"Nữ quái" nhiễm HIV liên tục lĩnh án vì buôn ma túy

Đoàn Nga| 07/04/2015 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghiện ma túy nặng lại mang trong mình căn bệnh thế kỷ, Oanh buông xuôi cuộc đời, lao vào con đường buôn ma túy để sử dụng và kiếm tiền nuôi 4 đứa con.

Ngày 7/4, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt  Lý Thị Kim Oanh, 41 tuổi (ở tập thể Bách Khoa, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) 13 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; Nguyễn Mạnh Tùng, 40 tuổi (ở 54 Nguyễn Khoái, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) 11 năm 6 tháng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, 3 năm về tội “Tàng trữ tiền giả”. Tổng hình phạt cho cả hai tội là 14 năm 6 tháng; Tạ Quang Cường, 44 tuổi (hộ khẩu ở phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) 30 tháng về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 20h05 ngày 2/12/2013, tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy Công an thành phố Hà Nội phát hiện thấy Tạ Quang Cường có nhiều dấu hiệu khả nghi, nên kiểm tra hành chính thì phát hiện trong người đối tượng này có một gói bột màu trắng, qua giám định là heroin.

Tại cơ quan điều tra, Cường khai, do nghiện ma túy nên anh ta nhanh chóng quen biết với Tùng và được đối tượng này “gạ gẫm”, lúc nào có nhu cầu mua ma túy thì đến gặp anh ta. Do đó, số ma túy này Cường vừa mua của Tùng. Ngoài ra, anh ta cũng thừa nhận đã nhiều lần mua ma túy của Tùng về sử dụng.

Từ lời khai của Cường, 21h30 cùng ngày, cảnh sát đã bất ngờ ập vào cửa khẩu Đầm Trầu, bắt giữ Tùng và thu giữ được một gói chất bột màu trắng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của bị cáo này, cảnh sát thu giữ thêm được 3 túi heroin, 4 túi Methamphetamine, 1 túi Ketamine, 148 viên nén màu đỏ, 2 viên nén màu xanh, được xác định là Methamphetamine cùng nhiều loại ma túy tổng hợp khác. Ngoài ra, cơ quan điều tra còn phát hiện Tùng tang trữ gần 10 triệu đồng tiền giả.

Lý Thị Kim Oanh và đồng bọn tại phiên xét xử

Theo lời khai của Tùng, do bản thân là con nghiện ma túy nặng lại không có việc làm nên anh ta nảy sinh ý định đi tìm nguồn hàng về bán kiếm lời và sử dụng cho bản thân. Thông qua mối quan hệ xã hội, Tùng đã làm quen với Oanh và biết Oanh là “đại lý nhỏ”chuyên phân phối ma túy cho các đối tượng nghiện. Tùng đã lấy ma túy của Oanh mang bán cho các đối tượng nghiện khác. Về số tiền giả, Tùng khai mua lại của một người không quen biết ở cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn.

Trước lời khai của Tùng, ngày 10/7/2014, Cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Oanh. Tại nhà đối tượng này, cơ quan công an đã thu giữ được nhiều loại ma túy và gần một trăm viên ma túy nén. Oanh khai, số ma túy này chị ta mua của một người đàn ông không quen biết ở cửa khẩu Tân Thanh- Lạng Sơn với mục đích để sử dụng và mang bán kiếm lời. Cũng theo lời khai của Oanh, khi nghe tin Tùng bị bắt, Oanh đã ngừng việc buôn ma túy lại. Tuy nhiên, đến tháng 6/2014, khi bắt nợ ma túy và đồ phách của một đối tượng tên Lâm nên chị ta quyết định “hoạt động” trở lại.

Dù Tùng khai thường xuyên mua ma túy của Oanh, nhưng chị ta chỉ thừa nhận mới bán cho Tùng một lần, nên cơ quan điều tra đã cho cả hai đối chất với nhau. Một lần nữa, Tùng tiếp tục khẳng định anh ta đã mua ma túy của Oanh nhiều lần. Căn cứ vào lời khai của Tùng và số điện thoại mà hai đối tượng này liên lạc với nhau, cơ quan điều tra khẳng định, việc mua bán của Oanh và Tùng diễn ra rất nhiều lần.

Lý Thị Kim Oanh từng có 2 tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Bản thân chị ta bị nghiện ma túy và nhiễm HIV đã lâu. Do vậy, khi nhận bản án khá dài nhưng Oanh tỏ ra bình thản, không biểu lộ cảm xúc chán nản như những người phụ nữ phạm tội khác. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nữ quái" nhiễm HIV liên tục lĩnh án vì buôn ma túy