Những ấn tượng ban đầu về Windows 10 - có nên nâng cấp?

Kiên Trung| 30/07/2015 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho chủ sở hữu Windows 7 và 8.1, thật khó để đưa ra lời từ chối trong việc nâng cấp lên Windows 10. Thế nhưng, ngoài việc miễn phí thì có khá nhiều điểm hấp dẫn của Windows 10 đáng để bạn chấp nhận nâng cấp.

Một hệ điều hành ý nghĩa

Windows 8 đã mang đến những cảm xúc khó chịu với giao diện Live Tiles/Metro không thực sự tiện lợi. Mặt khác, Windows 10 thu nhỏ giao diện này để nó xuất hiện bên trong trình đơn Start, điều này sẽ giúp bạn không có cảm giác đau đầu như trong phiên bản tiền nhiệm nữa.

Những ấn tượng ban đầu về Windows 10 - có nên nâng cấp?

Tất cả các công cụ quan trọng có thể được tìm thấy ngay trong menu Start, như trình Settings, All apps, File Explorer… Nếu bạn cảm thấy thiếu vắng một điều gì đó, thì phải chăng chỉ là thanh tìm kiếm đã được làm mới, đặt bên phải nút Start với nội dung “Ask me anything”.

Giao diện đơn giản hơn

Nhìn chung giao diện mới của Windows 10 trông rất sạch sẽ và tươi mới. Nhìn thẳng vào vấn đề, có thể thấy rằng nó không quá hào nhoáng hay thái quá, tốc độ làm việc nhanh chóng ngay cả trên một hệ thống mà những Windows 7 hay 8.1 có thể mang cảm giác ì ạch.

Hệ điều hành mới không sử dụng quá nhiều nguồn tài nguyên hệ thống, mặc dù chạy 15 chương trình cùng một lúc chỉ cho một cảm giác hơi chậm một chút trên một hệ thống PC tầm trung.

Microsoft Edge hoàn hảo

Microsoft đã thay thế trình duyệt Internet Explorer bằng một trình duyệt mới cho cảm giác thoải mái khi sử dụng và hoạt động nhanh hơn với tên gọi Microsoft Edge. Một tính năng nổi bật gây ngạc nhiên trong trình duyệt mới đó là Reading View, một cuốn sách mới có hình biểu tượng bên cạnh mục yêu thích của bạn, có chức năng giấu tất cả những nội dung làm phân tâm từ một trang web (ngoại trừ bài viết và các hình ảnh liên quan). Đó thực sự là một điều kỳ diệu, mang đến trải nghiệm đọc tuyệt vời hơn mà không bị quấy rầy.

Cortana

Ứng dụng trợ lý kỹ thuật số của Microsoft có rất nhiều tiềm năng trong việc thay đổi cách chúng ta sử dụng máy tính, nhưng nó có vẻ cũng chưa thực sự hoàn hảo, có lẽ do khả năng nhận dạng giọng nói chưa hoàn toàn tốt.

Những ấn tượng ban đầu về Windows 10 - có nên nâng cấp?

Về mặt tích cực, nó có thể tìm kiếm bất cứ điều gì có trên máy tính hoặc trên trang web nổi bật, chắc chắn sẽ là một lựa chọn hữu ích.

Microsoft sẽ sử dụng kết quả tìm kiếm từ Bing như là công cụ mặc định, điều này khiến cho Google có thể phải lo lắng cho vị trí lãnh đạo trên thị trường tìm kiếm. Nhìn chung, Microsoft có thể làm mọi thứ rất dễ dàng hơn mà không nhất thiết bị phải mở trình duyệt web lên.

Nhìn chung, Windows 10 là một hệ điều hành xứng đáng để nâng cấp, khi nó được chào bán với mức giá 0 đồng cho việc nâng cấp lên từ Windows 7/8.1. Một sắp xếp hợp lý, cũng như nhận được nhiều phản ứng từ người dùng thực sự là một tin vui cho hệ điều hành này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ấn tượng ban đầu về Windows 10 - có nên nâng cấp?