Vụ hủy hoại tài sản tại Tứ Kỳ - Hải Dương: Cơ quan chức năng chậm trễ giải quyết vụ việc

Hùng Minh| 08/12/2015 22:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Công lý đã đăng bài: “Tứ Kỳ, Hải Dương: Cần xử lý nghiêm những đối tượng hủy hoại tài sản” phản ánh việc ông Nguyễn Văn Loát, trú tại xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng tố cáo bị đe dọa hành hung và hủy hoại tài sản.

Theo đó, ngày 20/8/2015, ông Loát cùng người làm thuê là ông Hà, trú tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương điều khiển thuyền xi măng có gắn máy của gia đình hút cát tại khu vực Lò Mật, bờ sông Luộc thuộc thôn Hà Phương, xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng. Khi hút đầy, thuyền chuẩn bị chở đi thì có hai chiếc mủng chở theo 7 người đàn ông đi từ phía bờ sông thuộc địa phận thôn Tri Lễ, xã Hà Thanh, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương tiến đến. Trong 7 đối tượng trên, ông Loát nhận ra hai người là ông Điển và ông Tuyền đều trú tại thôn Tri Lễ, xã Hà Thanh, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, 5 người còn lại chưa rõ danh tính.

Các đối tượng cầm dao, kiếm, gậy gộc nhảy lên thuyền của ông Loát đe dọa, hành hung ông Loát và ông Hà. Ông Loát nhanh chân chạy thoát lên bờ, ông Hà cũng nhảy xuống sông nhưng không thoát. Nhóm đối tượng đã kéo ông Hà lên thuyền, sau đó hai đối tượng kề dao, kiếm vào cổ ép ông Hà điều khiển thuyền sang bên bờ sông thuộc địa phận thôn Tri Lễ, xã Hà Thanh. Khi sang đến bờ sông thuộc địa phận thôn Tri Lễ, xã Hà Thanh, ông  Điển, ông Tuyền cùng nhóm đối tượng trên đe dọa cướp một chiếc điện thoại di động Nokia trị giá 1 triệu đồng của ông Hà và đuổi ông Hà rời khỏi thuyền. Sau đó, nhóm người trên đã đập phá và đánh chìm chiếc thuyền của ông Loát cùng toàn bộ tài sản trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Vụ hủy hoại tài sản tại Tứ Kỳ - Hải Dương: Cơ quan chức năng chậm trễ giải quyết vụ việc

Khu vực tàu bị chìm

Nhận được tin báo, Công an huyện Vĩnh Bảo, Tp Hải Phòng đã tiến hành xác minh vụ việc, kết quả xác minh ban đầu đúng như đơn ông Loát tố cáo. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của các đối tượng thực hiện trên địa bàn huyện Tứ Kỳ nên ngày 9/9/2015, Công an huyện Vĩnh Bảo đã có văn bản trao đổi thông tin, đề nghị Công an huyện Tứ Kỳ phối hợp tiếp nhận tin báo của công dân, tiến hành điều tra giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

Ngay sau đó, Công an huyện Tứ Kỳ đã nhiều lần yêu cầu ông Loát đến làm việc, lấy lời khai. Tuy nhiên, đến nay, mặc dù ông Loát đã nhiều lần gửi đơn tố cáo, đề nghị giải quyết vụ việc nhưng vẫn chưa được giải quyết. Đã gần 3 tháng trôi qua, Cơ quan điều tra Công an huyện Tứ Kỳ chưa ra quyết định khởi tố hoặc không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc trên là không đúng quy định pháp luật.

Ngày 30/11/2015, ông Loát tiếp tục có đơn khiếu nại về việc, ngày 27/11/2015, ông đến Công an huyện Tứ Kỳ làm việc theo yêu cầu của cơ quan Công an. Tại đây, thay vì được thông báo kết quả giải quyết vụ việc, ông Loát được cán bộ Công an Đỗ Đức Chính đọc cho nghe thông báo của Công an huyện Tứ Kỳ và buộc ông ký nhận đã đọc thông báo này với nội dung: “Chiếc tàu của ông Loát bị đánh chìm không có đăng kiểm nên không có điều kiện để xác minh, ông Loát là người tố cáo thì phải trục vớt tầu lên để xác định hư hại, xác định ai làm chìm”. Ông Loát cho rằng, Công an huyện Tứ Kỳ thông báo và buộc ông ký nhận đã đọc thông báo với nội dung trên là không đúng quy định.

Trao đổi với phóng viên, Luật sư Nguyễn Đức Chính, Công ty Luật TNHH MTV Hải Phòng (người hỗ trợ pháp lý cho ông Loát) cho biết: Ông Loát khiếu nại vấn đề nêu trên là hoàn toàn có cơ sở. Bởi việc trục vớt tầu trong vụ việc này là những công việc mà cơ quan Công an phải thực hiện trong quá trình xem xét, giải quyết vụ án theo quy định tại Điều 65 BLTTHS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ hủy hoại tài sản tại Tứ Kỳ - Hải Dương: Cơ quan chức năng chậm trễ giải quyết vụ việc