Phân tích não kẻ thảm sát Las Vegas để tìm động cơ

Hà Kim (Theo CNN)| 14/10/2017 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Joseph Lombardo - Cảnh sát trưởng quận Clark thuộc Las Vegas (Mỹ) vừa tiết lộ, não của kẻ xả súng Stephen Paddock đã được đưa đến một cơ sở y tế đặc biệt để tiến hành phân tích.

Trong buổi họp báo hôm 13/10, ông Lombardo cho biết não của kẻ xả súng Stephen Paddock sẽ được phân tích bằng kính hiển vi sau khi kết quả đánh giá sơ bộ trước đó không cho thấy điều bất thường.

Cũng trong buổi họp báo, ông Lombardo đã bác thông tin nói rằng Paddock bắn một nhân viên an ninh của khách sạn Mandalay Bay trong 6 phút trước khi xả súng vào đám đông tham dự lễ hội âm nhạc gần đó, giết chết ít nhất 58 người làm bị thương hàng trăm người.

Phân tích não kẻ thảm sát Las Vegas để tìm động cơ

Cảnh sát trưởng hạt Clark Joe Lombardo

Được biết, kể từ sau vụ xả súng hôm 1/10 xảy ra, đã có rất nhiều thông tin trái chiều về vụ việc được đưa ra. Nói về vấn đề này, ông Lombardo khẳng định, vụ xả súng được cho là bắt đầu vào lúc 21 giờ 59 phút ngày 1/10 khi nhân viên an ninh khách sạn Jesus Campos - người bị Paddock bắn bị thương đến báo cáo vụ tấn công.

Cảnh sát trưởng Lambardo giải thích rằng, vào lúc 21 giờ 59 phút, Campos gặp phải một cầu thang khóa cửa và phải leo lên một tầng khác để đến tầng 32, nơi Paddock xả súng. Theo ông Lambardo, Campos bị bắn vào chân vào thời điểm gần 22 giờ 05 phút và gọi điện báo vụ việc ngay sau đó.

Trong khi đó, các quan chức khách sạn nói rằng Campos sử dụng bộ đàm yêu cầu hỗ trợ trong vòng chưa đầy 40 giây trước khi vụ xả súng xảy ra.

Ông Lombardo còn cho biết thêm, thời điểm 22 giờ 05 phút là lúc Paddock bắt đầu xả súng dữ dội nhất. 12 phút sau đó, cảnh sát đến tầng 32 và lúc này, vụ xả súng đã ngừng và Paddock tự sát bằng phát súng vào đầu.

Hiện vẫn chưa rõ vì sao Paddock ngưng xả súng cũng như động cơ ra tay của hắn. Cảnh sát trưởng hạt Clark cũng bác thông tin nói rằng Paddock ra tay vì tư tưởng cực đoan hay hắn có liên hệ với các nhóm khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân tích não kẻ thảm sát Las Vegas để tìm động cơ