Vụ hai cụ bà đòi đất: Yêu cầu nhanh chóng giải quyết vụ việc

Bá Mạnh| 01/09/2016 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trao đổi với PV, ông Trần Việt Hà – Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đã nắm được thông tin và giao cho phòng chuyên môn nhanh chóng xác minh, giải quyết vụ việc báo nêu.

Ngày 19/8/2016, Báo Công lý có đăng bài “Gian nan hành trình đòi đất của hai cụ bà tuổi xế chiều”, phản ánh về việc đất cha ông để lại cho hai cụ bà Nguyễn Thị Nuôi (93 tuổi) và Nguyễn Thị Quế (85 tuổi, đều trú ở TT Thạch Hà) bị người hàng xóm là ông Nguyễn Văn Quảng lấn chiếm. Và phần đất bị lấn chiếm này đã được các cấp chính quyền huyện Thạch Hà hoàn tất thủ tục, cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho hộ ông Quảng.

Điều đáng nói là trong hồ sơ cấp GCNQSDĐ cho ông Quảng không có văn bản, tài liệu nào chứng minh, thể hiện được phần đất cấp này là hợp lý. Quá trình PV làm việc với phòng Tài nguyên và Môi trường (TN & MT) huyện Thạch Hà thì chỉ nhận được những lời hứa hẹn và khất lần trả lời về vụ việc.

Sáng 31/8, trao đổi với PV, ông Trần Việt Hà – Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết, đã nắm được thông tin về vụ việc mà báo Công lý phản ánh, phòng TN & MT huyện cũng đã báo cáo qua về việc này. Huyện đã chỉ đạo và giao cho Chánh văn phòng cùng với phòng TN & MT huyện nhanh chóng xác minh, giải quyết vụ việc.

Vụ hai cụ bà đòi đất: Yêu cầu nhanh chóng giải quyết vụ việc

Bà Nguyễn Thị Nuôi đã 93 tuổi nhưng nhiều năm qua vẫn phải đi đòi lại phần đất cha ông để lại đã bị người hàng xóm lấn chiếm.

Trước đó, PV đã có buổi làm việc với phòng TN & MT huyện Thạch Hà sau một thời gian “khất lần, hứa hẹn”. Tại buổi làm việc này, ông Hoàng Việt Hùng – Trưởng phòng TN & MT huyện thừa nhận thiếu sót vì đã không tập trung để giải quyết vụ việc, kéo dài thời gian trả lời báo chí như đã hẹn.

“Mặc dù tiếp nhận thông tin và đã có một số buổi làm việc với các cấp liên quan nhưng chưa thực sự tập trung nên vụ việc mới kéo dài, đây là một thiếu sót, Phòng xin được rút kinh nghiệm. Hơn nữa vì thời gian qua, hộ ông Nguyễn Văn Quảng đã vào miền Nam sống với con nên quá trình xác minh gặp nhiều khó khăn. Tới đây, Phòng sẽ phối hợp với UBND Thị trấn Thạch Hà, ra thông báo mời ông Quảng về địa phương để giải quyết vụ việc”, ông Hùng nói. 

Trao đổi với PV, ông Đoàn Tiến Đạt – Chánh văn phòng UBND huyện Thạch Hà cho hay: “Trong vụ việc này có khó khăn là hộ ông Nguyễn Văn Quảng đã vào miền Nam sống với con, ít đi về nên một số vấn đề cần đối thoại chưa thực hiện được. Tuy nhiên, sắp tới sẽ làm việc với thị trấn Thạch Hà là nơi tiếp nhận và xét duyệt ban đầu hồ sơ xin cấp GCNQSDĐ cho hộ ông Quảng và mời ông Quảng về để làm việc, cụ thể thời gian sẽ trong T9/2016 này”.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng liên quan huyện Thạch Hà cần phải nhanh chóng làm rõ, có câu trả lời thỏa đáng về vụ việc để chấm dứt cảnh hai cụ bà đã ở tuổi xế chiều lại phải ròng rã nhiều năm đi “đòi đất” cha ông để lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ hai cụ bà đòi đất: Yêu cầu nhanh chóng giải quyết vụ việc