Những chủ đề "hot" được nhiều người Việt quan tâm trong quý III/2022

Thục Anh (TH)| 27/10/2022 12:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc đã phát hành Báo cáo xu hướng tìm kiếm nổi bật quý III/2022 của người dùng Việt Nam.

Theo đó, cùng với những biến động trong lĩnh vực du lịch và tài chính, trong 3 tháng giữa năm 2022, lượng tìm kiếm của người dùng Việt Nam về hộ chiếu mới, tỷ giá USD và lãi suất ngân hàng tăng mạnh.

Báo cáo xu hướng tìm kiếm nổi bật là bản báo cáo thống kê chi tiết về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt trên Cốc Cốc - công cụ tìm kiếm dành cho người Việt. Báo cáo này được Cốc Cốc tổng hợp, phân tích và phát hành theo quý.

Trong quý III/2022 tiếp tục ghi nhận sự quan tâm đặc biệt của người dùng đối với chủ đề "Du lịch". Tuy nhiên, thay vì tìm kiếm về các địa điểm du lịch nội địa và quốc tế, vé máy bay... như trong quý II thì người dùng lại quan tâm đến các vấn đề về hộ chiếu mới.

Điều này thể hiện rõ mối quan tâm của người dùng Internet tại Việt Nam về mẫu hộ chiếu mới được cấp thay cho mẫu hộ chiếu cũ. Ngoài ra, đây cũng là xu thế cho thấy nhiều người muốn đi du lịch nước ngoài sau một thời gian dài không thể đi do dịch bệnh.

coc-coc-cong-bo-bao-cao-xu-huong-tim-kiem-noi-bat-cua-nguoi-viet-q32022.jpg
Cốc Cốc công bố Báo cáo xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt Q3/2022

Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan đến thông tin nơi sinh không được in trong mẫu hộ chiếu mới đã khiến một số quốc gia đã từ chối cấp visa cho những công dân Việt dùng hộ chiếu mới. Do đó, các từ khóa liên quan như "hộ chiếu mới bị từ chối", "passport mới bị từ chối" là những từ khóa mới xuất hiện, được nhiều người Việt tìm kiếm trong quý này.

Lễ Trung thu và lễ Thất tịch diễn ra vào tháng 9/2022, lượng tìm kiếm về chủ đề này với các từ khóa tương ứng như "bánh trung thu" và "chè đậu đỏ" đã tăng vọt, cụ thể là gấp 16 lần so với quý trước. Cũng trong lĩnh vực ẩm thực, "bánh tráng phơi sương" là từ khóa đứng thứ ba trong top những từ khóa có lượng tăng trưởng đáng kể nhất quý, với mức tăng 239%. Điều này phản ánh đúng xu hướng hiện tại của người dùng, đặc biệt là giới trẻ trên các trang mạng xã hội.

Với lĩnh vực tài chính, sau 20 năm, thế giới lại một lần nữa chứng kiến khoảnh khắc lịch sử khi đồng Euro lao dốc về mức gần bằng đồng USD trong quý 3/2022. Dưới tác động của thị trường, lượng tìm kiếm liên quan đến tỷ giá tiền tệ tăng mạnh. Điển hình là từ khóa "giá Yên Nhật" đã tăng gấp đôi, còn từ khóa "tỷ giá USD" đã tăng gấp rưỡi về lượng tìm kiếm so với quý trước.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục ngập sắc đỏ thì lượng tìm kiếm về cổ phiếu tiếp tục giảm. Ngược lại, lượng tìm kiếm về "lãi suất ngân hàng" đã tăng tới 47 lần so với quý trước do các ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm.

Bước vào mùa bão lũ, từ khóa "tin bão" và "dự báo bão" đã chứng kiến sự tăng trưởng gấp 11 và 5 lần về lượng tìm kiếm so với quý trước. Trong đó, siêu bão Noru - cơn bão được đánh giá là mạnh nhất trong 20 năm qua là chủ đề được người dùng quan tâm tìm kiếm nhiều nhất.

Như vậy, trong quý III/2022, người Việt quan tâm nhiều hơn tới sự biến động trong thị trường tài chính, tiền tệ và các sự kiện nổi bật. Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật của Cốc Cốc đã thể hiện đúng xu hướng tìm kiếm và nhu cầu này của người dùng Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những chủ đề "hot" được nhiều người Việt quan tâm trong quý III/2022