Bị cáo dâm ô khiến bé gái 13 tuổi tự tử chối tội tại Tòa

Ngọc Thành| 18/01/2018 13:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 18/1, TAND tỉnh Cà Mau đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Hữu Bê (58 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) về tội dâm ô trẻ em.

Nạn nhân trong vụ dâm ô trên là em H.M.K. (13 tuổi, cùng ngụ xã Tân Lộc). Đây là vụ án chấn động trong thời qua tại tỉnh Cà Mau.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Cà Mau thể hiện, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 6/2016 đến tháng 9/2016, Hữu Bê đã lợi dụng sự ngây thơ thiếu hiểu biết của K. để dụ dỗ, gọi điện thoại, viết giấy hẹn gặp, cho tiền nhằm thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu. Theo đó, tháng 6 và tháng 7/2016, Bê đã thực hiện hành vi hôn, sờ mó ngực, sờ vào vùng kín của K, nhằm thỏa mãn dục vọng cá nhân. 

Theo bản kết luận điều tra cho thấy, lời khai của K khách quan, có cơ sở chứng minh Bê đã thực hiện hành vi dâm ô đối với nạn nhân. Bởi, lời khai của bé phù hợp với lời khai của gia đình và bạn bè của K. Việc K đến nhà rồi vào phòng ngủ của Bê, đối tượng cũng đã thừa nhận.

Cơ quan CSĐT khẳng định, Bê có quan hệ tình cảm trên mức bình thường đối với K. Bằng chứng là kết luận giám định chữ viết đối đáp qua lại trên cùng 1 tờ giấy tập học sinh có “nội dung hẹn hò”. Chữ viết được xác định là chữ của Hữu Bê và M.H.K. Trong quá trình điều tra, đối tượng Bê khai báo quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội. 

Bị cáo dâm ô khiến bé gái 13 tuổi tự tử chối tội tại Tòa

Bị cáo Hữu Bê tại phiên tòa

Trong phiên tòa hôm nay, các luật sư Trần Ngọc Nữ, Võ Thị Anh Loan, Nguyễn Ánh Tâm, Nguyễn Thanh Thanh, Đinh Thị Thu Vân bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho nạn nhân H.M.K. Đại diện Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cũng có mặt tại phiên tòa.

Tại phiên tòa,  bị cáo Hữu Bê tiếp tục không thừa nhận hành vi dâm ô với nạn nhân H.M.K. Trình bày với HĐXX, bà Hữu Thị L. (SN 1984, ngụ ấp 7, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau, mẹ của K) cho biết, K đã kể bà nghe việc bị ông Bê xâm hại như thế nào. “Tôi đồng ý với nội dung cáo trạng, tôi mong ngày này đã lâu lắm rồi và mong pháp luật xử đúng người, đúng tội”, bà L. nghẹn ngào.

Như đã đưa tin, ngày 25/9/2016, bà Hữu Thị L. đến công an xã Tân Lộc trình báo về việc bé K. bị Hữu Bê xâm hại tình dục nhiều lần. Ngày 27/9/2016, cơ quan CSĐT Công an huyện Thới Bình chuyển hồ sơ đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau thụ lý điều tra.

Theo lời trình bày của bé K, trong thời gian từ tháng 6/2016 đến tháng 8/2016, Bê có 7 lần sờ mó vào người của bé K và 1 lần quan hệ tình dục với nạn nhân tại nhà đối tượng.

Đến ngày 19/12/2016, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ra thông báo gửi cho gia đình bà L. về quyết định không khởi tố vụ án. Lý do “chỉ có lời khai của M.H.K., không có tài liệu, chứng cứ nào khác chứng minh ông Hữu Bê có hành vi hiếp dâm trẻ em và dâm ô với trẻ em”.

Đến ngày 10/2/2017, bé K đã tự tử. Mặc dù, gia đình phát hiện và lập tức đưa bé đi cấp cứu nhưng đến sáng hôm sau, K. đã tử vong. Vừa tổ chức hỏa táng cho K., gia đình nạn nhân đội đơn khiếu kiện nhiều nơi.

Trước khi chết, bé gái để lại bức thư tuyệt mệnh tố cáo việc bị Bê xâm hại tình dục. Bức thư có nội dung: “Sự thật phơi bày! Tôi đã sấm (sắp) chết, không còn ở trên trái đất này nữa. Tôi chết nắm (nhắm) mắt không yên khi chuyện này không được giải quyết”.

Bị cáo dâm ô khiến bé gái 13 tuổi tự tử chối tội tại Tòa

Gia đình mang di ảnh bé K đến Tòa

Sau nhiều nỗ lực kêu cứu và với sự hỗ trợ nghiệp vụ và cử điều tra viên Bộ Công an, Công an tỉnh Cà Mau thay đổi điều tra viên để điều tra nghi án K. bị hiếp dâm dẫn đến tự tử.

Ngày 28/3/2017, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ra quyết định khởi tố vụ án hình sự hiếp dâm trẻ em và dâm ô trẻ em.

Ngày 20/9/2017, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam nghi phạm đối với Hữu Bê (57 tuổi, ở ấp 7, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, Cà Mau) để điều tra.

Ngày 20/11/2017, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố đối tượng Hữu Bê tội Dâm ô đối với trẻ em.

Liên quan đến vụ án này, tháng 11/2017, Bộ Công an đã quyết định cách chức Phó thủ trưởng cơ quan điều tra đối với thượng tá Trần Hồng Lộc - người ký vào quyết định không khởi tố vụ án hình sự hồi tháng 9/2016 và cách chức đội trưởng, điều tra viên trung cấp đối với trung tá Đỗ Tấn Đạt. Hai cán bộ điều tra này còn bị cảnh cáo về mặt Đảng, bị điều chuyển công tác khác.

Đồng thời, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cũng ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra để xử lý nghiêm minh vụ việc theo quy định của pháp luật.

Vào đầu giờ chiều phiên tòa tiếp tục diễn ra. Dự kiến phiên tòa sẽ tuyên án vào ngày 19/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo dâm ô khiến bé gái 13 tuổi tự tử chối tội tại Tòa