Nhóm nhạc gây náo loạn chung kết World Cup 2018 bị phạt tù

Hà Kim (Theo Independent)| 18/07/2018 16:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những người đã làm náo loạn trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia thuộc nhóm nhạc Pussy Riot đã bị kết án tù 15 ngày.

Theo đó, những người biểu tình thuộc nhóm Pussy Riot, đã xông vào sân Luzhniki vào phút thứ 52 của trận đấu, khiến trận cầu bị gián đoạn trong một thời gian ngắn. Bốn cổ động viên mặc đồng phục áo sơ mi trắng, đeo cà vạt và huy hiệu cảnh sát đã ào xuống sân. Một người phụ nữ còn đưa tay cổ vũ Mbappe. Hành động bất ngờ khiến trọng tài chính Nestor Pitana buộc phải tạm dừng trận đấu trong ít phút. Những người này sau đó bị nhân viên an ninh áp giải rời sân.

Nhóm cổ động viên quá khích sau đó được đưa về trụ sở cảnh sát. Giới chức Moscow cho biết, họ là các thành viên trong nhóm nhạc Pussy Riot. Đây là nhóm nhạc luôn chống đối chính quyền của Tổng thống Putin.

Nhóm nhạc gây náo loạn chung kết World Cup 2018 bị phạt tù

Hình ảnh gây gián đoạn trận chung kết World Cup

Trước đó, trên mạng xã hội, Pussy Riot thể hiện sự quan tâm dành cho trận chung kết World Cup. Nhóm nhạc này cũng nhận trách nhiệm sau vụ hỗn loạn trên sân. Thành viên của nhóm cho biết, hành động quá khích này là để tưởng nhớ 11 năm ngày mất của nhà thơ Nga Dmitri Aleksandrovich Prigov. Prigov sinh thời là người có nhiều sáng tác phản đối nhà chức trách.

Nhóm nhà hoạt động chống chính quyền Nga này cũng ra yêu sách cho hành động náo loạn chung kết World Cup của mình là đòi thả các tù nhân chính trị, chấm dứt hành động bắt giữ bất hợp pháp.

Sau khi tạm giam, trong phiên sơ thẩm tại một toà án Nga hôm 17/7, nhóm 4 nhà hoạt động bị kết tội vì vi phạm luật hành vi của các khán giả trong sự kiện thể thao. Toà kết án nhóm 4 người ngày 15 ngày tù, cùng 3 năm cấm tham dự các sự kiện thể thao.

Được biết, nhóm Pussy Riot được thành lập năm 2011. Họ trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới khi họ tổ chức một cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Putin, bên trong ngôi nhà thờ lớn nhất tại Moscow hồi năm 2012. Khi đó, 3 thành viên của nhóm bị bắt và bị xử án tù vì tội gây rối trật tự công cộng. Sau đó, nhóm nhạc 3 thành viên nữ này tan rã, dù Nadezhda Tolokonnikova và Maria Alyokhina vẫn tiếp tục sử dụng biệt danh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm nhạc gây náo loạn chung kết World Cup 2018 bị phạt tù