Những MV "rẻ tiền" hút triệu view của sao Việt

Hà Thu(TH)| 06/01/2016 14:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiền Thục, Trúc Nhân, Phạm Mạnh Quỳnh là các sao Việt có MV “đắt lượt người xem” của Vpop mặc dù mức chi phí đầu tư có thể rất nhỏ so với các MV tiền tỷ khác.

Dù tiền có nhiều đến đâu, nếu không đầu tư đúng và trúng sẽ không có MV âm nhạc hút hàng triệu lượt người xem trong khi với chi phí thấp hơn nhiều lần, một số MV của các nghệ sỹ hiện nay vẫn “đắt” lượt người xem

Dưới đây là danh sách các MV được đầu tư “rẻ tiền” vẫn hút người xem và gâu bão trong cộng đồng, thậm chí là những kỳ lực đáng kể.

Vì tôi còn sống – Tiên Tiên

Giữa một loạt MV được đầu tư tiền tỷ của Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP, Hồ Ngọc Hà, Tiên Tiên chi 5 triệu để thực hiện MV Vì tôi còn sống khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. MV Vì tôi còn sống đi theo lối làm MV đơn giản, nhưng vẫn toát lên sự phóng khoáng, đậm chất Tiên Tiên.

MV Vì tôi còn sống- Tiên Tiên

Khác các sản phẩm âm nhạc trước đó, MV Vì tôi còn sống được bao trùm bởi tông xanh lạnh nhưng khá vui nhộn, hài hước. Những hình ảnh gần gũi, quen thuộc được đặt dưới góc nhìn vui vẻ, hạnh phúc trong MV không chỉ làm bật lên thông điệp của bài hát mà còn mang đến sự thoải mái, lạc quan cho người yêu nhạc.

Sau 2 tháng phát hành, MV Vì tôi còn sống đã thu hút hơn 4 triệu lượt người xem, tạo nên cơn sốt thực sự trong giới trẻ.

Vợ người ta - Phan Mạnh Quỳnh

Bản thân Vợ người ta khi ra mắt bản audio cũng không mấy nổi tiếng, chỉ đến khi bản MV không chính thức của ê-kíp Nhu Đặng và đạo diễn Anh Tuấn được phát hành, cơn bão mang tên Vợ người ta mới chính thức công phá làng nhạc Việt.

Những MV

Trong MV, Phan Mạnh Quỳnh trở thành chủ rể - người vừa ‘cướp’ người yêu của chàng trai nhân vật chính. Thay vì đến phá đám cưới của người khác như trong MV gốc, lần này Phan Mạnh Quỳnh bị tình cũ của vợ đến làm loạn và gây rối giữa ngày vui.

Dù không câu khách bằng phiên bản do ê kíp Nhu Đặng thực hiện, nhưng bản MV đậm chất hài hước này cũng rất nổi tiếng. Sau hơn 2 tháng ra mắt, MV Vợ người ta đã hút hơn 21 triệu lượt xem trên YouTube. Đây là thành công lớn đối với ê kíp, nhất là khi chi phí thực hiện chỉ khoảng 10 triệu đồng vì toàn cây nhà lá vườn.

Bốn chữ lắm- Trúc Nhân & Trương Thảo Nhi

Những MV

Trúc Nhân- Trương Thảo Nhi nhí nhảnh trong MV Bốn chữ lắm

MV “Bốn chữ lắm” ra mắt vào giữa tháng 7/2014, là sản phẩm âm nhạc bằng hình ảnh của ca sĩ Trúc Nhân kết hợp với Trương Thảo Nhi. Ngay khi vừa ra mắt, “Bốn chữ lắm” đã tạo nên cơn sốt đặc biệt trong giới trẻ, đông đảo người yêu nhạc, và đặc biệt gặt hái được “mưa” giải thưởng âm nhạc trong năm như giải Bài hát của năm, Giải thưởng làn sóng xanh, MV được nhiều người xem nhất…

Những MV

Hậu trường quay MV Bốn chữ lắm

Thế nhưng, ít ai biết được rằng, “Bốn chữ lắm” là MV được quay hoàn toàn từ một thiết bị di động. Đạo diễn Phoenix Vũ là người đầu tiên trong ê-kip thực hiện MV nảy ra ý tưởng “liều lĩnh” này. Vị đạo điễn trẻ này cho biết, những lần Trúc Nhân và Thảo Nhi tập hát, anh dùng điện thoại quay lại để hai bạn xem lại và chỉnh sửa. Khi thấy nhìn ảnh trong đoạn clip sắc nét, màu sắc lên rất tươi, hình ảnh sắc nét gấp 4 lần màn hình chuẩn HD, anh đã ấp ủ ý định quay MV với điện thoại.

Được biết, tổng kinh phí để sản xuất MV này vào khoảng 80-90 triệu, một con số ấn tượng và ít có MV nào đạt được.

Nhật ký của mẹ - Hiền Thục

Nhật ký của mẹ do Hiền Thục thể hiện từng gây sốt một thời gian dài khi ra mắt vào khoảng tháng 5/2013. Ở thời điểm hiện tại, khi 2 năm đã trôi qua, Nhật ký của mẹ không còn là cơn sốt, nhưng dư âm, thậm chí từng câu chữ đầy xúc động trong ca khúc vẫn đọng lại trong tâm trí những người từng thưởng thức.

Những MV

Được biết, bản MV của ca khúc được thực hiện theo kiểu tranh cát, ghi lại hành trình lớn lên của cô con gái nhỏ với những cung bậc cảm xúc và sự nâng niu của người mẹ.

Những MV

Với ý nghĩa sâu sắc, MV Nhật ký của mẹ lập tức gây sốt và được khán giả chia sẻ rầm rộ. Và thật bất ngờ khi theo công bố của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, để hoàn thành bài hát này anh chỉ tốn vỏn vẹn 3 triệu đồng, trong đó 1 triệu cho hoà âm, 1 triệu cho thu âm, 1 triệu cho việc quay MV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những MV "rẻ tiền" hút triệu view của sao Việt