Gia đình bị hại có đơn xin giảm án cho ca sỹ Châu Việt Cường

Mạnh Hùng| 27/03/2019 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/3, TAND Hà Nội cho biết đã nhận được đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Việt Cường (SN 1978, ca sỹ Châu Việt Cường; trú tại Cẩm Phả, Quảng Ninh) về tội “Giết người”. Phía gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Cường.

Theo đó, bị cáo Cường cho rằng bản án sơ thẩm tuyên phạt 13 năm tù là quá nặng nên mong muốn Tòa phúc thẩm xem xét giảm nhẹ. Vài ngày trước đó, đại diện gia đình nạn nhân cũng gửi đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Cường tới TAND TP Hà Nội.

Ngày 7/3 vừa qua, TAND TP. Hà Nội đã tuyên bị cáo Châu Việt Cường lĩnh án 13 năm tù về tội Giết người.

Cùng ra hầu tòa với bị cáo Cường còn có Phạm Đức Thế (SN 1981, trú ở Yên Khánh, Ninh Bình) bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, bị cáo này bị HĐXX tuyên phạt 7 năm tù theo tội danh truy tố.

Gia đình bị hại có đơn xin giảm án cho ca sỹ Châu Việt Cường

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử vừa qua

Bị hại trong vụ án là Trần Mỹ H. (SN 1998), trú ở Chương Mỹ, Hà Nội.

Theo cáo trạng, đêm ngày 5/3/2018, Châu Việt Cường đi diễn ở Hà Nam về đến Hà Nội và cùng một người bạn đến căn hộ do Phạm Đức Thế mượn của người quen ở phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) để ngủ nhờ.

Trong lúc đợi nhóm Châu Việt Cường đến, Thế chuẩn bị ma túy “đá” để cùng sử dụng. Sau đó, Cường cùng 2 cô gái, trong đó có chị Trần Thị H. đến nhà Thế, liên tục sử dụng ma túy và quan hệ tình dục với cô gái 20 tuổi. Đến 8 giờ sáng hôm sau, Châu Việt Cường đang chuẩn bị hành lý ra sân bay để vào TP Hồ Chí Minh thì bị ảo giác do dùng ma túy.

Sau đó, Cường cùng chị H. liên tục có những hành động khác thường, không kiểm soát được bản thân, Cường chạy xuống nhà lấy tỏi và nhét vào miệng cô gái hơn 30 nhánh tỏi khiến chị H. tử vong do ngạt cơ học, bị tắc đường hô hấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình bị hại có đơn xin giảm án cho ca sỹ Châu Việt Cường