NÓNG 24h: Việt Nam nỗ lực đưa 13 ngư dân bị giữ ở Trung Quốc về nước; 15 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi cao đẳng đầu tiên

Tôm Hùm| 16/07/2014 07:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việt Nam nỗ lực đưa 13 ngư dân bị giữ ở Trung Quốc về nước; 15 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi cao đẳng đầu tiên... là tin nóng nhất 24h qua.

Việt Nam nỗ lực đưa 13 ngư dân bị giữ ở Trung Quốc về nước

ngu dan viet nam bi trung quoc bat, thi cao dang, tham an dem chung ket, chung ket world cup

Bảy ngư dân trên tàu cá của Quảng Bình mang số hiệu QB 93256 TS cùng sáu ngư dân Quảng Ngãi trên tàu cá QNg 94912 TS, hiện vẫn đang bị Trung Quốc giữ tại cảng cá Tam Á, Thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam, thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay cho biết.

Cán bộ của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu hôm qua một lần nữa đến thăm các ngư dân này và ghi nhận sức khỏe của họ vẫn ổn định, bình thường và được cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết.

Hiện các cơ quan ngoại giao của Việt Nam đang tiếp tục làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng Trung Quốc nhằm xử lý thỏa đáng vụ việc, sớm đưa các ngư dân và tàu về nước.

Hôm 10/7, Đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Trung Quốc đã đến thăm và có biện pháp bảo hộ 6 ngư dân trên tàu Quảng Ngãi. Việt Nam cũng phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Hải Nam làm rõ các vấn đề liên quan đến, trong đó có vị trí nơi các ngư dân bị bắt giữ.

Trước đó Trung Quốc xác nhận việc bắt giữ một tàu cá và 6 ngư dân Việt Nam ở ngoài khơi đảo Hải Nam. Thông tin về việc 7 ngư dân của Quảng Bình bị bắt đã được các cơ quan ở tỉnh này loan báo tuần trước.

Tàu điện ngầm Moskva trật bánh, 12 người thiệt mạng

ngu dan viet nam bi trung quoc bat, thi cao dang, tham an dem chung ket, chung ket world cup

Người đứng đầu Bộ Các tình trạng khẩn cấp LB Nga Vladimir Puchkov xác nhận số nạn nhân tử vong trong tai nạn tàu điện ngầm trật bánh tại Moskva đã tăng lên 12 người.

Trong đó có người lái tàu, số người bị thương nhập viện là 108 người. 5 hành khách bị kẹt lại dưới các toa tàu trật ray cũng đã tử vong và các nhân viên cứu hộ đang tìm đưa xác họ ra khỏi khu vực đổ nát.

Trước đó, vào khoảng 8h sáng 15/7 (giờ địa phương) đã xảy ra tai nạn hi hữu khi ba toa tàu điện ngầm ở thủ đô Moskva của Nga bị trật bánh khỏi đường ray.

Theo thông báo từ Bộ Các tình trạng khẩn cấp LB Nga, khi tàu tăng tốc giữa hai bến, áp lực lên đường ray bị giảm xuống kích hoạt tín hiệu báo động gửi về trung tâm điều khiển, dẫn đến thao tác phanh gấp đoàn tàu điện khiến ba toa tàu trật đường ray.

15 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi cao đẳng đầu tiên

ngu dan viet nam bi trung quoc bat, thi cao dang, tham an dem chung ket, chung ket world cup

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, cả nước 146 trường tổ chức thi. Số thí sinh đến dự thi 181.000. Trong buổi sáng, thí sinh dự thi Khối A, A1, B và D thi môn Toán; khối C thi môn Địa lí. Buổi chiều, khối A, B thi môn Hóa; khối A1 và khối D thi môn Ngoại ngữ.

Đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu, không có sai sót về đề thi. Trong ngày thi hôm 15/7 có 20 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật, trong đó khiển trách 3; cảnh cáo 2; đình chỉ thi 15. Hai cán bộ coi thi bị đình chỉ công việc.

Các hội đồng thi đã chuẩn bị tốt cho công tác coi thi, không khí trường thi trật tự, an toàn. Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện… đã giúp đỡ, hỗ trợ hướng dẫn thí sinh đi lại, tư vấn nơi ăn, chốn ở giúp thí sinh và người nhà đến địa điểm thi thuận lợi.

Ngày16/7, thí sinh khối A, A1 thi môn Lý; khối B thi môn Sinh; khối C thi Ngữ Văn. Thời gian làm bài môn tự luận 180 phút, môn thi trắc nghiệm 90 phút.Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi đã bóc đề thi không được dự thi. Vắng mặt một buổi thi, thí sinh không được thi tiếp các buổi sau.

Thí sinh sẽ dự thi trong hai ngày 15 và 16/7. Thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hóa, thi tiếp các môn năng khiếu đến ngày 21/7/2014.

Thảm án đêm chung kết World Cup qua lời nhân chứng

ngu dan viet nam bi trung quoc bat, thi cao dang, tham an dem chung ket, chung ket world cup

Nghi phạm Bùi Đức Thiên (16 tuổi) đã ra tay sát hại ông bà nội của mình lúc 3h30 ngày 14/7 tại tại thôn Thượng Ấm, xã Thượng Ấm, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Vụ "thảm sát" khiến ông Bùi Đức Đăng (76 tuổi) tử vong trên đường đi cấp cứu. Vợ ông Đăng là bà Quý (70 tuổi) cùng thím của nghi phạm là Hoàng Thị Vinh nhập viện trong tình trạng đa chấn thương

Sự việc khiến vùng quê nghèo dậy sóng bởi chưa bao giờ xảy ra vụ việc kinh hoàng như vậy tại nơi đây. Công an huyện Sơn Dương đã bắt Thiên để điều tra hành vi giết người. 

Theo lời chị L, hàng xóm gia đình ông Đăng, sau hiệp một trận chung kết World Cup 2014, Thiên đang xem ở nhà người chú thì thấy bố xuống, Thiên đi vào nhà ông nội để ngủ. Một lúc sau bỗng có tiếng hô hoán, kêu cứu phát ra từ phía nhà ông Đăng. "Tôi đến nơi thì thấy cảnh tượng hết sức rợn người, ông Đăng đang “chín phần chết, một phần sống”, chị Vinh bò trên nền nhà, còn bà Quý thì nằm gục bên hiên. Trong nhà, ngoài đường tanh nồng mùi máu", chị L. nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Việt Nam nỗ lực đưa 13 ngư dân bị giữ ở Trung Quốc về nước; 15 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi cao đẳng đầu tiên