Vụ nhân viên kỹ thuật nuôi tôm gặp nạn tại Phù Mỹ, Bình Định: Cần sớm điều tra, làm rõ

An Dương| 25/11/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn một tháng trôi qua nhưng khi nhắc lại thời khắc gặp nạn, anh Nguyễn Văn Giang (SN 1992, nhân viên phụ trách kỹ thuật Trại nuôi tôm tại thôn Bảy Bắc, xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ.

Anh Giang khẳng định, mình bị một đối tượng tấn công dẫn đến chấn thương sọ não nên yêu cầu Công an điều tra, làm rõ. Trước hiện tượng nhiều nhân viên liên tục gặp nạn, hồ nuôi tôm bị ném hóa chất, trộm cắp, chịu thiệt hại nặng nề, chủ trại tôm cũng có đơn kêu cứu…

Nhân viên liên tục lâm nạn 

Anh Nguyễn Văn Giang trình bày: Do quan hệ đồng hương nên anh quen biết thượng sỹ Nguyễn Văn Nhật, công tác tại Đồn Công an Mỹ An, huyện Phù Mỹ. Vào khoảng 11 giờ 30 ngày 9/10/2015, anh Nhật giới thiệu cho anh Giang một người đang có nhu cầu làm việc tại trại nuôi tôm. Sau khi trò chuyện, ông Nhật cùng người bạn đưa bia đưa về Đồn Công an nhậu cùng anh Giang. Sau đó, anh Giang quay về hồ tôm.

Đến 12 giờ 30, anh Trần Văn Hiếu (SN 1983, chủ trại tôm) cử anh Giang đi dự tiệc tại Công ty Việc Úc ở xã Mỹ An. Khoảng 14 giờ 30 tiệc tan, anh Giang điều khiển xe Exciter BKS 77C1-14360 đi trên đường DT 639 về trại tôm. Khi đến khu vực thôn Bảy Bắc, anh Giang phát hiện một người bịt khẩu trang, mắt đeo kính đen điều khiển xe Wave màu đỏ đen, đi hướng ngược chiều. Khi đến gần, người lạ mặt ném một cái bao (sau này mới biết có gạch đá bên trong) về phía trước xe anh Giang khiến anh ngã xuống đường. Sau đó, người lạ mặt lao đến đánh tới tấp vào mặt, cổ anh Giang khiến anh ngất xỉu.

Vụ nhân viên kỹ thuật nuôi tôm gặp nạn tại Phù Mỹ, Bình Định: Cần sớm điều tra, làm rõ

Anh Giang kể lại sự việc 

Anh Trần Văn Hiếu nhận được tin kịp thời có mặt đưa anh Giang đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Mỹ. Do tình trạng thương tích của anh Giang rất nặng, bị hôn mê, xuất huyết từ lỗ tai, mũi và miệng nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Anh Giang điều trị đến ngày 15/10/2015 mới xuất viện với kết luận bị “đa chấn thương, chấn thương sọ não, chấn thương cột sống cổ”…

Anh Giang cho biết: Sự việc ông lâm nạn được anh Hiếu trình báo ngay với Đồn Công an Mỹ An. Ngày 9/10/2015, thượng sỹ Nguyễn Văn Nhật xuống làm việc, lập biên bản. Đến ngày 30/10, anh liên hệ Đồn để xin Biên bản lấy lời khai nhưng không được cung cấp. Hai ngày sau, anh Giang được mời lên lấy lời khai, thượng sỹ Nhật đã hướng dẫn anh làm “Giấy bãi nại”. Anh Giang cho biết: “Nhật là bạn đồng hương, ngày hôm đó chúng tôi nhậu tại Đồn Công an Mỹ An. Tôi ngại Nhật sẽ bị ảnh hưởng uy tín, nể bạn bè nên nghe lời làm giấy bãi nại theo hướng dẫn của Nhật. Sau khi về trại tôm, tôi suy nghĩ lại, nếu không điều tra làm rõ sự thật thì những kẻ côn đồ sẽ tiếp tục lộng hành. Vì vậy, tôi quyết định rút đơn bãi nại nhưng bị cán bộ Đồn Công an Mỹ An “bác” yêu cầu. Do đó, tôi làm đơn trình báo đến các cơ quan chức năng”.

Anh Nguyễn Văn Hiếu trình bày: Anh Giang không phải là người đầu tiên của trại tôm gặp nạn. Cuối tháng 5/2015, một nhân viên khác là anh Nguyễn Quang Tám cũng bị nạn tương tự. Do lúc đó anh Tám ngất xỉu nên không nhớ rõ sự việc. Những tai họa liên tiếp xảy ra khiến các nhân viên trại tôm nơm nớp lo sợ.

Theo anh Hiếu, từ năm 2013, anh cùng bạn bè đầu tư dự án nuôi tôm theo công nghệ mới “Biofloc”. Sau thuận lợi ban đầu, từ đầu năm 2015 đến nay, trại tôm liên tục bị kẻ lạ quậy phá, trộm cắp, kể cả ném hóa chất vào ao cho tôm chết… Xót xa trước tình trạng tài sản bị hủy hoại, anh phải xây tường rào bao quanh trại tôm rất tốn kém. Việc nhiều nhân viên lâm nạn khiến mọi người càng thêm bất an, trước tình hình an ninh trật tự xấu đi, anh buộc phải kêu cứu…

Công an huyện chỉ đạo làm rõ, xử lý

Xác minh thông tin tại Đồn Công an Mỹ An, thượng sỹ Nguyễn Văn Nhật thừa nhận có giới thiệu bạn xin việc làm với anh Giang, sau đó có nhậu tại Đồn. Ông Nhật cho biết: Khi Đồn lập biên bản hiện trường ngày 10/10/2015, ban đầu xác định đây là vụ tai nạn giao thông. Ngày 29/10, khi làm việc, Giang xác định tông vào cục đá nên bị tai nạn. Vì trước đó anh Hiếu trình báo thông tin Giang bị đánh nên ông Nhật mới đề nghị Giang làm giấy bãi nại. Ông Nhật khẳng định: “Tôi chỉ hướng dẫn Giang làm giấy bãi nại chứ không đọc cho Giang viết… Khi Giang rút giấy bãi nại, tôi không đồng ý mà hướng dẫn làm đơn mới”. Ông Nhật cho biết, Đồn chỉ điều tra ban đầu, sau đó chuyển cho Công an huyện xử lý theo thẩm quyền…

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Thanh Lộc, Phó trưởng Công an huyện Phù Mỹ cho biết vừa nhận được đơn yêu cầu khởi tố vụ án của anh Giang và đơn kêu cứu của anh Hiếu. Ban chỉ huy Công an huyện đã chỉ đạo Đồn Công an Mỹ An xác minh, làm rõ, thu thập thông tin từ những người liên quan để xử lý. Ông Lộc cho biết sẽ kiểm tra lại đơn kêu cứu của anh Hiếu. Ông Lộc lưu ý, nếu khi có hiện tượng ném hóa chất hoặc các hành vi phá hoại hồ tôm, cần sớm báo ngay cho Công an huyện để kịp thời xuống hiện trường xử lý. Được biết, địa bàn xảy ra sự việc là khu vực phức tạp về an ninh trật tự.

Ông Hồ Ngọc Chánh, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của UBND huyện Phù Mỹ cho biết: Ông Trần Đình Thời, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ đã chỉ đạo Trưởng Công an huyện khẩn trương tiến hành xác minh, điều tra vụ việc của anh Giang để xử lý đúng quy định pháp luật. Về đơn kêu cứu của anh Hiếu, UBND huyện sẽ quan tâm, xem xét, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho những người đến đầu tư phát triển kinh tế trên địa bàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nhân viên kỹ thuật nuôi tôm gặp nạn tại Phù Mỹ, Bình Định: Cần sớm điều tra, làm rõ