Bi kịch cơn ghen 13 năm

An Dương| 26/06/2015 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sống bên cạnh vợ con nhưng bị cáo Trần Văn Hưng (41 tuổi, quê Đồng Nai) vẫn luôn hoài nghi về sự thủy chung của người bạn đời, vẫn không tin rằng con gái bị cáo là con ruột của mình.

Sự ghen tuông ám ảnh khiến tâm hồn Hưng trở nên khuyết tật, nung nấu ý định trả thù vợ, để rồi trở thành một kẻ biến thái, gây ra bi kịch gia đình đau lòng. Chỉ khi đứng trước vành móng ngựa, Hưng mới gục xuống trong nỗi ăn năn hối hận…

Trần Văn Hưng là người có hoàn cảnh, thân phận bi đát từ khi mới cất tiếng khóc chào đời. Hưng sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo tại Đồng Nai, ngay khi mới chào đời, bố Hưng đã không thừa nhận đứa con của mình, bỏ lại giọt máu cho vợ nuôi dưỡng. Học đến lớp 5, Hưng nghỉ ở nhà, làm nông phụ giúp mẹ. Năm vừa tròn 20 tuổi, Hưng lập gia đình với chị Nguyễn Thị Kim Tiến (40 tuổi). Vợ chồng Hưng có với nhau 4 mặt con, trong đó có cô con gái là Trần Thị Liên. Quãng thời gian hạnh phúc giữa vợ chồng Hưng kéo dài không bao lâu thì xảy ra lục đục do Hưng bộc lộ thói ghen tuông.

Thực ra, Hưng luôn hoài nghi sự thủy chung của vợ ngay từ giai đoạn mới tìm hiểu yêu đương. Hưng cho rằng vợ trăng hoa, quan hệ với người đàn ông khác, sau đó không tiến tới hôn nhân được nên mới tìm đến Hưng. Chính vì lý do đó nên khi đã thành vợ chồng, Hưng cũng không hề tin tưởng vợ. Khi cháu Liên chào đời, Hưng so đo tính toán và nghi ngờ Liên là “kết quả” của sự lang chạ từ người vợ, không phải là con ruột mình. Hưng thường xuyên ghen tuông, mâu thuẫn vợ chồng ngày càng lên cao.

Một ngày đầu tháng 8, chị Tiến đưa con gái lên thăm nhà một người thân ở một thị xã xa nhà. Chị Tiến ở lại vài hôm rồi về, riêng cháu Liên tiếp tục ở lại chơi. Do chị Tiến đưa con đi nhưng không cho Hưng biết nên Hưng đi tìm và sau đó đến cơ quan Công an trình báo về việc cháu Liên bị “mất tích”. Chính vì vậy, khi chị Tiến đưa con về nhà thì Công an phường đã đến đưa hai mẹ con về trụ sở làm việc. Tại đây, bi kịch gia đình do Hưng gây ra đã lộ rõ, cháu Liên khai ra sự thật bàng hoàng về mối quan hệ giữa Hưng và cháu Liên trong căn nhà thường cửa đóng then cài mỗi khi chị Tiến vắng nhà. Cơ quan điều tra củng cố các chứng cứ và qua đấu tranh, Hưng cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi đồi bại mà y gây ra.

Chính vì ghen tuông nên Hưng luôn nghĩ rằng cháu Liên không phải là con mình. Vì thế, Hưng tìm cách gieo vào đầu óc non nớt của cháu những suy nghĩ thiếu lành mạnh. Hưng thường dùng những hình ảnh, phim có nội dung đồi trụy để đầu độc tâm hồn cháu Liên. Hưng lợi dụng điều đó như một công cụ để “trả đũa” người vợ. Tâm hồn khuyết tật của gã đã gây ra một bi kịch đau lòng trong nhiều tháng trời.

Đứng trước vành móng ngựa, Hưng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nội dung cáo trạng truy tố, lời khai nhận tội của bị cáo phù hợp với lời khai của người bị hại, phù hợp với các chứng cứ khác có tại hồ sơ về thời gian, địa điểm thực hiện hành vi phạm tội, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản giám định pháp y. HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Hưng trái pháp luật, trái đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm danh dự con người, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển lành mạnh cả về thể chất và tinh thần của trẻ em được pháp luật hình sự bảo vệ, làm mất trật tự trị an tại địa phương, gây hoang mang bất bình trong quần chúng nhân dân.

Tại phiên toà, vị đại diện Viện kiểm sát đề nghị xử phạt bị cáo Hưng mức án từ 19 đến 20 năm tù bởi tính chất hành vi, hậu quả do Hưng gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo phạm tội với 2 tình tiết định khung hình phạt là “có tính chất loạn luân” quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 112 BLHS và “phạm tội nhiều lần” quy định tại điểm c, khoản 3, Điều 112 BLHS. Vì vậy, cần xử bị cáo mức án thật nghiêm khắc mới có tác dụng răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Hưng rơm rớm nước mắt khi nghe vợ con mình có mặt tại phiên tòa với tư cách là người bị hại và người đại diện hợp pháp của người bị hại không yêu cầu gì về trách nhiệm dân sự, chỉ khẩn thiết xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Có lẽ đó cũng là giây phút mà Hưng thấm thía nhất về giá trị gia đình. Tuy nhiên, đó là sự ân hận muộn màng và Hưng đã phải trả giá bằng hình phạt 20 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Rồi đây, trong những ngày ngồi trong bốn bức tường nhà giam, Hưng sẽ còn phải đối diện với bản án lương tâm dằn vặt đến hết cuộc đời… 

(Tên của nhân vật đã được thay đổi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch cơn ghen 13 năm