Thọ Xuân - Thanh Hóa: UBND xã cũng xây dựng… “chui”

Thanh Phương| 17/05/2015 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua, người dân xã Xuân Hòa (Thọ Xuân, Thanh Hóa) rất bất ngờ trước việc trụ sở của xã được xây dựng một cách âm thầm, lặng lẽ, không bản vẽ, không hồ sơ, không ai hay biết.

Đến khi đơn vị thi công đang đổ tầng 2 thì bị đình chỉ, mọi người mới vỡ lẽ vì… xây dựng “chui”.

Theo quan sát của phóng viên, một dãy nhà nhiều phòng đã được xây thô, đang đổ trần tầng 2. Khối lượng công việc đã hoàn thành là rất lớn. Thời gian để công trình này án ngữ tại đây ít nhất là vài tháng trời. Công trình này nằm ngay các phòng ban của Đảng ủy, UBND xã Xuân Hòa đang làm việc nên chắc chắn không ai là không biết.

Ông Bùi Hoàng Thụ, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa cho biết: “Tôi có mấy anh em dưới thành phố bảo sẽ xin được vốn xây dựng công sở, lại chuẩn bị cho việc hoàn thành chỉ tiêu nông thôn mới nên xã họp quyết định cho đơn vị thi công. Thấy bảo công trình này trị giá 4,2 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh cấp 3,5 tỷ đồng. Hồ sơ dự toán, thiết kế đơn vị có đầy đủ nhưng chưa được duyệt. Thấy nhà thầu bảo chọn được ngày đẹp rồi mình cho động thổ, hồ sơ pháp lý họ phải tự lo. Đến nay, hợp đồng với nhà thầu tôi cũng chưa ký. Mọi việc đều do nhà thầu bỏ tiền túi ra xây dựng…”.

Thọ Xuân - Thanh Hóa: UBND xã cũng xây dựng… “chui”

Công trình trụ sở UBND xã Xuân Hòa đang xây dựng dang dở

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Biền, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân thẳng thắn: Trước Tết âm lịch, UBND huyện đã nhắc nhở chính quyền địa phương không được phép xây dựng khi chưa được cấp phép. Tuy nhiên, xã lại cho họ xây dựng khi chưa thông báo mời thầu, đấu thầu, chưa duyệt hồ sơ thiết kế. UBND huyện đã cho đình chỉ ngay công trình trái phép này.

Được biết, ngày 12/5/2015, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân ra Thông báo số 33/TB-UBND đình chỉ công trình xây dựng trụ sở xã Xuân Hòa; giao Thanh tra huyện phối hợp với các phòng ban chuyên môn kiểm tra, xử lý, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân để xảy ra sai phạm. Báo cáo Chủ tịch UBND huyện trước ngày 20/5/2015.

Tuy nhiên, dư luận đặt câu hỏi: Vai trò của UBND huyện Thọ Xuân ở đâu khi biết việc động thổ, khởi công xây dựng trụ sở xã Xuân Hòa nhưng không ngăn chặn, xử lý kịp thời? Đến khi cả một dãy nhà 2 tầng với 26 phòng mọc lên hiên ngang ngay trung tâm xã mới bị xử lý?

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thọ Xuân - Thanh Hóa: UBND xã cũng xây dựng… “chui”