Bi kịch của chàng trai 22 tuổi “yêu” nhầm trẻ em

Châu Sơn| 27/01/2016 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì nghĩ H. đã đủ 16 tuổi và hai bên tự nguyện nên Tùng đã cùng người yêu vào nhà nghỉ “tâm sự”. Nào hay, khi gia đình H. gửi đơn tố cáo, Tùng mới tá hỏa biết mình đã “yêu” nhầm trẻ em.

Gia đình Võ Thanh Tùng (22 tuổi, ngụ xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) nhiều năm thuộc hộ nghèo của xã. Cha bị liệt hai chân, mẹ bị bệnh hở van động mạch chủ nhưng không có đủ tiền để phẫu thuật. Tùng là lao động chính trong nhà đồng thời hàng ngày giúp cha vệ sinh cá nhân. Bao nhiêu gánh nặng đều đặt trên vai của Tùng, nhưng giờ đây Tùng đang phải vướng vào vòng lao lý.

Bi kịch bắt đầu từ một ngày định mệnh cuối tháng 11/2014, khi đó Tùng về nhà một người bạn tên N.V.K. (ngụ xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) dự tiệc, cuộc vui hôm đó có sự góp mặt em gái họ của K. là H.T.H.

Kể từ ngày gặp gỡ tình cờ ấy, H. đã bị Tùng "gây thương nhớ”. H. quyết định xin số điện của Tùng từ K. và chủ động liên lạc với Tùng.

Sau những cuộc điện thoại và tin nhắn qua lại với nhau, cả 2 bắt đầu thân thiết hơn. Ngày 09/12/2014, H. đón xe từ huyện Phú Ninh đến TP. Tam Kỳ gặp Tùng. Sau khi gặp mặt, cả hai rủ nhau vào nhà nghỉ H.L và thuê phòng để tâm sự.

Tại đây, Tùng và H. nảy sinh tình cảm, đến tối 12/12/2014, Tùng và H. tự nguyện “tâm sự” theo kiểu “người lớn”. Cả hai có vài cuộc “yêu” nữa trước khi chia tay, ai về nhà nấy.

Sau khi trở về nhà, H. liên tục bị gia đình tra hỏi, biết không thể giấu được, H. thành thật khai báo mọi chuyện. Sau khi nghe H. kể, ngày 17/12/2014, gia đình H. làm đơn gửi Công an huyện Phú Ninh tố cáo hành vi của Tùng.

Nhưng do vụ việc xảy ra ở huyện Thăng Bình nên công an huyện Phú Ninh đã chuyển hồ sơ cho công an Thăng Bình giải quyết. Ngay sau đó, cơ quan công an đã mời Tùng lên làm việc.

Theo như giấy khai sinh của H.T.H. thì H. sinh ngày 10/9/1999, tính đến ngày Tùng và H. có quan hệ tình dục thì H. vẫn chưa đủ 16 tuổi, lúc này Tùng mới tá hỏa biết mình... “yêu” nhầm “trẻ em”. Tại Công an huyện Thăng Bình, Tùng đã thành khẩn khai nhận hành vi của mình.

Sau buổi làm việc với cơ quan chức năng vì sợ phải ngồi tù nên Tùng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 4/3/2015, Công an huyện Thăng Bình ra quyết định truy nã đối với Tùng và tiến hành truy bắt để phục vụ công tác điều tra. Ngay ngày hôm sau, Tùng bị bắt giữ theo lệnh truy nã.

Ngày 30/6/2015, TAND huyện Thăng Bình đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm vụ án “Giao cấu với trẻ em” và tuyên phạt Tùng 12 tháng tù giam. Cho rằng mức án quá nặng, Tùng làm đơn kháng cáo.

Trong khi chờ xử phúc thẩm, một lần nữa, Tùng lại bỏ trốn. Ngày 15/10/2015, Công an huyện Thăng Bình tiếp tục ra quyết định truy nã số 03/CQ-CSĐT đối với bị cáo Võ Thanh Tùng.

Sau khi nhận được quyết định truy nã của Công an huyện Thăng Bình, Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Quảng Nam đã tiếp cận gia đình Tùng và vận động Tùng đầu thú. Được phân tích thiệt hơn, ngày 7/1/2016, Tùng đã ra đầu thú.

Bi kịch của chàng trai 22 tuổi “yêu” nhầm trẻ em

Quyết định truy nã đối với Võ Thanh Tùng

Theo như lời của Tùng, H. chủ động điện thoại làm quen và giới thiệu mình tên là Võ Thị Hồng (SN 1996, ngụ xã Tam Thái, huyện Phú Ninh). Vì nghĩ H. đã đủ 16 tuổi và hai bên tự nguyện nên Tùng đã nhận lời, nào ngờ, người tình chưa đủ 16 tuổi đã khiến Tùng vướng tù tội.

“Khi tôi hỏi tên tuổi cháu H., cháu cũng trả lời tên là Võ Thị Hồng, SN 1996. Tôi không ngờ mọi chuyện lại ra nông nỗi như vậy, tôi rất mong cơ quan chức năng xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Tùng, vì Tùng không hề biết bạn gái chưa đủ 16 tuổi” – ông Võ Thiên Khiêm (SN 1955, cha Tùng) tâm sự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch của chàng trai 22 tuổi “yêu” nhầm trẻ em