Phá trường gà quy mô lớn sát cạnh trụ sở Công an

congly.com.vn| 13/04/2012 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phòng CSĐT (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa đánh sập một trường gà với quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố. Điều đặc biệt là trường gà này nằm ngay sát cạnh trụ sở UBND và Công an phường.

Trước đó, chiều 9-9, Công an tiến hành bao vây khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa và bất ngờ tập kích vào trường gà tổ chức tại đây. Bị đánh úp, trường gà náo loạn, hơn 100 đối tượng bị tóm gọn cùng toàn bộ tang vật gồm 410 triệu đồng, 1.300USD, 79 ĐTDĐ, 86 xe gắn máy, 10 con gà, 2 cặp cựa gà... Đến chiều 11-9, sau khi sàng lọc, Công an tạm giữ 99 đối tượng.

Theo cơ quan Công an, trường gà quy mô cực lớn này hoạt động từ năm 2009 đến nay, do Chương Hoàng Chiến (SN 1980, ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) tổ chức.

Khi Công an ập vào, Chiến đã nhanh chân tẩu thoát. Các đối tượng là “trợ lý” cho Chiến tại trường gà, với nhiệm vụ làm biện (trọng tài) bị bắt giữ gồm: Trần Tấn Phước (tự Beo, SN 1973), Trần Văn Hận (tự Mười, SN 1975) và Trần Văn Tú (tự Tèo điếc, SN 1986, đều ngụ phường Bình Hưng Hòa A).

Các “trợ lý” của “ông trùm” trường gà khai nhận, để cảnh giới, chúng bố trí hệ thống người báo động đứng canh giữ dày đặc dọc khắp tuyến đường dẫn vào trong nghĩa trang nhằm nhanh chóng phát hiện người lạ, hoặc Công an cấp thành phố, bởi trường gà hoạt động ngay sát bên trụ sở Công an phường.

Các đối tượng bị bắt giữ ngay tại trường gà

Theo điều tra, số lượng con bạc kéo đến mỗi ngày rất đông, tính trung bình từ 100 - 200 người/ngày; có ngày “đắt khách”, trường gà này có đến từ 400 - 500 đối tượng tụ tập cá độ... Trường gà của Chiến hoạt động từ 12h đến 18h30 phút mỗi ngày.

Theo đó, có từ 10 - 15 độ gà diễn ra, với mức cá độ vòng trong là thấp nhất 10 triệu đồng, lên đến hàng trăm triệu đồng/độ. Ngoài ra, các con bạc cá độ vòng ngoài với nhau mức ăn thua từ vài trăm triệu đồng lên đến hơn 1 tỷ đồng/độ.

Với số tiền cá độ vòng trong, Chiến trực tiếp thu 5% và hắn hưởng trọn phần này. Còn vòng ngoài cá độ, Chiến giao cho 3 đàn em làm biện và quản lý, cũng thu 5% và chia đều thành 4 phần, trong đó Chiến được thêm 1 phần.

Điều đặc biệt nghiêm trọng là trường gà của Chiến chỉ cách trụ sở Công an phường và UBND phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân khoảng 200m. Một câu hỏi được đặt ra, vì sao một trường gà cực lớn hoạt động suốt 3 năm qua ngay cạnh trụ sở mà Công an phường không biết(!?).

Được biết, sau khi nhận báo cáo kết quả phá án và đề xuất của PC45, Ban Giám đốc Công an thành phố đã yêu cầu Công an quận Bình Tân, Công an phường Bình Hưng Hòa A giải trình về vụ việc này.

P.Bắc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá trường gà quy mô lớn sát cạnh trụ sở Công an