Ba thanh niên “quyết đấu” vì cô tiếp viên

An Dương| 26/11/2014 04:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai nam thanh niên đứng trước vành móng ngựa, một ngồi lầm lũi dưới hàng ghế người bị hại trong vụ án “Giết người”.

Nghe vị đại diện viện kiểm sát công bố bản cáo trạng, nhiều người không nén nổi tiếng thở dài vì nguyên nhân gây án của các bị cáo thật ngớ ngẩn: cự cãi rồi chém nhau kịch liệt để “lấy le” với cô tiếp viên quán nhậu…

Hai bị cáo Trần Công Vũ Bảo (SN 1992) và Lê Viết Phước (SN 1984, cùng ngụ tại tổ 3 khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài) vốn là bạn quen biết lâu năm. Mỗi khi có “độ”, Bảo và Phước thường gọi nhau đi nhậu, một trong những điểm các bị cáo thường lui tới là quán Sông Tiền thuộc phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài. Phước rất “kết” nữ tiếp viên Trần Thị Tuyết Lan (SN 1985 ngụ xã Long Hưng, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh), vừa có duyên, vừa biết tiếp bia làm vừa lòng khách.

Tối 07/5/2013, Phước tổ chức ăn nhậu tại nhà nên mời Bảo đến chung vui. Hai người chén tạc chén thù đến gần nửa đêm mới ngưng. Có rượu sinh tình, Phước lấy điện thoại của Bảo bấm máy gọi cho chị Lan để tâm sự. Lúc này, chị Lan đang ở nhà cùng bạn trai là Nông Văn Tùng. Do chị Lan bận việc, điện thoại đổ chuông liên hồi nên Tùng tò mò bốc điện thoại lên nghe. Thấy người gọi đến yêu cầu cho gặp bạn gái để nói chuyện lúc nửa đêm, Tùng bực tức trả lời nhát gừng, Phước chửi bới vài câu rồi tắt máy.

Nghĩ đến chuyện mấy thằng say dám “chòng hoa ghẹo nguyệt” nên Tùng bức xúc gọi điện thoại lại. Lúc này Bảo nghe điện thoại, do say rượu nên hai bên lời qua tiếng lại thách thức. Máu “yêng hùng” nổi lên, Bảo và Tùng hẹn gặp nhau sau trường Tiểu học Tân Xuân thuộc khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài để “quyết một phen sống mái”.

Ba thanh niên “quyết đấu” vì cô tiếp viên

Hình minh họa

Sau khi nghe Bảo kể lại sự việc, chẳng những Phước không can ngăn mà còn tỏ ý muốn “tham chiến”. Trước khi đến điểm hẹn, Bảo cầm 1 dao Thái lan dài 20cm, 1 cơ bida dài khoảng 80cm; Phước cầm 1 dao rựa dài gần một métlàm hung khí gây án. Cả hai đến trường tiểu học Tân Xuân thì phát hiện Tùng và chị Lan đã đợi sẵn. Theo cáo trạng, Phước cầm dao rựa xông đến chém vào anh Tùng nhưng trúng vào tay của chị Lan gây thương tích. Bảo dùng cơ bida chạy đến đánh vào đầu anh Tùng khiến nạn nhân ngã xuống đất. Mặc dù anh Tùng đã không còn khả năng chống cự nhưng Bảo vẫn tiếp tục dùng dao thái lan gây án khiến anh Tùng bị thương tích nặng. Sau đó, các bị cáo lạnh lùng bỏ đi, anh Tùng được chị Lan đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cấp cứu, qua giám định thương tật anh Tùng bị mất 40% sức khỏe tạm thời. Hai ngày sau, Công an thị xã Đồng Xoài đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp Bảo và Phước. Các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người.

Tình tiết vụ án rất đơn giản nhưng động cơ, mục đích gây án của các bị cáo Trần Công Vũ Bảo và Lê Viết Phước cho thấy một bộ phận thanh niên hiện nay có nhận thức pháp luật rất kém và lối sống ngông cuồng. TAND tỉnh Bình Phước vừa mở phiên tòa xét xử Bảo và Phước về tội “Giết người”. Vị thẩm phán chủ tọa phê phán hai bị cáo: Thật khó tin, chỉ vì bực tức nhau khi nói chuyện điện thoại, các bị cáo và người bị hại lại có thể ngang nhiên giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực, dùng dao, rựa chém nhau một cách dã man. Nếu ai cũng ứng xử như các bị cáo thì xã hội sẽ như thế nào? Bây giờ người bị hại phải mang thương tật kéo dài, còn các bị cáo sẽ bị pháp luật trừng phạt nghiêm khắc. Không chỉ đánh mất tương lai bản thân, các bị cáo còn khiến gia đình phiền muộn đau khổ, xã hội mất an ninh trật tự, gây bất an cho dư luận. Nghe vị Thẩm phán phân tích, cả Bảo và Phước đều cúi đầu ân hận. Khi nói lời cuối cùng, hai bị cáo mong tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về làm lại cuộc đời, sửa chữa lỗi lầm.

HĐXX nhận định các bị cáo phạm tội có tính côn đồ, sử dụng hung khí nguy hiểm nên tuyên phạt bị cáo Trần Công Vũ Bảo 14 năm tù giam, Lê Viết Phước 13 năm tù giam. Ngoài ra, các bị cáo còn phải bồi thường chi phí điều trị thương tích cho người bị hại 50 triệu đồng. Phiên tòa kết thúc nhưng các bị cáo dường như vẫn chưa hết bần thần trước cái giá phải trả quá đắt bởi phút nông nổi ngớ ngẩn... 

(Tên người bị hại đã được thay đổi)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba thanh niên “quyết đấu” vì cô tiếp viên