Thị xã Tân Uyên, Bình Dương: Xây dựng trái phép để chiếm đoạt tài sản, UBND phường “bó tay”

Công Tuấn| 20/07/2016 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Phan Văn Vinh (trú tại phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) gửi đơn đến Báo Công lý phản ánh.

Nội dung như sau: Vào ngày 1/9/2015, ông được vợ chồng ông Phạm Mạnh Cường và bà Ngô Kim Thúy (trú cùng phường) chuyển nhượng lại thửa đất số 508, tờ bản đồ số 49 tọa lạc tại thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên (nay là phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên) tỉnh Bình Dương với giá 280.000.000 đồng. Các bên đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Văn phòng công chứng Tân Thành và được công chứng theo số  0704, quyển sổ 01TP/CC – SCC/HĐGD.

Đến ngày 29/9/2015, ông Vinh được UBND thị xã Tân Uyên điều chỉnh  GCN QSD đất số  H01794 ngày 08/08/2006 do UBND huyện Tân Uyên (nay là thị xã Tân Uyên) cấp cho bà Ngô Kim Thúy và ông Phạm Mạnh Cường tại thửa đất 508, tờ bản đồ số 49, diện tích 784m2, loại đất CLN sang tên quyền sử dụng đất cho ông Phan Văn Vinh  theo hồ sơ 004405.

Thế nhưng đến tháng 11/2015, vợ chồng ông Trần Văn Mẫn và bà Trần Thị Phương Thúy (trú tại phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đã ngang nhiên đến xây dựng nhà mái lợp lá dừa, cột bê tông và chôn 24 cây trụ bằng sắt làm hàng rào, chiếm toàn bộ thửa đất 508 của ông Phan Văn Vinh. Nhiều lần ông Vinh yêu cầu vợ chồng ông Mẫn, bà Thúy tháo dỡ công trình, trả lại đất nhưng ông Mẫn, bà Thúy lấy lý do thửa đất 508 là do ông Hiệp (cha bà Thúy) khai phá, giao cho cho ông Mẫn, bà Thúy sử dụng và bị ông Phạm Mạnh Cường lấn chiếm. Nói là vậy, nhưng vợ chồng ông Mẫn, bà Thúy không có giấy tờ, chứng cứ nào chứng minh thửa đất 508 là do ông Hiệp khai phá.

Quá bức xúc, ông Vinh đã gửi đơn đến UBND phường Uyên Hưng và UBND phường đã lập biên bản về việc xây dựng trái phép để lấn chiếm đất của ông Mẫn, yêu cầu ông Mẫn và bà Thúy phải tháo dỡ tất cả các công trình lấn chiếm gồm một nhà cột bê tông mái lá lợp dừa diện tích 60m2, 14 trụ sắt V4, trả lại mặt bằng; thời gian thực hiện tháo dỡ trả lại hiện trạng là 10 ngày tính từ ngày lập biên bản đến hết ngày 21/11/2015, nếu không thực hiện sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Biên bản xử lý đã được UBND phường lập, thế nhưng đến nay đất của ông  Vinh vẫn bị vợ chồng ông Mẫn và bà Thúy chiếm đoạt. Phía UBND phường Uyên Hưng thì vẫn chưa có biện pháp xử lý nào để trả lại đất cho ông Vinh.

Để tìm hiểu rõ vấn đề, PV Báo Công lý đã làm việc với ông Phạm Hiệp Hùng, Chủ tịch UBND phường Uyên Hưng. Ông Hùng cho biết vụ việc này đang giao cho ông Nguyễn Thanh Thoại, Phó Chủ tịch phường xử lý nhưng chưa thấy báo cáo lại. PV tiếp tục liên hệ với ông Thoại để làm việc nhưng không gặp và trao đổi qua điện thoại thì ông Thoại cho biết hiện nay phường đang giải quyết, khi nào có kết luận sẽ trả lời cho báo biết.

Thiết nghĩ, vụ việc đã gần 1 năm nhưng UBND phường Uyên Hưng vẫn không giải quyết được. Đề nghị UBND thị xã Tân Uyên cần vào cuộc xác minh, xử lý dứt điểm vụ việc; làm rõ có hay không tình trạng bao che, “bảo kê” xây dựng trái phép, chiếm đoạt tài sản để xử lý nghiêm minh theo đúng pháp luật, đảm bảo lợi ích cho người dân.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc. 

                                                                                             

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị xã Tân Uyên, Bình Dương: Xây dựng trái phép để chiếm đoạt tài sản, UBND phường “bó tay”