Vụ xây dựng lấn chiếm đất công tại quận 7, TP.HCM: UBND quận đã xử lý nghiêm và kịp thời mở đường dân sinh

An Dương| 12/10/2014 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Báo Công lý phản ánh việc xây dựng lấn chiếm đất công tại quận 7, lãnh đạo UBND quận 7 đã kịp thời xử lý dứt điểm những trường hợp xây dựng lấn chiếm đất công.

Nhiều hộ dân tại khu phố 6, đường 43, phường Bình Thuận, quận 7 vừa có “Thư cảm ơn” Báo Công lý và lãnh đạo UBND quận 7 về sự quan tâm với tinh thần trách nhiệm cao vì cộng đồng…

Thời gian qua, tình trạng một số cá nhân xây dựng không phép, chiếm dụng đất công, lấp sông lấn rạch diễn ra khá phức tạp tại quận 7, trong đó có trường hợp bà Nguyễn Thị Nụ, ngụ phường Bình Thuận, quận 7 xây dựng, lấn chiếm, rào chắn trên phần đất công do UBND phường Bình Thuận quản lý (Báo Công lý đã có bài phản ánh về việc này). UBND phường Bình Thuận đã lập biên bản vi phạm hành chính, buộc phá dỡ công trình xây dựng vi phạm theo quy định tại Nghị định số 180/2007/NĐ-CP của Chính phủ.

Vụ xây dựng lấn chiếm đất công tại quận 7, TP.HCM: UBND quận đã xử lý nghiêm và kịp thời mở đường dân sinh

Công ty Dịch vụ công ích quận 7 đang tiến hành mở đường

Mặc dù chính quyền địa phương đã ban hành quyết định xử phạt nhưng bà Nụ thiếu hợp tác, né tránh. UBND quận 7 đã lập tổ công tác xuống tháo dỡ phần bà Nụ xây dựng lấn chiếm, đồng thời theo dõi sát sao nhưng bà Nụ vẫn tiếp tục tái phạm, cho dựng tôn che chắn. Vì vậy,  Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 7 đã chỉ đạo UBND phường và các phòng, ban chuyên môn xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm đất công, san lấp sông rạch, trong đó có trường hợp của bà Nụ. UBND quận 7 đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 02/QĐ-XPVPHC đối với bà Nụ, với hình thức phạt tiền 22,5 triệu đồng và buộc bà Nụ tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm trong thời gian 10 ngày. Sau đó, UBND phường và Phòng quản lý đô thị đã lên kế hoạch cưỡng chế, tháo dỡ, giải tỏa việc lấn chiếm, xử lý nghiêm trường hợp của bà Nụ.

 Ngày 6/10/2014, nhiều hộ tại khu phố 6, phường 43, phường Bình Thuận đã gửi “Thư cảm ơn” đến Báo Công lý. Ông Lê Xuân Thành đại diện cho các hộ dân cảm ơn Báo đã kịp thời phản ánh vụ việc, cảm ơn lãnh đạo UBND quận 7 xử lý kiên quyết và thu hồi phần đất công từng bị lấn chiếm để mở đường đi, tạo điều kiện cho nhiều hộ dân bên trong sinh hoạt và lao động. Trước đó, UBND quận 7 đã giao cho UBND phường Bình Thuận làm Chủ đầu tư công trình xây dựng đường dân sinh vào khu đất ông Lê Xuân Thành và các hộ dân có đất bên trong đường 43. Ngày 16/9/2014, công trình đã được khởi công dưới sự giám sát của Mặt trận Tổ quốc phường, Ban điều hành khu phố 6, thời gian thi công trong 60 ngày.

Việc kịp thời mở đường là quyết định thiết thực của UBND quận 7, góp phần chỉnh trang đô thị, tạo cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân khu phố 6.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ xây dựng lấn chiếm đất công tại quận 7, TP.HCM: UBND quận đã xử lý nghiêm và kịp thời mở đường dân sinh