Nữ kế toán mắc Covid-19 ở Hà Nội đi chợ, liên hoan công ty nhiều lần

Thảo Nguyên| 18/08/2020 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Nội vừa ghi nhận một ca dương tính với SARS-CoV-2 từng đi du lịch Đà Nẵng, không có triệu chứng lâm sàng, từng dự 7 cuộc liên hoan trong vòng 9 ngày...

CDC Hà Nội thông báo kết quả điều tra trường hợp mắc Covid-19 tại quận Tây Hồ, là ca bệnh số 979 vừa được Bộ Y tế công bố sáng nay 18/8. Cụ thể:

Bệnh nhân là nữ, 33 tuổi, nhân viên kế toán Công ty INCHENG của Đài Loan, có địa chỉ tại Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm. Bệnh nhân ở tại phố Nguyễn Hoàng Tôn, Phú Thượng, Tây Hồ.

Ngày 22-25/7, bệnh nhân đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình (gồm bệnh nhân, chồng và 2 con) với công ty của chồng (khoảng gần 30 người). Bệnh nhân có đến chơi tại Hội An, Bà Nà Hill…

Khoảng 22h ngày 25/7, bệnh nhân về tới sân bay Nội Bài trên chuyến bay (VN194). Sau đó, cả đoàn di chuyển bằng xe thuê về nhà.

Nữ kế toán mắc Covid-19 ở Hà Nội đi chợ, liên hoan công ty nhiều lần

Người dân Hà Nội trở về từ Đà Nẵng khai báo y tế và test nhanh Covid-19. Ảnh minh họa

Từ ngày 26/7, bệnh nhân và gia đình chủ động tự cách ly ở nhà. Trong nhà, đồ ăn cho gia đình chỉ do chồng bệnh nhân đi chợ mua (có đeo khẩu trang).

Ngày 31/7, bệnh nhân đi lấy mẫu test nhanh tại trạm y tế Phú Thượng và có kết quả âm tính. Bệnh nhân đi làm trở lại. Tại văn phòng, chỉ có một mình bệnh nhân làm việc do lãnh đạo của công ty đã về Đài Loan, chưa trở lại Việt Nam

Sau ngày 31/7, bệnh nhân có đi liên hoan ở công ty chồng 3 lần; đi chợ gần nhà nhưng có đeo khẩu trang.

Ngày 15-16/8, bệnh nhân nghỉ làm ở nhà. Ngày 15/8, bệnh nhân đi chợ mua rau trên đường Nguyễn Hoàng Tôn (có đeo khẩu trang).

Ngày 16/8, bệnh nhân đến lấy mẫu xét nghiệm PCR tại Trung tâm y tế Tây Hồ và mẫu được chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Đến ngày 17/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được chuyển điều trị và cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương.

Tính từ thời điểm đi du lịch Đà Nẵng về đến nay đã 3 tuần, bệnh nhân cũng không có biểu hiện lâm sàng rõ rệt.

Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm và Trung tâm Y tế quận Tây Hồ để tiến hành điều tra, lập danh sách người tiếp xúc gần tại các địa điểm liên quan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ kế toán mắc Covid-19 ở Hà Nội đi chợ, liên hoan công ty nhiều lần