"Nữ quái" cả gan lẻn vào hội thảo của Bộ Công an trộm tài sản

Đoàn Nga| 05/11/2014 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để qua mắt bảo vệ và các đại biểu, Kim thường khoác lên mình những "bộ cánh" hàng hiệu đắt tiền, rồi lẻn vào dự các buổi hội thảo, hội nghị để trộm tài sản.

Ngày 5/11, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với  Luyện Hoàng Kim, 33 tuổi (ở Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, ngày 27/10, Kim đóng giả là đại biểu lẻn vào khách sạn Hilton dự hội thảo, do Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tổ chức. Hội thảo có sự tham gia của rất nhiều quan chức, chuyên gia kinh tế ngân hàng trong và ngoài nước để chờ cơ hội trộm tài sản. Kim giới thiệu với các đại biểu là giảng viên Trường đại học Nông nghiệp I.

Khoảng 10h30, đến giờ nghỉ giải lao, các đại biểu ra ngoài uống nước, Kim đã lục túi của đại biểu L. lấy trộm một chiếc ví bên trong có 9 triệu đồng, 202 USD, 4.000 bạt Thái Lan…rồi bỏ trốn. Tuy nhiên, khi vừa ra tới cửa thì ả bị Công an quận Hoàn Kiếm tóm gọn.

Luyện Hoàng Kim tại cơ quan Công an

Tại cơ quan điều tra Kim khai, trước đó, ả đã giả nhân viên Công ty FPT, cán bộ ngân hàng, giảng viên đại học để trà trộn vào các hội nghị, hội thảo để lợi dụng sơ hở của các đại biểu để ra tay trộm cắp. Thậm chí, ả còn cả gan mò vào tận hội thảo do Bộ Công an tổ chức, lấy trộm của đại biểu Nguyễn Minh U. một chiếc ví bên trong có 5 triệu động và thẻ tín dụng. Sau đó, Kim dùng chiếc thẻ này đi mua hàng với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng.

Theo điều tra ban đầu, kẻ trộm “sang chảnh” này đã gây ra hàng chục vụ trộm tài sản của các đại biểu, riêng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Kim gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản tại các hội nghị, hội thảo, lấy đi hàng trăm triệu đồng.

Để qua mắt bảo vệ và các đại biểu, Kim thường khoác lên mình bộ cánh hàng hiệu, đắt tiền, ăn nói, đi lại tỏ ra rất lịch thiệp dịu dàng.

Theo cơ quan điều tra, Luyện Hoàng Kim có tới 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù lần thứ 4, Kim về địa phương lấy chồng nhưng vẫn không thể bỏ được “nghề” trộm cắp.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nữ quái" cả gan lẻn vào hội thảo của Bộ Công an trộm tài sản