Nhóm đối tượng chuyên lừa đảo qua mạng lĩnh án

Mạnh Hùng| 08/12/2016 19:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Nguyễn Tùng Dương (SN 1997, trú tại xã Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội) về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số nhằm chiếm đoạt tài sản.

Các đồng phạm liên quan đến vụ án gồm Đào Quang Hà (SN 1989), Nguyễn Việt Anh (SN 1995), Trần Thành Công (SN 1997) đều trú tại huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

Theo cáo trạng truy tố, từ tháng 1 đến tháng 12/2015, Dương thuê đối tượng không quen biết có tài khoản Facebook tên Trần Đức Phong (hiện chưa xác minh được lai lịch) cho hàng loạt website với giá 500 ngàn đồng với mục đích lừa đảo những người sử dụng điện thoại bằng thẻ trả tiền trước.

Nhằm tạo lòng tin và lừa được tiền của mọi người, đối tượng này bịa ra thông tin nếu nạp thẻ điện thoại thông qua các trang web của Dương, khách hàng sẽ được hưởng chính sách khuyến mại lên tới 500% giá trị thẻ nạp. Tiếp đến, Dương mua lại 80.000 tài khoản Facebook (trộm cắp) của một đối tượng trên mạng Internet.

Nhóm đối tượng chuyên lừa đảo qua mạng lĩnh án

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Sau cùng, Dương còn dùng hàng chục nghìn tài khoản Facebook mua được để spam (tự động đăng tải thông tin liên tục trên một tài khoản) đối với những thông tin nạp thẻ điện thoại được khuyến mại 500% giá trị thẻ nạp, đồng thời thuê các bị cáo liên quan tham gia cập nhật thông tin gian dối lên mạng Internet.

Với những thủ đoạn tinh vi trên, Dương cùng đồng phạm chiếm đoạt được tổng cộng hơn 200 triệu đồng của hàng trăm người sử dụng điện thoại bằng thẻ cào. Ngoài ra, Dương còn sử dụng 3 trang web khác và chiếm đoạt hơn 133 triệu đồng cũng với mánh khóe tương tự.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tùng Dương 4 năm tù giam về tội danh trên; các bị cáo Đào Quang Hà, Nguyễn Việt Anh và Trần Thành Công lần lượt bị tuyên mức án từ 20 tháng tù đến 3 năm tù về tội danh trên nhưng đều được hưởng án treo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm đối tượng chuyên lừa đảo qua mạng lĩnh án