Những món quà 8/3 vừa túi tiền, vừa ý nghĩa

PV| 07/03/2016 14:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơn đau đầu không hề nhẹ với cánh đàn ông mỗi khi đến dịp 8/3 là tặng quà gì cho nửa còn lại của thế giới. Nếu ví "xông xênh" thì sẽ dễ dàng lựa chọn hơn, nhưng ví "còm" là cả một vấn đề khi phải lựa chọn món quà vừa ý nghĩa lại hợp túi tiền.

Bắt mạch cơn đau đầu của phái mạnh, trên thị trường quà tặng 8/3 có khá nhiều sản phẩm với mức giá hợp lý và đôi khi ở mức rẻ mà vẫn rất thiết thực dành cho phụ nữ. Đó có thể là mỹ phẩm làm đẹp, là những miếng vải may áo dài hay những sản phẩm hand made độc đáo

Những thỏi son xinh xắn

Không cần phải những bộ mỹ phẩm với mức giá khá cao, trên thị trường có khá nhiều dòng sản phẩm để cho cánh mày râu lựa chọn làm quà tặng cho chị em như son môi. Chất son lì, son bóng, son kem, son dưỡng...của mỗi hãng cùng dao động với mức giá từ 120 nghìn đến 600 nghìn. Ví dụ như son của hãng Maybeline đang được bán trên tiki với mức giá chỉ từ 99 nghìn đến 205 nghìn/thỏi. Son màu L’oreal hay son môi Yves Rocher Grand Rouge Lipstick cũng ở mức vừa phải 200 – 300 nghìn một thỏi.

Những món quà 8/3 vừa túi tiền, vừa ý nghĩa

Với phái nữ, thỏi son để thêm hồng đôi môi dường như là không thể thiếu. Thế nên dù đã có nhiều son thì việc được tặng thêm một màu son mới vẫn là một món quà tặng thiết thực. Và nếu người tặng lại chọn được một màu son phù hợp với người sử dụng thì thật tuyệt vời.

Một bí mật nho nhỏ xin được bật mí cho cánh mày râu khi lựa chọn  son là trong xu hướng xuân hè năm nay, 6 màu son đang lên ngôi là màu nude; nâu đỏ; hồng neon; son đỏ, son cam neon và son đỏ cherry.

Đồ hand made độc đáo

Với những người khéo tay, một tấm thiệp tự tay mình làm sẽ luôn là món đồ có 1-0-2 đối với người được tặng. Tuy nhiên không phải ai cũng có năng khiến bẩm sinh hay có đủ kiên nhẫn với những công đoạn tỉ mỉ để có thể hoàn tất được một món đồ ưng ý làm quà tặng.

Những món quà 8/3 vừa túi tiền, vừa ý nghĩa

Giải pháp đưa ra là bạn có thể lượn qua những con phố cổ của Hà Nội như Hàng Gai, Đinh Liệt hay mò xuống tận làng nghề Hạ Thái để lựa chọn những món đồ xinh xắn như vòng cổ, vòng tay làm bằng sơn mài khá thú vị. Một chiếc vòng cổ cá tính cũng chỉ có mức giá khoảng 200 nghìn đồng, hay một chiếc vòng tay sơn mài có giá từ 80 đến 100 nghìn đồng. Điều độc đáo là những mẫu mã thủ công này chẳng bao giờ sợ đụng hàng với bất cứ ai.

Những món quà 8/3 vừa túi tiền, vừa ý nghĩa

Nếu có người vợ hay bạn gái yêu thích trang trí nhà cửa, thì lựa chọn những bình hoa cốt gốm được phủ sơn mài nên là lựa chọn của bạn. Vẫn là những món đồ thủ công tinh xảo nhưng vừa có thể bày trên kệ hay hoàn toàn có thể dùng để cắm hoa. Mức giá của những bình gốm phủ sơn mài cũng trong khoảng 200 đến 400 nghìn đồng/bình  tùy loại.

Sách...một lựa chọn không tồi

Những món quà 8/3 vừa túi tiền, vừa ý nghĩa

Tại sao không phải là sách truyện nếu như bạn nắm được gu nghiền truyện của nửa yêu thương. Mà rõ ràng so với những món quà khác nếu xét về kinh tế, sách rẻ hơn nhiều. Chỉ cần lượn một vòng trên phố sách Bờ Hồ, bạn đã có thể mua được vài quyển sách hay mà chỉ tốn khoảng một đến hai trăm nghìn. Nếu xông xênh bạn mua thêm chiếc kẹp sách xinh xắn và chỉ cần viết thêm vài lời chúc ý nghĩa, thế là có một món quà 8/3 vô cùng hoàn hảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những món quà 8/3 vừa túi tiền, vừa ý nghĩa