Huyện An Dương, Hải Phòng: Thực hư việc Hiệu trưởng Trường THCS An Đồng bị “tố” sai phạm

Hùng Minh| 28/09/2016 21:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua, một số giáo viên Trường THCS An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng nằm trong diện được điều động công tác có đơn thư khiếu nại những vi phạm của ông Đoàn Văn Tiến, Hiệu trưởng Trường THCS An Đồng.

Theo phản ánh, ông Tiến có nhiều khuất tất trong quá trình thực hiện điều động 05 cô giáo sang trường khác, chậm trả lương giáo viên, tự ý tổ chức dạy thêm và thu tiền ngoài sổ sách trong suốt gần 02 năm. Ngoài ra, ông Tiến còn lợi dụng vai trò Bí thư chi Bộ nhà trường đã “chây ì” không đóng Đảng phí nhiều tháng liền, vi phạm nghiêm trọng Điều lệ Đảng.

Huyện An Dương, Hải Phòng: Thực hư việc Hiệu trưởng Trường THCS An Đồng bị “tố” sai phạm

Trường THCS An Đồng

Phóng viên Báo Công lý đã vào cuộc tìm hiểu sự việc trên. Liên quan đến việc điều động giáo viên, UBND huyện An Dương đã tổ chức nhiều cuộc họp giải quyết kiến nghị và đã có thông báo về việc giải quyết đơn, thư của giáo viên.

Theo đó, căn cứ Thông báo số 817/TB-SNV ngày 05/04/2016 của Sở Nội vụ thông báo số người làm việc trong đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo năm học 2015-2016, huyện An Dương có 04 trường THCS hiện đang thừa 10 biên chế gồm các trường: THCS Đại Bản, THCS Lê Thiện, THCS Lê Lợi, THCS An Đồng thừa 05 biên chế (biên chế được giao 36, biên chế hiện có 41).

Để đảm bảo biên chế, cơ cấu bộ môn và việc chi trả tiền lương đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên tại 04 trường THCS nêu trên, UBND huyện đã giao Phòng Nội vụ tiến hành rà soát, cân đối số biên chế thừa, thiếu khối THCS trên địa bàn huyện so với định mức được giao; tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ban hành Quyết định điều động 10 giáo viên từ 04 trường thừa biên chế nêu trên đến công tác tại các trường hiện đang thiếu biên chế. 

UBND huyện An Dương khẳng định các quyết định điều động của UBND huyện là đúng thẩm quyền theo quy định pháp luật; việc thực hiện các bước lựa chọn, lập danh sách giáo viên để điều động do thừa biên chế của Ban Giám hiệuTrường THCS An Đồng là khách quan, công khai, minh bạch, dân chủ. Tại các cuộc họp liên quan để xem xét việc lựa chọn giáo viên để điều động trước đó, cả 05 giáo viên của Trường THCS An Đồng được điều động đều không có ý kiến gì về phương pháp, quy trình thực hiện.

Huyện An Dương, Hải Phòng: Thực hư việc Hiệu trưởng Trường THCS An Đồng bị “tố” sai phạm

Thông báo trả lời đơn thư

Để các giáo viên được điều động yên tâm công tác tại đơn vị mới và ổn định, ngày 11/08/2016, UBND huyện tổ chức cuộc làm việc với giáo viên có đơn, thư và đã có kết luận: “Trong những năm học tới, Ban giám hiệu Trường THCS An Đồng không được tiếp nhận giáo viên mới đến công tác tại trường, ưu tiên cho các giáo viên đã điều động quay trở lại công tác tại trường cũ khi trường có nhu cầu”.

Về việc tổ chức dạy thêm, trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Văn Tiến, Hiệu trưởng Trường THCS An Đồng khẳng định: "Nhà trường chỉ tổ chức dạy thêm theo đúng quy định, không có việc dạy thêm ngoài chủ trương. Nếu Ban giám hiệu nhà trường phát hiện thấy trường hợp giáo viên nào dạy thêm trái quy đinh sẽ xử lý nghiêm".

Về việc chậm trả lương giáo viên tháng 5,6,7/2016, ông Tiến cho biết: "Theo thông báo số 817/TB-SNV ngày 05/04/2016 của Sở Nội vụ, nhà trường có 41 biên chế, thừa 05 biên chế. Kho bạc Nhà nước huyện An Dương từ chối trả lương cho 41 cán bộ, giáo viên và chỉ trả lương cho 36 cán bộ, giáo viên theo biên chế. Do đó, nhà trường đã tổ chức cuộc họp để vận động 05 cán bộ, giáo viên có mức lương thấp tự nguyện nhận chậm trả lương để giải quyết lương cho toàn nhà trường. Cuộc họp đã được thống nhất, đã có 05 cán bộ, giáo viên tự nguyện nhận chậm nhận lương và việc lương của toàn bộ cán bộ, giáo viên của nhà trường đã được giải quyết.

Về việc không đóng Đảng phí, ông Tiến khẳng định ông không nợ Đảng phí, có chăng ông chỉ nợ tiền tạm ứng của cán bộ được giao nhiệm vụ đóng Đảng phí. Bởi Chi bộ nhà trường có giao cho đồng chí Đặng Thị Anh, Phó Bí thư chi bộ có nhiệm vụ thu Đảng phí của các Đảng viên trong Chi bộ để nộp cho Đảng bộ xã An Đồng theo quý. Bà Đặng Thị Anh thường tự ứng tiền nộp cho mọi người rồi thu sau. Do bận công việc và bà Đặng Thị Anh không hỏi nên ông cũng quên không trả tiền cho bà ấy. Việc này ông sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện An Dương, Hải Phòng: Thực hư việc Hiệu trưởng Trường THCS An Đồng bị “tố” sai phạm