hải dùng gập đập phá nhiều vật dụng trong nhà. Thậm chí, ông còn chạy vào bếp chụp lấy can dầu tưới lên vách nhà và quát tháo: “Để tao đốt hết xem chúng mày còn gì sống?”. Hành vi của ông Hải đã bị các con nhanh tay ngăn chặn.

Bà Hồng quá uất ức nên tiếp tục xông vào đánh nhau với chồng và bị ông Hải dùng gạch đánh vào người đau điếng. Bà Hồng liền cầm sợi dây dù lao đến vật ông Hải với ý định sẽ trói chồng lại. Trong cơn say, ông Hải liên tục đánh vợ và những hành vi đó khiến bà Hồng “cả giận mất khôn”, dùng tay bóp cổ chồng cho đến khi ông Hải lịm đi. Sau đó, bà trói chồng lại bỏ ra ngoài và yêu cầu các con không được cởi trói cho bố vì sợ ông Hải tiếp tục quậy. Sau khi mẹ ra khỏi nhà, những đứa con của ông Hải mới cởi trói và đưa ông lên giường ngủ. Tuy nhiên, do bị ngạt nên ông Hải đã chết vào buổi trưa cùng ngày. Bà Hồng bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của người chồng liên ra Công an xã đầu thú, khai nhận mọi hành vi phạm tội.

Chỉ vì những sai lầm nhất thời mà giờ đây, bà Hồng sẽ phải sống cô độc những ngày dài sau song sắt. Bản án 3 năm tù được Tòa tuyên cho thấy, HĐXX đã cân nhắc, giảm nhẹ hình phạt vì người bị hại cũng có một phần lỗi. Tuy nhiên, sự cắn rứt lương tâm mới là nỗi ám ảnh day dứt mà bà Hồng ngày nào cũng phải đối mặt trong tuổi xế chiều u ám của cuộc đời bà…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch cuối đời