Kiến An-Hải Phòng: Chính quyền làm ngơ cho doanh nghiệp chiếm dụng vỉa hè?

Hà Tiên- Ngọc Phương| 25/07/2016 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua, Cơ quan Thường trú Báo Công lý tại Hải Phòng liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc một doanh nghiệp trên địa bàn chiếm dụng không gian đô thị.

Theo đó, nhiều năm qua, Công ty cổ phần Xây lắp điện Việt Tiến (Công ty Việt Tiến) có địa chỉ tại tổ 3, cụm 2, phường Tràng Minh, quận Kiến An, TP. Hải Phòng đã chiếm dụng hàng trăm m2 vỉa hè đường Trương Đồng Tử, thuộc địa bàn phường Tràng Minh, quận Kiến An làm nơi tập kết hàng hóa, vật liệu điện của công ty, gây bất ổn về an toàn giao thông và trật tự quản lý đô thị. 

            Kiến An-Hải Phòng: Chính quyền làm ngơ cho doanh nghiệp chiếm dụng vỉa hè?

                   Vật liệu điện của Cty Việt Tiến chiếm dụng toàn bộ vỉa hè

Theo ghi nhận của phóng viên, toàn bộ phần vỉa hè hai bên đường Trương Đồng Tử trước cửa Công ty Việt Tiến bày la liệt những cuộn dây cáp điện, thanh gỗ, cột điện và các đống phế thải công nghiệp. Ở đó còn có rất nhiều rác thải đổ bừa bãi, tràn lan xuống cả lòng đường.

Người dân ở đây cho biết: Toàn bộ số hàng hóa, vật liệu tập kết ở vỉa hè nêu trên là của Công ty Việt Tiến. Việc công ty này chiếm dụng vỉa hè đã tồn tại hàng năm trời, gây nhiều bất ổn về an toàn giao thông và trật tự quản lý đô thị nhưng không hiểu vì sao, chính quyền địa phương không có bất cứ động thái gì. Bởi vậy, nhiều hộ dân làm nghề thu gom tái chế phế liệu cứ vô tư xả rác ra nơi đây. Do đó, vỉa hè đường Trương Đồng Tử trở nên bừa bộn và ô nhiễm. Người dân bức xúc đã nhiều lần có ý kiến nhưng không được giải quyết

             Kiến An-Hải Phòng: Chính quyền làm ngơ cho doanh nghiệp chiếm dụng vỉa hè?

                 Hàng hóa, vật liệu điện của Cty Việt Tiến và rác thải người dân ngổn ngang trên vỉa hè

Trao đổi với PV, ông Phạm Đức Tám, Chủ tịch UBND phường Tràng Minh cho biết: Những tấm gỗ, cột điện và các cuộn dây điện nằm ở hai bên vỉa hè tuyến đường Trương Đồng Tử đều của Công ty Việt Tiến, còn rác thải khác do người dân tự ý đổ ra. Đây là hành vi chiếm dụng vỉa hè sử dụng bất hợp pháp. UBND phường đã ra hai thông báo yêu cầu Công ty Việt Tiến chấm dứt việc chiếm dụng vỉa hè, nhanh chóng giải phóng hàng hóa, vật liệu trả lại vỉa hè theo đúng hiện trạng. Cùng với đó, UBND phường yêu cầu người dân nghiêm túc thực hiện việc không xả rác bừa bãi ra vỉa hè. UBND phường cũng đã có phương án giải phóng các đống rác đang tồn tại trên vỉa hè để đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Được biết, Công ty Việt Tiến đã cam kết, từ nay đến khoảng tháng 10/2016 sẽ giải phóng toàn bộ số vật liệu, trả lại nguyên trạng vỉa hè. Tuy nhiên, không hiểu vì sao, UBND phường Tràng Minh lại không ngăn chặn, xử lý hành vi chiếm dụng vỉa hè của Công ty Việt Tiến mà lại cho Công ty này kéo dài thời gian để tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm?

Về vấn đề này, ông Tám cho biết:  Hàng năm, phía Công ty Việt Tiến đã có rất nhiều đóng góp cho địa phương như: Ủng hộ, tặng quà cho các hộ gia đình vào dịp lễ, Tết… Vì vậy, địa phương cũng tạo điều kiện, cho thêm thời gian để Công ty khắc phục hậu quả.

Thiết nghĩ, địa phương nào cũng có cách giải quyết ưu ái cho doanh nghiệp như UBND phường Tràng Minh thì không hiểu vỉa hè, đường phố của TP. Hải Phòng sẽ ra sao? Câu hỏi này xin nhường quyền trả lời cho các cơ quan chức năng quận Kiến An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến An-Hải Phòng: Chính quyền làm ngơ cho doanh nghiệp chiếm dụng vỉa hè?