Sóc Trăng: Cán bộ phụ trách thi đua bất ngờ bị cho thôi việc không rõ nguyên nhân

Tuyến Trang| 01/12/2014 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Đoàn Thanh Biển, cán bộ của xã Mỹ Hương bất ngờ "được" Chủ tịch xã gọi lên bảo viết đơn xin nghỉ việc. Khi ông Biển hỏi về nguyên nhân cho nghỉ việc, vị Chủ tịch xã này nói là làm theo ý kiến của Thường vụ Đảng ủy xã.

Sáng ngày 1/12, Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy Mỹ Tú (Sóc Trăng) thông tin, đang tiến hành làm rõ việc ông Nguyễn Thanh Điền, Chủ tịch UBND xã Mỹ Hương (Mỹ Tú) buộc ông Đoàn Thanh Biển - cán bộ phụ trách thi đua khen thưởng, tôn giáo của xã Mỹ Hương nghỉ việc không rõ nguyên nhân.

Theo đơn yêu cầu của ông Biển cho thấy, giữa tháng 9/2014, ông  Điền bất ngờ gọi ông lên nói chuyện và kêu ông viết đơn xin nghỉ để lĩnh tiền chính sách. Khi ông hỏi nguyên nhân thì ông Điền trả lời, làm theo ý kiến của Thường vụ Đảng ủy xã. Tuy nhiên, ông Biển đã không chịu viết đơn xin nghỉ việc và nói “muốn cho nghỉ việc cũng phải có lý do chính đáng”.

Đến cuối tháng 9 vừa qua, ông Biển bất ngờ nhận được thông tin là ông Điền đã gửi văn bản yêu cầu Phòng Nội vụ cho ông Biển thôi việc. Cho rằng, việc làm của ông Điền là không đúng quy định, nên ông Biển đã gửi đơn đến Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Được biết, ông Biển công tác từ năm 1992, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến suốt nhiều năm liền. Hiện nay, ông đang là đại biểu Hội đồng nhân dân xã.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Cán bộ phụ trách thi đua bất ngờ bị cho thôi việc không rõ nguyên nhân