Quảng Nam: Cần xử lý nghiêm kẻ coi thường pháp luật

Quang Khải| 23/04/2015 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Công lý vừa nhận được đơn khiếu nại của cụ ông Nguyễn Tấn Ngạt (SN 1938, trú tại tổ 3, thôn Bà Bầu, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Theo đơn khiếu nại của cụ ông Nguyễn Tấn Ngạt, khoảng 21 giờ ngày 20/2/2015 (tức ngày mùng 2 Tết Ất Mùi), gia đình cụ cùng con cháu khoảng 20 người cúng cơm cho ông bà trong ngày Tết. Khi mọi người đang dọn cơm tối thì có đối tượng đã dùng đá cục ném vào nhà cụ Ngạt 6 lần làm con cháu bỏ chạy tán loạn và hai cục đá to nhất bay thẳng vào chiếc xe ô tô của con ông từ TP.HCM đi về, làm hư hỏng nặng. Lúc đó, gia đình đã khẩn trương mời Công an xã Tam Xuân 2 đến lập biên bản hiện trường và truy xét đối tượng.

Ngày hôm sau, cụ Nguyễn Tấn Ngạt đã làm đơn khiếu nại và tố cáo hành vi xem thường pháp luật trên, và Công an xã Tam Xuân 2 (huyện Núi Thành) đã tình nghi Nguyễn Tấn P. (36 tuổi, trú tại địa phương) là người gây ra sự việc. Đến nay, hơn 2 tháng trôi qua nhưng Công an không làm việc được với đối tượng tình nghi với lý do “Triệu tập không được đối tượng”. Sự việc trên đã làm gia đình nạn nhân bức xúc, tiếp tục gửi đơn khiếu nại và kêu cứu nhiều nơi.

Quảng Nam: Cần xử lý nghiêm kẻ coi thường pháp luật

Công an xã Tam Xuân 2 đã 3 lần mời Nguyễn Tấn P. nhưng đối tượng không đến 

Trả lời Báo Công lý, ông Nguyễn Văn Thường, Trưởng công an xã Tam Xuân 2 cho biết: “Lần thứ nhất chúng tôi đánh giấy mời, mời đối tượng nhưng đối tượng không đến. Tiếp theo, hai lần sau đến nhà mời đối tượng nhưng đối tượng không có ở nhà và người nhà không ký nhận giấy triệu tập nên chúng tôi chưa có cơ sở để xử lý đối tượng...?”. Theo ông Thường, Nguyễn Tấn P. trước đây đã từng phục vụ trong quân đội, bị xử lý kỷ luật và ra khỏi hàng ngũ quân đội...

Theo cụ Ngạt, vừa qua, vợ của đối tượng Nguyễn Tấn P. có ra nhà cụ và đồng thời đại diện cho gia đình xin lỗi gia đình cụ Ngạt về sự việc đã xảy ra.

Thiết nghĩ với nghiệp vụ của mình, Công an xã Tam Xuân 2 (huyện Núi Thành) cần nhanh chóng làm rõ sự việc nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương và tránh tình hình phức tạp có thể xảy ra với gia đình cụ Ngạt...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Cần xử lý nghiêm kẻ coi thường pháp luật