Thanh Hóa: Hiệu trưởng lăng mạ giáo viên ngay trên lớp

Thanh Phương| 18/11/2014 11:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng cô Hà Thị Tuyết là người cung cấp thông tin cho ông Lê Văn Toàn tố cáo mình, ông Lê Văn Hưng, Hiệu trưởng trường tiểu học Triệu Thành (Thanh Hóa) đã dùng lời lẽ thô tục, chửi bới cô Tuyết ngay khi cô đang trông thi.

Lăng mạ giáo viên

Theo đơn tố cáo của cô Hà Thị Tuyết thì mặc dù sự việc cô bị ông Lê Văn Hưng, Hiệu trưởng nhà trường chửi bới, dọa dẫm cô trước học sinh trong buổi trông thi môn Tiếng Anh tại lớp 3C  đã được cô gửi đơn đến Phòng giáo dục huyện Triệu Sơn một năm qua nhưng không thấy bất kỳ phản hồi nào từ cơ quan chức năng.

Cô Tuyết kể lại: “Thời điểm ông Toàn làm đơn tố cáo ông Hưng, tôi liên tục bị ông Hưng dọa nạt, trù dập, chửi bới vô cớ. Mặc dù là hiệu trưởng nhưng khi chửi tôi, ông Hưng luôn dùng những từ ngữ tục tĩu, thiếu văn hóa, xưng tau- mi. Quá nhiều lần bị chửi vô cớ, nên vào 14h 35 phút ngày 20/12/2013, khi tôi đang xem thi môn Tiếng Anh tại lớp 3C thì ông Hưng tiếp tục vào phòng thi tôi đang xem chửi bới, xúc phạm tôi trước mặt nhiều học sinh, tôi đã bật điện thoại ghi âm lại”.

Thanh Hóa: Hiệu trưởng lăng mạ giáo viên ngay trên lớp

Trường Tiểu học Triệu Thành nơi xảy ra sự việc

Đoạn ghi âm ghi lại rất rõ ràng những câu từ của vị Hiệu trưởng trường tiểu học Triệu Thành chửi cô như “mi là đồ thất đức”, “mi ăn nói ngu như con lợn”, “cả dòng họ chém vô mặt”, “đơn thằng Toàn tố cáo tau đã phô tô được rồi, giữ bí mật cho mi cái chi”, “Thằng Toàn già dốt nát”, “tau  i… vô tau nghe”, “thằng Tuấn cho tau 25 triệu, có biên bản ký tá bao nhiêu người, ăn C… hắn à”, “bay thuê báo chí về làm cái C… chi”…

“Ông Hưng là một hiệu trưởng nhà trường, Bí thư chi bộ, Chủ tịch hội đồng nhà trường mà lại ứng xử với giáo viên dưới quyền quản lý như vậy là một điều không thể chấp nhận. Có xứng đáng là thầy giáo, lãnh đạo đơn vị hay không? Ông Hưng đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự nhân phẩm của tôi trước toàn thể giáo viên và học sinh trong trường. Thế nhưng sau những sự việc xảy ra, ông Hưng không một lời xin lỗi tôi” – cô Tuyết nói.

Trong đơn, cô Tuyết cũng nêu rõ, gần 1 năm qua, cô  làm đơn gửi đến Phòng giáo dục huyện Triệu Sơn, sự việc chưa được cơ quan chức năng giải quyết thì ông Hưng liên tục o ép, gây khó khăn cho cô trong công việc.

Gần đây nhất trong buổi Đại hội Công đoàn trường, sau khi Đại hội giới thiệu cô vào Ban kiểm phiếu bầu cử thì ngay lập tức ông Hưng và cô Lê Thị Giang (vợ ông Hưng) đứng lên phản đối không đồng ý, cho tới khi đại hội thấy điều đó là vô lý nên vẫn biểu quyết cho cô Tuyết.

Khi PV đến gặp bà Lê Thị Lê, Trưởng Phòng giáo dục huyện Triệu Sơn để làm rõ sự việc thì bà Lê từ chối làm việc với lý do không đặt lịch trước và không có kế hoạch. Bà Lê không giải thích gì thêm về vụ việc liên quan đến việc hiệu trưởng trường tiểu học Triệu Thành lăng mạ, sỉ nhục giáo viên trong lớp học.

Do không ký xác nhận các khoản mập mờ!  

Liên quan đến việc ngay khi lên làm hiệu trưởng, ông Hưng liên tục đòi ứng tiền với số tiền lớn mà không đưa ra mục đích, sau một thời gian để hợp thức hóa những khoản tiền ứng “vô tội vạ”, vị hiệu trưởng này đã kê ra một loạt những khoản chi rồi bắt cô Hà Thị Tuyết phải ký để ông gửi kế toán làm chứng từ.

Nhận thấy những khoản kê chi của ông Hưng có dấu hiệu sai phạm, và kê những khoản trùng với các khoản mà cô đã chi trước đó nên cô Tuyết đã không ký.

Thanh Hóa: Hiệu trưởng lăng mạ giáo viên ngay trên lớp

Những khoản chi mập mờ

Theo cô Tuyết thì những khoản mà cô đã chi và ghi chép lại trước đó như: mua khóa Việt tiệp: 54.000 đồng, phô tô thông tin cán bộ giáo viên: 6000 đồng, bình –ca- ghế: 1.650.000 đồng, màu vẽ giấy+lệ phí thi Mỹ thuật: 640.000 đồng, mua dây điện đồ điện: 1.400.000 đồng, chi họp phụ huynh 1 triệu….

Nhưng để hợp thức hóa số tiền đã ứng, ông Hưng không những kê trùng với những khoản cô đã chi trước đó mà còn tăng lên gấp nhiều lần so với số tiền thực như: Khóa Việt tiệp ông Hưng kê lên 430.000 đồng, Phô tô thông tin cán bộ giáo viên: 50.000 đồng, màu vẽ - giấy- lệ phí thi Mỹ Thuật: 4.400.000 đồng, dây điện- đồ điện: 4200.000 đồng, chi họp phụ huynh: 1.500.000 đồng.

Điều đáng nói là vị hiệu trưởng này còn kê ra những khoản chi hết sức “giật mình” mà có lẽ chỉ có ở trường tiểu học Triệu Thành mới có đó là khoản: Chi chạy giáo viên hợp đồng: 10 triệu, chi xin không thanh tra: 4 triệu, chi điều tra đồng chí Thực: 1200.000 đồng.

Ngoài ra, theo phản ánh của cô Tuyết và trong đơn của ông Lê Văn Toàn thì năm 2011, ông Nguyễn Cao Tuấn, Sĩ quan quân đội ở Hải Phòng có tài trợ cho trường 25 triệu đồng, có sự chứng kiến của toàn thể giáo viên và chính quyền xã Triệu Thành, ông Hưng nhận xong rồi “ỉm” luôn cho đến bây giờ không ghi vào sổ sách thu chi của trường.

Số tiền thu từ phụ huynh học sinh ở lớp cô Giang (vợ ông Hưng) 12.150.000 đồng cũng không nộp vào quỹ nhà trường. “Khi tôi hỏi tại sao không nhập số tiền lớp cô Giang thu vào sổ sách thì anh Hưng nói anh ấy ứng luôn rồi” – cô Tuyết cho biết.

Thiết nghĩ các cơ quan ban, ngành huyện Triệu Sơn cần sớm vào cuộc thanh kiểm tra, giải quyết dứt điểm vụ việc tránh để kéo dài phức tạp tình hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hiệu trưởng lăng mạ giáo viên ngay trên lớp