Những mất mát của làng giải trí Việt năm 2016

Hà Thu| 28/12/2016 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2016 là một năm nhiều mất mát của làng giải trí Việt khi lần lượt nhiều nghệ sỹ gạo cội, nhiều nghệ sỹ có tiếng trong lòng công chúng lần lượt ra đi, khiến ai nấy cũng xót xa.

NSƯT Quang Lý

Những mất mát của làng giải trí Việt năm 2016

Gần 40 năm ca hát,  NSƯT Quang Lý để lại dấu ấn đậm nét qua những bản tình ca không tuổi

Sáng 1/12/2016, thông tin NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời tại nhà riêng ở TP Hồ Chí Minh sau một cơn nhồi máu cơ tim khiến nhiều người bàng hoàng, xót xa.

NSƯT Quang Lý (sinh năm 1951) là một trong những giọng ca được yêu thích của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975. Ông đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú do có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam. Ông gắn liền với các bài hát đi cùng năm tháng với bao thế hệ như Thuyền và biển, Thơ tình cuối mùa thu, Sao em nỡ vội lấy chồng…

Nghệ sĩ Huỳnh Long Hải

Những mất mát của làng giải trí Việt năm 2016

Ông Ba Rằng trong Hương phù sa - Ảnh: chụp màn hình

Trưa 19/11/2016, ông Ba Rằng của Hương phù sa đã ra đi tại nhà riêng sau 2 năm chống chọi với căn bệnh tai biến mạch máu não, hưởng thọ 69 tuổi.

Người nghệ sĩ gốc Long An khởi nghiệp cùng với Đoàn kịch Kim Cương và để lại dấu ấn sâu đậm qua các vai diễn trong những vở kịch Trà hoa nữ, Bông hồng cài áo, Lá sầu riêng…

Trên màn ảnh, bên cạnh nhân vật ông Ba Rằng trong Hương phù sa, nghệ sĩ Huỳnh Long Hải còn được nhớ đến với các tác phẩm truyền hình Lục Vân Tiên, Ngã rẽ, Ðỗ Quyên trong mưa…

NSƯT Út Bạch Lan

Đầu tháng 11/2016, nghệ sĩ cải lương Út Bạch Lan, một trong những cây đại thụ của nền nghệ thuật cải lương miền Nam đã ra đi tại nhà riêng ở TP.HCM sau thời gian chịu đựng căn bệnh ung thư gan.

Những mất mát của làng giải trí Việt năm 2016

Nhiều nghệ sĩ khi nghe tin đã không kìm nổi cảm xúc đau buồn. “Sầu nữ” của làng cải lương ra đi trong khi còn đang dang dở nhiều dự định cho thế hệ trẻ.

Hơn 60 năm gắn bó với sân khấu, NSƯT Út Bạch Lan sở hữu rất nhiều vai diễn để đời trong các vở Nửa đời hương phấn, Con gái chị Hằng, Chưa tắt lửa lòng, Bên đồi trăng cũ, Thuyền ra cửa biển… Những vai diễn này đã đưa bà lên đỉnh vinh quang với rất nhiều giải thưởng, danh hiệu cao quý.

Trong cuộc đời làm nghệ thuật, bà dìu dắt, nâng đỡ nhiều nghệ sĩ trẻ, trong đó có ba nghệ sĩ đã được nhà nước trao tặng danh hiệu NSƯT Mỹ Thu, Phương Hồng Thủy, Ngân Vương. Trong nghề, bà được nhiều lớp nghệ sĩ gọi thân thương là “má Út”.

NSƯT Phạm Bằng

Cuối tháng 10/2016, thông tin NSƯT Phạm Bằng trút hơi thở cuối cùng sau 2 năm chiến đấu với căn bệnh viêm gan và mật khiến đồng nghiệp và đông đảo khán giả buồn tê tái.

Những mất mát của làng giải trí Việt năm 2016

"Sếp Bằng hói" dược đông đảo anh em nghệ sỹ, đồng nghiệp và khán giả yêu mến

Thương người nghệ sỹ được biết bao thế hệ yêu mến, mọi người vẫn thường hay gọi ông bằng cái tên trìu mến “bố Bằng”, “sếp Bằng hói”.
NSƯT Phạm Bằng là nghệ sĩ sân khấu, hài kịch và truyền hình Việt Nam. Ông gắn liền với Chương trình Gặp nhau cuối tuần với sự yêu mến của đông đảo khán giả nước nhà.

Bên cạnh đó, ông được biết đến với nhiều vai diễn trên truyền hình. Đặc biệt ông thành công với dạng vai lý trưởng trong các tiểu phẩm hài dân gian. Ngoài nghề diễn, Phạm Bằng còn mở quán bán bánh trôi tàu ở phố Hàng Giầy, Hà Nội. Tuy nhiên khi bị bệnh, ông đã nghỉ bán quán.

NSND Thanh Tòng

Những mất mát của làng giải trí Việt năm 2016

NSND Thanh Tòng bên con gái NSƯT Quế Trân - Ảnh: FBNV

NSND Thanh Tòng hay còn được gọi với danh xưng “Vua cải lương Hồ Quảng” trút hơi thở cuối cùng vào ngày 22/9/2016 do tuổi cao sức yếu và có vấn đề về tim mạch. Ông hưởng thọ 68 tuổi.

NSND Thanh Tòng thuộc thế hệ thứ ba của đại gia đình cải lương tuồng cổ nổi tiếng ở miền Nam. Ông nội là bầu Thắng, thân sinh là nghệ sĩ Minh Tơ, nghệ sĩ Bạch Long, Thành Lộc là em cô cậu ruột. Tất cả đều xuất thân từ Cầu Quan, cái nôi của cải lương Hồ Quảng - cải lương tuồng cổ. Con gái NSND Thanh Tòng là Quế Trân - một trong những cô đào cải lương hàng đầu hiện nay.

Ca sỹ, diễn viên Minh Thuận

Những mất mát của làng giải trí Việt năm 2016

Minh Thuận trút hơi thở cuối cùng vào ngày 18/9/2016 tại một bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh, hưởng dương 47 tuổi sau 15 ngày nhập viện.

Sự ra đi của ca sỹ, diễn viên Minh Thuận làm cả làng giải trí bàng hoàng, xót xa vì trước đó, anh gần như giấu kín chuyện bệnh tật của mình. Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Minh Thuận phải chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi quái ác và đã từng bị mất đi thính giác. Cuộc đời anh gắn liền với hai chữ nhiệt huyết với nghề và với bạn bè, đồng nghiệp.

Sinh năm 1969, Minh Thuận là ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng, xuất thân từ đất Bắc và bắt đầu gắn bó với làng nhạc nhẹ từ năm 16 tuổi. Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, so với các đồng nghiệp khác, Minh Thuận có phong cách biểu diễn khác lạ. Từ đầu thập niên 90, anh kết hợp với Nhật Hào thành đôi song ca ăn ý, được nhiều khán giả yêu thích. Năm 2014, Minh Thuận gây bất ngờ với tài hóa trang, diễn xuất tại cuộc thi Gương mặt thân quen và anh giành giải Á quân. Năm 2015, Minh Thuận tiếp tục tham gia và hỗ trợ cho các thí sinh của Gương mặt thân quen nhí và được đông đảo khán giả yêu mến với những màn giả gái trên sân khấu.

NSƯT Hán Văn Tình

Những mất mát của làng giải trí Việt năm 2016

Một mất mát lớn của làng giải trí Việt năm 2016 là sự ra đi NSƯT Hán Văn Tình, người nghệ sỹ cả đời “mua vui” cho đời với tiếng cười sảng khoái.

Sau 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư, “lão Quềnh” từ giã cõi trần, về với “Đất” vào ngày 4/9/2016 tại nhà riêng, hưởng thọ 59 tuổi. Được biết, từ cuối năm 2015, NSƯT Hán Văn Tình phát hiện bị bệnh ung thư phổi di căn, sau đó nhiều lần nhập viện. Ngày 1/9/2016, ông rơi vào hôn mê sâu phải nhập viện cấp cứu. Nam diễn viên ra đi ở tuổi 59 vào ngày 4/9/2016.

Ông là diễn viên kiêm nghệ sĩ tuồng nổi tiếng, được đông đảo mọi người biết đến qua các bộ phim truyền hình được yêu mến một thời như:  Bão qua làng, Canh bạc, Người thổi tù và hàng tổng, Phía trước là bầu trời... Đặc biệt, NSƯT Hán Văn Tình được nhiều người biết với vai Chu Văn Quềnh trong phim Đất và người. Biệt danh “lão Quềnh” vì thế gắn liền với ông cho đến tận phút cuối đời.

NSƯT Đoàn Bá

Những mất mát của làng giải trí Việt năm 2016

NSƯT Đoàn Bá và con gái Đoàn Mai Trang

NSƯT Đoàn Bá qua đời vào ngày 22/8 tại Mỹ sau thời gian bạo bệnh, hưởng dương 78 tuổi. Dù ở một đất nước xa xôi, tin ông qua đời được thông báo kịp thời đến các đồng nghiệp, học trò và người hâm mộ ở quê nhà.

Với hơn 50 năm tuổi nghề, ''gia tài'' lớn nhất của NSƯT - đạo diễn Đoàn Bá, nguyên Giám đốc Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang là quá trình ông làm việc, sáng tạo với trên dưới 300 vở diễn.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Tháng 4/2016, nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9, tác giả của ca khúc Buồn ơi chào mi đã trút hơi thở cuối cùng sau một thời dài chịu dựng căn bệnh viêm phổi, suy tim, thọ 76 tuổi.

Những mất mát của làng giải trí Việt năm 2016

Nhạc sĩ sáng tác không nhiều nhưng ca khúc của ông ghi dấu trong lòng nhiều thế hệ như: Không, Tình yêu đến trong giã từ, Bơ vơ, Cô đơn, Buồn ơi chào mi, Lặng lẽ tiếng dương cầm... Ngoài viết nhạc, Nguyễn Ánh 9 còn nổi danh là nhạc công piano. Tiếng đàn của ông từng nâng đỡ giọng hát của nhiều thế hệ ca sĩ như Thái Thanh, Khánh Ly, Ý Lan, Ánh Tuyết...

Vào giữa tháng 9/ 2015, nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 thực hiện đêm nhạc cuối cùng của cuộc đời- liveshow Kỷ niệm tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội. Đây là đêm nhạc mà hai lần ông đã rơi nước mắt khi kể về người vợ tảo tần của mình cũng như kể về những năm tháng gắn bó với âm nhạc và được mọi người yêu mến.

Ca sĩ, nhạc sỹ Trần Lập

Sau 4 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng, Trần Lập đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 17/3/2016  tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng dương 42 tuổi.

Những mất mát của làng giải trí Việt năm 2016

Trong suốt hơn 20 năm gắn bó với Ban nhạc Bức Tường, Trần Lập như “bức tường thành” vững chãi cho các thành viên của nhóm với những lao động nghệ thuật không biết mệt mỏi. người nghệ sỹ tài hoa này luôn được bạn bè, đồng nghiệp, giới nghệ sỹ cũng như công chúng yêu mến và ngưỡng mộ. Con người anh nhìn bề ngoài hiền lành, nhưng bên trong lại rắn rỏi như chính tên Bức Tường mà anh và bạn bè gây dựng từ năm 1995 đến nay.

Tháng 9/2016, Trần Lập được vinh danh Nhân vật của năm tại lễ trao giải VTV Awards 2016 bởi những cống hiến của anh cho nghệ thuật.

Nhạc sĩ Thanh Tùng

Những mất mát của làng giải trí Việt năm 2016

Ngày 15/3/2016, nhạc sỹ Thanh Tùng qua đời tại nhà riêng, thọ 68 tuổi. Từ năm 2008, sau trận tai biến bất ngờ, ông đã không đi lại được. Nhạc sỹ tài hoa này bị liệt bên phải, mất khả năng nói. Không chỉ chịu di chứng tai biến, ông còn bị tiểu đường và thận. Hàng tuần, ông ba lần tới chạy thận tại bệnh viện Bạch Mai. Năm 2008 cũng là năm cuối cùng nhạc sỹ Thanh Tùng đứng trên sân khấu.

Nhắc đến nhạc sỹ Thanh Tùng, khán giả thuộc nằm lòng nhiều ca khúc nổi tiếng một thời mà đến nay vẫn làm bao người thổn thức như: Hát với chú ve con, Hoàng hôn màu lá, Chuyện tình của biển, Lời tỏ tình của mùa xuân, Ngôi sao cô đơn, Câu chuyện nhỏ của tôi, Giọt nắng bên thềm, Hoa tím ngoài sân, Em và tôi, Phố biển, Mưa ngâu, Lối cũ ta về..

Đạo diễn Ali Hùng Cường

Những mất mát của làng giải trí Việt năm 2016

Đạo diễn Ali Hùng Cường thân thiết với nữ ca sĩ Phương Thanh - Ảnh: FBNV

Ali Hùng Cường là người trẻ nhất trong số các nghệ sĩ ra đi trong năm 2016. Chỉ mới 30 tuổi và mắc phải ung thư vòm họng, chàng phó đạo diễn của Ngôi nhà hạng phúc, Hotboy nổi loạn, Vừa đi vừa khóc…đã sớm bỏ dở những dự án mơ ước với tương lai xán lạn.

Nhạc sĩ Lương Minh

Tối 28/2, nhạc sĩ Lương Minh, Phó trưởng ban Văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam đột ngột từ trần sau một cơn đột quỵ. Khi ra đi, ông đang chỉ đạo thực hiện chương trình âm nhạc The Remix.

Những mất mát của làng giải trí Việt năm 2016

Là nhạc sĩ tài năng với nhiều bài hát ấn tượng Hãy mãi là em nhé, Trao em trọn tình yêu, Câu ru chiều, Mùa thu, Chiếc lá, Lời ru năm 2000..., ông còn được biết đến với vai trò Phó trưởng Ban Văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam. Lương Minh từng tổ chức các chương trình uy tín như Bài hát Việt, The Remix.

Đạo diễn - NSƯT Lê Dân

Đạo diễn - NSƯT Lê Dân qua đời ngày 26/2 tại nhà riêng ở TP.HCM vì xuất huyết não, hưởng thọ 88 tuổi.

Đạo diễn, NSƯT Lê Dân là người nắm giữ kỷ lục là đạo diễn có nhiều phim tham gia các liên hoan phim quốc tế nhất và là người “mát tay” trong việc nâng đỡ Thẩm Thúy Hằng, Kiều Chinh, Huỳnh Thanh Trà, Diễm My, Việt Trinh...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những mất mát của làng giải trí Việt năm 2016