Những cầu thủ đáng xem nhất Euro 2012 (P.1)

30/05/2012 20:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không khí Euro 2012 đang tràn ngập mọi nẻo đường dẫn tới Ba Lan và Ukraina, những đội bóng cũng đang khẩn trương lắp những mảnh ghép cuối cùng trước khi ngày ngội bắt đầu.

Bảng A, Euro 2012 với sự góp mặt của nước đồng chủ nhà Ba Lan, CH Séc, Hy Lạp và Nga. Đây là bảng đấu được đánh giá là nhẹ nhất trong 4 bảng ở kỳ Euro lần này nhưng không vì vậy mà tính hấp dẫn của nó bị giảm bớt. Cả 4 cái tên góp mặt được đánh giá khá ngang tài ngang sức và đều sở hữu những ngôi sao sẵn sàng tỏa sáng. Hãy cùng Congly.com.vn điểm lại những ngôi sao đáng chú ý nhất của bảng đấu này.

Những cầu thủ đáng xem nhất Euro 2012 (P.1)

Lewandowski (áo đỏ) là niềm hi vọng số 1 của Ba Lan ở giải đấu năm nay

1. Wojciech Szczesny (Ba Lan)
Thủ thành trẻ tuổi này đã có một mùa giải khó quên cùng Arsenal. Hồi đầu mùa giải, ngay khi được HLV Wenger trao cơ hội, Wojciech Szczesny đã vụt sáng để trở thành một trong những trụ cột không thể thay thế ở Emirates. Nếu như những bàn thắng của van Persie là nguồn sống của Arsenal thì những pha cứu thua của Szczesny lại là hơi thể của Pháo thủ. Nói như vậy là không ngoa bởi đã không ít lần thủ thành người Ba Lan giúp Arsenal tránh khỏi những bài thua trông thấy và góp công không nhỏ đưa The Gunners cán đích ở vị trí thứ 3 tại Premier League.

2. Robert Lewandowski (Ba Lan)
Chàng tiền đạo cao kều của Dortmund cũng đã có một mùa giải thành công rực rỡ. 22 bàn thắng ghi được đã đưa Lewandowski trở thành một trong ba chân sút xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải vừa qua. Quan trọng hơn, những bàn thắng đó đã góp công lớn giúp Dortmund bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu cao nhất nước Đức. Thể lực dồi dào, khả năng “đánh hơi” bàn thắng khá nhạy của Lewandowski sẽ là một vũ khí lợi hại của đội chủ nhà tại Euro 2012.

3. Andrei Ashavin (Nga)
Không giành được một vị trí chính thức ở Arsenal và phải dạt về Zenit theo dạng cho mượn. Tại quê nhà, tiền đạo này cũng không thể hiện được nhiều nhưng Arshavin vẫn là ngôi sao sáng nhất của ĐT Nga ở thời điểm hiện tại. Với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu đỉnh cao, Arshavin được kỳ vọng sẽ dẫn dắt “Gấu nga” làm nên kỳ tích. Còn nhớ, Arshavin đã thi đấu cực kỳ xuất sắc ở Euro 2008 để gúp Nga lọt vào tới bán kết và để thua Tây Ban Nha, đội sau đó đã giành ngôi vô địch.

4. Igor Akinfeev (Nga)
Thủ thành của CSKA Moscow vẫn là sự lựa chọn số 1 của đội tuyển xứ Bạch Dương trong khung gỗ. Hồi mùa hè năm ngoái, M.U đã từng rất muốn có Akinfeev nhưng thủ thành sinh năm 1986 này đã từ chối với lý do muốn ở lại cống hiến cho đội bóng quê hương. Với phản xạ tốt, ra vào hợp lý, Akinfeev chắc chắn sẽ là một trong những thủ thành mà các tiền đạo ngại đối mặt nhất ở Euro lần này.

5. Alan Dzagoev (Nga)
Dzagoev ra mắt các CĐV của đội bóng xứ sở Bạch Dương vào năm 2010, trong khuôn khổ vòng loại World Cup khi mới 18 tuổi. Sau hai năm, tiền vệ này đã trở thành trụ cột không thể thiếu của CSKA Moskow trong vị trí nhạc trưởng. Không chỉ thực hiện tốt vai trò kiến tạo, tiền về này cũng không lạ lẫm gì trong vai trò săn bàn, đã nhiều lần tiền vệ này ghi được những bàn thắng qaun trọng giúp đội nhà giành điểm. Tháng 6 tới, chắc chắn Dzagoev chính là một trong những niềm hi vọng lớn của ĐT Nga ở Euro 2012.

6. Tomas Rosicky (CH Séc)
Với những chấn thương liên miên, những tưởng sự nghiệp của Rosicky sẽ lụi tàn cùng thời gian nhưng tiền vệ này đã cho thấy nỗ lực đáng kinh ngạc của mình khi trở lại. Mùa giải vừa qua chính là một trong những mùa giải thành công nhất của tiền vệ lãng tử này tại Arsenal. Thi đấu thanh thoát nhưng luôn biết cách bùng nổ là những yếu tố khiến người ta luôn nhớ về Rosicky.

Những cầu thủ đáng xem nhất Euro 2012 (P.1)

P.Cech sẽ tái hiện phong độ đỉnh cao trong màu áo Chelsea tại Euro 2012?

7. Petr Cech (CH Séc)
Đã nhiều lần ở mùa giải năm nay, thủ thành của Chelsea bị coi là hết thời. Thế nhưng, trong những thời điểm quyết định, Cech vẫn cho thấy mình là một trong những thủ thành hay nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Đỉnh cao trong màn trình diễn của Cech là tại bán kết và chung kết Champions League giúp Chelsea đăng quang và tất nhiên người hâm mộ đội bóng xứ sở pha lê mong P.Cech tiếp tục tái hiện những màn trình diễn đó tại Euro 2012.

8. Giorgos Samaras (Hy Lạp)
So với lứa cầu thủ vô địch Euro 2004, ĐT Hy Lạp giờ đây đã không còn nhiều những cá nhân đáng chú ý và Samaras chính là “ngôi sao” lớn duy nhất của đội bóng này. Samaras tuy không phải là một tiền đạo quá nổi danh nhưng kinh nghiệm thi đấu của tiền đạo này là tương đối nhiều. Trong sự nghiệp của mình, Samaras đã từng kinh qua các CLB như Heerenveen, Man City và hiện tại là Celtic. Samaras cũng chính là một trong những nhân tố quan trọng trong đội hình Celtic vô địch Scotland mùa giải vừa qua.

Giang Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cầu thủ đáng xem nhất Euro 2012 (P.1)