Ông Assad: Sẵn sàng tranh cử Tổng thống và tự tin chiến thắng

Minh Thi| 25/10/2015 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cuộc họp với phái đoàn nghị sĩ Nga sáng 25/10 tại Damascus, ông Bashar al-Assad tuyên bố sẵn sàng tham gia tranh cử chức Tổng thống nếu nhận được sự ủng hộ của nhân dân nước này.

Ông Assad: Sẵn sàng tranh cử Tổng thống và tự tin chiến thắng

Đương kim Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố sẵn sàng tham gia tranh cử Tổng thống. Ảnh: AFP

RIA Novosti dẫn lời ông Alexander Yushchenko, nghị sĩ Đảng Cộng sản Nga, cho biết, Tổng thống Assad cũng bày tỏ thiện chí sẵn sàng thảo luận về việc sửa đổi Hiến pháp và tổ chức bầu cử Quốc hội.

“Ông Assad nói rằng, nếu người dân Syria xem việc đó (bầu cử) là điều cần thiết, ông sẽ không phản đối tham gia cuộc bầu cử Tổng thống”, ông Yushchenko nói. Đồng thời, theo nghị sĩ Nga, ông Assad “hoàn toàn tự tin về cơ hội giành chiến thắng” nếu bầu cử diễn ra.

Còn ông Sergei Gavrilov thì nói: “Ông Assad đưa ra khả năng tổ chức bầu cử quốc hội với tất cả các lực lượng chính trị muốn hòa bình và ổn định ở Syria. Chúng tôi đã nhất trí gặp ông ở Moscow, cùng với người đứng đầu Quốc hội Syria, và người đứng đầu đạo Hồi (Grand Mufti) của Syria”.

Moscow là một đồng minh nước ngoài quan trọng của Tổng thống Assad. Trước đó, phát biểu trên sóng truyền hình Nga ngày 24/10, Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết, Kremlin muốn Syria chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc hội và Tổng thống.

Trong khi đó, ông Dmitry Sablin, một nghị sĩ khác của phái đoàn Nga, phát biểu với hãng thông tấn TASS rằng, ông Assad đánh giá hiệu quả của chiến dịch quân sự mà Nga tiến hành ở Syria đã vượt quá mức mong đợi.

Trước đó, tối 30/9, Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch không kích nhằm vào các vị trí do lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát tại Syria theo yêu cầu của Tổng thống Assad.

Tại cuộc gặp, nhà lãnh đạo Syria cũng nhấn mạnh “cuộc chiến chống khủng bố sẽ trở thành nền tảng cho một thế giới mới và công bằng dựa trên chủ quyền và sự hợp tác”.

Cũng trong cuộc họp này, Tổng thống Assad đề nghị các doanh nghiệp Nga, trong đó có các công ty dầu mỏ, hợp tác tích cực với Syria và hi vọng Moscow sẽ giúp đỡ Damascus trong việc tái thiết đất nước.

Theo ông Sergei Gavrilov, đương kim Tổng thống Syria bày tỏ hi vọng Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin sẽ đến thăm Syria để giúp đỡ chính phủ nước này giải quyết vấn đề cung cấp nước, tăng cường viện trợ nhân đạo và phát triển các lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt.

Đương kim Tổng thống Syria cũng khẳng định Damascus ủng hộ Moscow trong vấn đề Ukraine, Sputnik cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Assad: Sẵn sàng tranh cử Tổng thống và tự tin chiến thắng