Quận Kiến An, Hải Phòng: Chậm giải quyết kiến nghị của công dân

Hùng Minh| 29/07/2015 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 1 năm trôi qua, rất nhiều đơn thư kiến nghị, khiếu nại của công dân đã bị UBND quận Kiến An, TP. Hải Phòng không giải quyết, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, gây khiếu kiện kéo dài.

Theo phản ánh của ông Hoàng Mạnh Thường, SN 1964, thường trú tại số 816 Trường Chinh, phường Quán Trữ, quận Kiến An, TP. Hải Phòng: Ngày 26/3/2010, vợ chồng ông nhận chuyển nhượng từ vợ chồng ông Nguyễn Hữu Oanh, thường trú tại số nhà 524 cụm 4 phường Quán Trữ, quận Kiến An, TP. Hải Phòng một thửa đất và căn nhà trên đất (căn nhà 3 tầng, diện tích đất 355m2, trong đó 79m2 đất ở, 276m2 đất sân vườn). Đây là nhà đất thuộc thửa đất số 161, khu bản đồ phường Quán Trữ tại địa chỉ số 524a, Quán Trữ, thị xã Kiến An (nay là số 784 Trường Chinh, phường Quán Trữ, quận Kiến An, TP. Hải Phòng). Nhà đất đã có Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất số 775.CNSH do Phòng Xây dựng thị xã Kiến An cấp cho người đứng tên chủ sử dụng là ông Nguyễn Hữu Oanh vào ngày 19/1/1993. Việc chuyển nhượng tuân theo đúng các quy định của pháp luật và được Phòng Công chứng số 4, TP. Hải Phòng chứng nhận ngày 26/3/2010.

Ngay sau khi nhận chuyển nhượng, ông Thường đã đến UBND quận Kiến An hỏi thủ tục sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà cho vợ chồng ông theo quy định pháp luật nhưng được trả lời là chưa thể sang tên do tranh chấp. Do đó, đến ngày 24/3/2014, ông Thường đã gửi hồ sơ đến UBND quận Kiến An đề nghị sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà cho vợ chồng ông. Ngày 26/3/2014, UBND quận Kiến An có Văn bản số 09 trả lời đơn kiến nghị của ông Thường là do có tranh chấp với hộ ông Nguyễn Hữu Kiên liền kề nên dừng việc sang tên để giải quyết kiến nghị của ông Kiên.

Quận Kiến An, Hải Phòng: Chậm giải quyết kiến nghị của công dân

UBND quận Kiến An đã tiếp nhận nhiều đơn thư, tài liệu nhưng chậm giải quyết

Sau đó, ông Thường liên tục có đơn kiến nghị và khiếu nại gửi đến UBND quận Kiến An đề nghị xem xét lại việc dừng sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà cho vợ chồng ông. Ông Thường đề nghị, nếu có tranh chấp thì phải giải quyết dứt điểm, có thời gian cụ thể để đảm bảo việc sang tên đúng pháp luật. Thế nhưng, UBND quận Kiến An vẫn không giải quyết… Không chỉ có vậy, với lý do giải quyết tranh chấp, ngày 14/1/2014, ông Bùi Đức Việt, Phó Chánh Thanh tra quận Kiến An mời ông Thường lên làm việc, tiếp đó có thêm một số buổi làm việc nữa nhưng không có kết quả. Sau đó, ông Thường rất nhiều lần hỏi ông Việt về kết luận thanh tra nhưng đến nay, ông Việt vẫn chưa trả lời. Ông Thường cho biết: Việc UBND quận Kiến An chậm trễ, không sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà cho vợ chồng ông, không trả lời kiến nghị và khiếu nại của ông là không thực hiện đúng quy định pháp luật, gây thiệt hại về kinh tế cho vợ chồng ông.

Việc ông Thường liên tục có đơn kiến nghị và khiều nại gửi đến UBND quận Kiến An đều được cán bộ của Ban tiếp công dân thuộc Văn phòng UBND quận Kiến An xác nhận. Tuy nhiên, làm việc với phóng viên, ông Lã Quý Nghĩa, Chánh Văn phòng UBND lại khẳng định là chỉ nhận được một đơn kiến nghị mới nhất đề ngày 1/7/2015. Trong khi đó, ông Phạm Văn Quân, Phó Chánh Văn phòng thì khẳng định đã nhận được một đơn đề nghị sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà của ông Thường vào ngày 24/3/2014 và từ đó không nhận thêm bất kỳ kiến nghị, khiếu nại nào cho đến khi có  đơn đề ngày 1/7/2015 nêu trên.

Tại buổi làm việc cùng ông Chánh Văn phòng, khi được hỏi về thời gian thanh tra giải quyết kiến nghị của ông Thường, bà Lê Thị Thu Nhàn, Chánh Thanh tra quận Kiến An cho biết: Luật không quy định về thời hạn giải quyết kiến nghị, theo luật, Thanh tra cũng không phải gửi thông báo kết quả giải quyết cho người liên quan là ông Thường(!?). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Kiến An, Hải Phòng: Chậm giải quyết kiến nghị của công dân