Nữ diễn viên "Full House" không nhận tội trong vụ lừa đảo tuyển sinh đại học

TRÂM ANH (theo AFP)| 16/04/2019 14:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo AFP, hai vợ chồng diễn viên Lori Loughlin đã từ chối xuất hiện tại tòa để nghe thẩm phán chính thức tuyên bố bản án và đưa ra lời chối tội bằng văn bản được đệ trình lên Tòa án thông qua luật sư của mình.

Nữ diễn viên

Nữ diễn viên Lori Loughlin

Nữ diễn viên Lori Loughlin và chồng cô, bị buộc tội đã hối lộ 500.000 đô la để đảm bảo cho con gái của họ vào một trường đại học danh tiếng ở California, vào hôm thứ Hai đã không nhận tội hối lộ.

Ngôi sao bộ phim "Full House" Loughlin và chồng cô, nhà thiết kế Mossimo Giannulli, nằm trong số 50 người - bao gồm cả ngôi sao phim "Desperate Housewives" Felicity Huffman – bị tố cáo có dính líu trong vụ bê bối hối lộ tuyển sinh đại học.

Huffman đã nhận tội trả 15.000 đô la để tăng điểm thi đại học của con gái mình.

Loughlin, 54 và Giannulli bị buộc tội đã trả 500.000 đô la trong năm 2016 và 2017 để hai cô con gái của họ có thể vào được trường Đại học Nam California (USC) bằng cách đóng giả là vận động viên của một đội chèo thuyền.

Các tội danh hối lộ và gian lận ngân hàng của họ có mức hình phạt tới 40 năm tù.

Kẻ cầm đầu đường dây lừa đảo tuyển sinh đại học, William "Rick" Singer, bị tố cáo đã được trả khoảng 25 triệu đô la để giúp các phụ huynh hối lộ huấn luyện viên và quản trị viên đại học, đã nhận tội và đang hợp tác với cơ quan chính quyền điều tra vụ án.

Bên cạnh Đại học Nam California, đường dây lừa đảo tuyển sinh này còn nhắm vào một số trường đại học khác như Yale, Stanford, UCLA và Georgetown. Không có trường học hoặc học sinh bị buộc tội trong vụ án này.

Theo công tố viên, các bậc phụ huynh đã trả tiền cho Singer để làm trò gian lận trong các kỳ thi tuyển sinh đại học, tạo hồ sơ thể thao giả cho các sinh viên để có thể được nhận vào các trường đại học danh tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ diễn viên "Full House" không nhận tội trong vụ lừa đảo tuyển sinh đại học