Pha thuốc diệt cỏ vào nước mắm để đầu độc người tình

Mạnh Hùng| 11/11/2016 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/11, TAND tỉnh Lạng Sơn đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Lưu Văn Trọng (50 tuổi, trú tại xã Bình Long, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố, năm 1986, Lưu Văn Trọng kết hôn với bà Lương Thị Ứng (người cùng địa phương) và đã sinh được 5 người con. Dù đã có gia đình hạnh phúc, nhưng năm 2013, Trọng đã chủ động làm quen và quan hệ tình cảm với bà Hoàng Thị Cành (54 tuổi, trú tại xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn).

Do chồng bà Cành đã chết, các con đều đi làm ăn xa, thấy bà Cành ở nhà trông cháu nội nên Trọng đã thường xuyên đến ăn cơm và ngủ tại nhà của bà Cành như vợ chồng nhiều năm.

Pha thuốc diệt cỏ vào nước mắm để đầu độc người tình

Bị cáo Lưu Văn Trọng tại phiên tòa xét xử

Đến đầu năm 2016, bà Cành muốn chấm dứt quan hệ tình cảm với Trọng nhưng Trọng không đồng ý và cho rằng bà Cành có quan hệ tình cảm với người khác nên mới chấm dứt tình cảm với mình, từ đó Trọng đã nảy sinh ý đồ giết bà Cành.

Để thực hiện ý đồ của mình, khoảng 20h ngày 5/5/2016, Trọng đã vào bếp nhà bà Cành đổ dung dịch thuốc diệt cỏ (qua giám định của cơ quan chức năng đây là một loại thuốc rất độc) vào chai nước mắm để trong của bếp nhà bà Cành với mục đích để bà Cành chết khi sử dụng nước mắm.

Tuy nhiên, ý đồ giết người tình của Trọng đã không thành công khi bà Cành vào bếp nấu cơm và lấy chai nước mắm để xào thịt thì phát hiện xung quanh miệng chai bám dính nhiều chất dung dịch màu xanh, nước nắm bên trong chai thì đã chuyển màu, bà Cành nghĩ rằng chai nước mắm đã hết hạn nên đã không sử dụng nữa.

Về phía Trọng, cùng thời gian này, Trọng ở nhà nghĩ bà Cành đã chết do sử dụng chai nước mắm có thuốc diệt cỏ nên lo lắng và gọi vào số điện thoại của bà Cành để kiểm tra nhưng do bà Cành bận nên bảo cháu nội nghe máy hộ.

Thấy cháu nội bà Cành nghe điện thoại, Trọng nghĩ rằng người tình của mình đã chết nên Trọng đã đến cơ quan Công an tự thú về hành vi dùng dung dịch thuốc diệt cỏ giết bà Cành.

Tại phiên tòa, bị cáo Trọng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối cải và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở về đoàn tụ với gia đình, trở thành người có ích trong xã hội.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Lưu Văn Trọng là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường tính mạng của người khác nên cần phải có hình phạt nghiêm minh để làm gương cho người khác. Tuy nhiên, tại phiên tòa, vợ bị cáo và bà Cành đều tha thiết xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Trọng.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Lưu Văn Trọng  4 năm tù về tội Giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pha thuốc diệt cỏ vào nước mắm để đầu độc người tình