Những kiến nghị của người dân ở Vũ Thư: Cần được xem xét và xử lý theo quy định

Nhóm PV| 29/07/2015 08:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Công lý nhận được đơn của ông Phạm Đức Sâm, trú tại thôn Nam Tiên, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư (Thái Bình) đề nghị các cơ quan chức năng và báo chí làm rõ, trả lời công khai những nội dung liên quan đến ông Trần Xuân Chưởng, nguyên Chủ tịch UBND xã này.

Theo đơn, từ năm 1995 đến 1997 với cương vị Chủ tịch UBND xã, ông Chưởng đã có những sai phạm trong công tác quản lý nên năm 1998, ông Chưởng bị khởi tố và bị Tòa án phạt tù giam. Sau khi mãn hạn tù, ông Chưởng không hề tham gia công tác gì ở địa phương, nhưng không hiểu sao, gần đây ông Chưởng lại được hưởng chế độ hưu trí xã.

Vẫn theo phản ánh của ông Sâm, trong quá trình thanh tra những sai phạm của xã Vũ Tiến (thời ông Chưởng làm Chủ tịch xã), ngoài phát hiện sai phạm về kinh tế, thanh tra đã phát hiện ông Chưởng bán trái trái phép 286m đất kho đay và đã có quyết định thu hồi. Ngoài ra, ông Chưởng còn chiếm dụng khu đất gần 200m2 của Cửa hàng thực phẩm huyện Vũ Thư (khu vực chợ Bồng Tiên, xã Vũ Tiến). Nhưng không hiểu vì lý do gì, ông Định ( em trai ông Chưởng)  đã xây ngôi nhà 3 tầng kiên cố tại vị trí khu đất kho đay nhiều năm nay và anh Chinh (con trai ông Chưởng) mới xây ngôi nhà 2 tầng tại vị trí đất Cửa hàng thực phẩm mà  các cấp chính quyền không có ý kiến gì?

Trao đổi với Báo Công lý về vấn đề ông Sâm thắc mắc việc ông Chưởng được hưởng chế độ hưu trí xã, ông Hà- Trưởng phòng hành chính (Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái bình) cho biết sẽ xin ý kiến của lãnh đạo và sẽ trả lời sau.

Cùng với đơn, ông Sâm cung cấp một bản dự thảo Báo cáo kết luận thanh tra trong thời gian 4 năm (1994 đến 1997) do Trưởng đoàn Hoàng Ngọc An ký.

Những kiến nghị của người dân ở Vũ Thư: Cần được xem xét và xử lý theo quy định

Ngôi nhà anh Chinh đang ở bị nghi là ông Chưởng lấn chiếm đất

Theo đó, ngày 13/3/1998, Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư ban hành Quyết định số 45/QĐUB về việc thành lập Đoàn thanh tra toàn diện xã Vũ Tiến. Trong phần nêu những nội dung đã được thanh tra, Đoàn đã làm rõ về thanh tra việc quản lý và sử dụng quỹ đất. Liên quan đến nội dung ông Sâm kiến nghị, Đoàn thanh tra đã chỉ rõ : “Việc UBND xã Vũ Tiến bán 238m2 đất kho đay chợ Bồng cho 3 hộ (ông Tuân, ông Sỹ, ông Định) chưa đúng thẩm quyền. Khi bán chưa công khai dân chủ gây thắc mắc trong cán bộ và quần chúng nhân dân. Khi xã thực hiện bán đất, Công ty đay Thái Bình chưa làm thủ tục bàn giao cho xã Vũ Tiến quản lý. Đến thời điểm hết tháng 6/98 thanh tra kiểm tra 3 hộ trên vẫn chưa có quyết định giao đất của cơ quan có thẩm quyền. Vì vậy đoàn thanh tra giữ nguyên quyết định của buổi làm việc ngày 16/6/1998 giữ UBND huyện và đoàn thanh tra cùng các nguyên đơn thống nhất thu lại 3 lô đất trên với diện tích 238m2..”

Như vậy, trên thực tế đã có việc thanh tra về diện tích đất kho đay 238m2, còn sau đó cơ quan có thẩm quyền đã xử lý theo quy định chưa… giờ đây vẫn là ẩn số dẫn đến thắc mắc của người dân. Cho nên, vấn đề ông Sâm nêu hiện tại ông Định (em trai Chưởng) đã xây ngôi nhà 3 tầng kiên cố tại vị trí khu đất thu hồi trên có liên quan gì đến việc thanh tra này cũng cần được UBND huyện Vũ Thư vào cuộc để làm sáng tỏ.

Về việc ông Sâm yêu cầu làm rõ việc anh Chinh (con trai ông Chưởng) mới xây ngôi nhà 2 tầng tại vị trí đất Cửa hàng thực phẩm cũng rất cần được cơ quan chức năng huyện Vũ Thư làm rõ. Bởi lẽ, việc này không phải là “quá khó” và  theo ông Sâm thì mới nhà xây (!?).

Báo Công lý đã trực tiếp chuyển những nội dung này đến Văn phòng UBND huyện Vũ Thư để tham mưu cho lãnh đạo huyện giải quyết theo thẩm quyền.

Chúng tôi sẽ trở lại sau khi có thông tin kết quả giải quyết từ cơ quan có thẩm quyền của huyện Vũ Thư và tỉnh Thái Bình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những kiến nghị của người dân ở Vũ Thư: Cần được xem xét và xử lý theo quy định