Cần xử lý dứt điểm việc một công chức Bộ Nội vụ bị tố cáo lừa đảo tiền bạc

Tống Toàn| 12/01/2016 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà Trần Thúy Vân, SN 1979, công tác tại Vụ Tổ chức - Cán bộ, Bộ Nội vụ bị tố “chiếm đoạt” tiền của các gia đình người quen với số tiền không nhỏ và có mối quan hệ "ngoài luồng", có con với người khác khi chưa li dị chồng.

Theo ông Bùi Đăng Thiêm (phường Hồng Hà, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái), năm 2010, bà Trần Thúy Vân (là người thân quen với gia đình ông) đến nhà ông hỏi vay tiền. Do không có tiền nên ông đồng ý cho bà Vân “thế chấp” ngôi nhà đang ở để vay tiền ngân hàng. Tại thời điểm đó, vợ chồng bà Vân đã viết giấy “mượn sổ đỏ” và giao cho ông Thiêm sổ đỏ của một thửa đất ở Đông Anh (Hà Nội) do bà Vân đứng tên để làm tin. Một thời gian sau, vợ chồng bà Vân ly hôn và không trả tiền cho ông Thiêm.

Sau nhiều lần đòi nợ không được, ông Thiêm đã làm đơn tố cáo bà Vân đến Công an TP Hà Nội. Tháng 2/2015, PC 44 Công an TP Hà Nội có văn bản chuyển đơn tố cáo của ông Thiêm đến Công an TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái) để giải quyết theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, sau khi điều tra, xác minh, Công an TP Yên Bái cho rằng đây là quan hệ dân sự.

Ngoài ông Thiêm, ông Vũ Kinh Đô (SN 1967, ở thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) cũng có đơn tố cáo bà Trần Thúy Vân lừa đảo “chạy trường” cho con trai ông. Theo ông Đô, năm 2013 bà Trần Thúy Vân đã hứa “lo liệu” giúp cho con trai ông là Vũ Việt Anh vào học tại Học viện Cảnh sát nhân dân với kinh phí 350 triệu đồng (đưa trước 200 triệu, số còn lại đưa nốt sau khi cháu Việt Anh được nhập trường). Tin tưởng, ngày 27/6/2013 ông Đô đã chuyển 190 triệu đồng vào tài khoản của bà Vân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội. Ngày 6/7/2013, khi đưa con xuống Hà Nội thi đại học, ông Đô đã đưa tiếp 10 triệu đồng như yêu cầu của bà Vân.

Sau khi nhận được giấy không trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân, gia đình ông Đô mới tá hỏa gọi điện cho bà Vân để đòi tiền, nhưng bà Vân đã không trả lại số tiền trên. Sau nhiều áp lực từ gia đình ông Đô, bố mẹ đẻ bà Vân mới trả hộ cho con gái được 50 triệu đồng, số tiền còn lại đến nay vẫn “bặt vô âm tín”. Về vụ việc này, Công an quận Cầu Giấy vẫn đang điều tra, làm rõ.

Ngoài bị tố cáo liên quan đến việc lừa đảo tiền bạc, bà Vân còn bị phản ánh có quan hệ "ngoài luồng" và có con với người khác khi chưa li dị chồng. 

Cần xử lý dứt điểm việc một công chức Bộ Nội vụ bị tố cáo lừa đảo tiền bạc

Hai quyết định giải quyết việc ly hôn của bà Vân

Cụ thể, theo Quyết định công nhận sự thuận tình ly hôn số 26/2013/QĐST-HNGĐ ngày 31/1/2013 của TAND huyện Từ Liêm, bà Vân kết hôn với người chồng đầu là Hà Thế Đáng vào tháng 7/2002 tại thành phố Yên Bái và sinh con gái Hà An Khánh sinh năm 2003, một con trai là Hà Trần Thế Anh sinh năm 2007. Khoảng năm 2010, bà Vân xuống Hà Nội công tác tại Vụ tổ chức cán bộ - Bộ Nội vụ. Tháng 1/2013, bà Vân ly hôn với ông Hà Thế Đáng, do Tòa án huyện Từ Liêm giải quyết.

Tuy nhiên điều đáng nói, trong thời gian còn tồn tại hôn nhân hợp pháp với anh Hà Thế Đáng (chưa ly hôn), bà Trần Thúy Vân đã quan hệ ngoài luồng với ông Nguyễn Hữu Thắng, sinh năm 1977, địa chỉ tại xóm 8, xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Tại Quyết định giải quyết việc hôn nhân gia đình số 20/2014/QĐHNGĐ-ST ngày 4/8/2014 của TAND quận Nam Từ Liêm thể hiện, bà Vân và ông Thắng thừa nhận đã chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2006. Năm 2007 có con chung là Nguyễn Đình An (ngày 10/5/2007). Đến năm 2013, tiếp tục sinh đôi hai con gái là Nguyễn An Tường và Nguyễn Cát Tường (sinh ngày 2/12/2013). Như vậy là khi chưa ly hôn với chồng cũ là Hà Thế Đáng thì bà Trần Thúy Vân đã quan hệ với một người đàn ông khác và có thêm 3 đứa con nữa.

Trao đổi với PV về những vụ việc liên quan đến bà Vân, ông Phạm Tuyên - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Bộ Nội vụ cho biết, bà Vân là một con người phức tạp, gây ra nhiều xáo trộn trong cơ quan. Bộ Nội vụ và nhiều cơ quan đã nhận được nhiều đơn tố cáo của công dân về việc bà Vân lừa đảo… “Hồi tôi còn làm việc đã xử lý việc này và đã giao cho bên UBKT Đảng ủy tiếp tục lập đoàn thanh tra để xử lý cán bộ. Tinh thần là sai phạm đến đâu xử lý đến đó, không bao che cán bộ”, ông Tuyên cho biết.

Được biết hiện, bà Trần Thúy Vân còn tiếp tục bị một nữ quân nhân tố cáo về hành vi vi phạm đạo đức khi có quan hệ tình cảm và sống “như vợ chồng” với chồng bà (cũng là một cán bộ trong quân đội). Vụ việc đã được gửi đến Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Bộ Nội vụ và Bộ trưởng Bộ Nội vụ để xem xét.

Theo thông tin từ Bộ Nội vụ, những vụ việc “lùm xùm” liên quan đến bà Vân đang  được Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn giao Đảng ủy Bộ này làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần xử lý dứt điểm việc một công chức Bộ Nội vụ bị tố cáo lừa đảo tiền bạc