Cần xử lý dứt điểm tình trạng côn đồ “lộng hành” tại Khu du lịch Nhà Mát

Tuyến Trang-NN| 06/04/2016 13:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ sau Tết Nguyên đán 2016 đến nay, côn đồ đã có đến hơn 100 lần gây rối, cướp giật, hành hung du khách lẫn nhân viên Khu du lịch Nhà Mát, khiến tình hình an ninh trật tự nơi đây trở nên hết sức phức tạp…

Sáng 6/4, ông Trần Quốc Doanh - Tổng Giám đốc Công ty CP ô tô Bảo Toàn, đại diện chủ đầu tư Khu du lịch Nhà Mát (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) xác nhận, đã gửi đơn cầu cứu đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh Bạc Liêu mong được hỗ trợ, bảo vệ an ninh trật tự tại Khu du lịch do Công ty ông quản lý, khai thác.

Đơn cầu cứu của ông Doanh thể hiện, từ Tết Nguyên đán 2016 đến nay, tình hình an ninh trật tự tại Khu du lịch Nhà Mát diễn biến hết sức phức tạp, xảy ra nhiều vụ việc kẻ xấu đến gây rối, cướp giật, đe dọa, hành hung khách du lịch và cán bộ, nhân viên công ty…, gây ảnh hướng đến sức khỏe, tâm lý hoang mang, lo lắng cho cán bộ, nhân viên và khách du lịch cũng như người dân xung quanh khu vực.

Cần xử lý dứt điểm tình trạng côn đồ “lộng hành” tại Khu du lịch Nhà Mát

Ông Trần Văn Thông trình bày bị một số côn đồ hành hung

Hành vi của nhóm côn đồ ngày càng manh động khi liều lĩnh xông vào đánh giám đốc và nhân viên của bãi giữ xe giữa ban ngày, làm mất đi hình ảnh môi trường du lịch văn hóa, thân thiện của tỉnh.

Cụ thể, vào khoảng 14h30 phút ngày 12/3, một nhóm côn đồ có khoảng 4 đối tượng ngang nhiên vào khu du lịch hành hung ông Trần Văn Thông (59 tuổi, Giám đốc điều hành bãi xe Khu du lịch Nhà Mát). Các đối tượng vô cớ đánh đập ông Thông và một số nhân viên bị thương, bọn côn đồ còn đe dọa giết ông Thông nếu tiếp tục làm ăn ở đây.

Ghi nhận từ clip an ninh do ông Thông cung cấp, vào thời điểm nói trên, ông Thông đang ngồi trên ghế tại bãi giữ xe thì thấy có 4 thanh niên đi trên 2 xe máy chạy vào. Khi đó, ông Thông nghĩ là khách du lịch nên lịch sự giơ tay chào. Tuy nhiên, 4 thanh niên trên bất ngờ xuống xe dùng tay, chân đấm đá túi bụi vào đầu, lưng, tay, chân đến khi ông Thông té ngã. Ngoài ra, còn có hai nhân viên giữ xe là anh Trần Trí Thức (36 tuổi) và Trương Khánh Linh (23 tuổi) cũng bị nhóm côn đồ đuổi đánh tới tấp.

“Sau khi đánh tôi trọng thương, anh Thức và anh Linh sưng mặt, mắt, nhóm côn đồ thản nhiên rời khỏi hiện trường như không có chuyện gì xảy ra…”, ông Thông kể lại.

Theo ông Thông, trong thời gian dài làm việc tại Khu du lịch Nhà Mát ông không hề có xảy ra mâu thuẫn, va chạm gì với ai, nhưng khi bị các đối tượng hành hung họ còn đe dọa nếu ông còn ở đây thì bọn chúng sẽ cắt cổ, khiến ông hết sức lo sợ.

Sau khi vụ việc xảy ra, đại diện Công ty CP ô tô Bảo Toàn đã trình báo cho Công an phường Nhà Mát đến lập biên bản, xác minh vụ việc. Đồng thời, công ty cũng cung cấp hình ảnh camera an ninh cho Công an để xác minh, điều tra làm rõ các đối tượng vô cớ hành hung ông và hai công nhân viên tại bãi giữ.

“Khi sự vụ của tôi đang được Công an thụ lý thì chiều tối hôm đó, một đoàn du khách đến từ Hậu Giang bằng xe ô tô 16 chỗ cũng bị côn đồ nói trên hành hung, đánh đập khiến một người đàn ông đi trong xe đến bất tỉnh. Công an phường Nhà Mát cũng mời đoàn du khách về trụ sở lập biên bản sự việc. Sau đó, đoàn khách đã ngồi đợi tới khuya mới dám ra về”, ông Thông cho biết thêm.

Trước đó, vào ngày 19/2, một du khách đến từ Sóc Trăng đang tham quan Khu du lịch cũng bị bọn cô đồ nói trên giật dây chuyền vàng. Khi vị du khách kháng cự, bọn chúng đã tấn công đánh vị này bể đầu, phải nhập viện cấp cứu.

Cần xử lý dứt điểm tình trạng côn đồ “lộng hành” tại Khu du lịch Nhà Mát

Nhóm côn đồ ngang nhiên hành hung nhân viên bãi giữ xe Khu du kịch Nhà Mát giữa ban ngày. (Ảnh cắt từ clip)

Ông Thông bức xúc: “Côn đồ ngang nhiên lộng hành giữa ban ngày, ngay chốn đông người và liên tiếp nhiều lần nhưng vào ngày 24/3, cơ quan chức năng mới mời được 3 đối tượng làm việc, ngay sau đó lại cho chúng ra về rồi im lặng đến nay".

Trao đổi với phóng viên xung quanh vụ việc, ông Ngô Vũ Lộc, Chủ tịch UBND phường Nhà Mát, cho biết qua trình báo của Công ty CP Ô tô Bảo Toàn, địa phương đã chỉ đạo cho Công an phường phối hợp với Công an TP.Bạc Liêu điều tra, làm rõ.

Đại tá Phạm Quang Chung, Trưởng Công an TP.Bạc Liêu xác nhận, vụ xô xát giữa một số thanh niên với ông Trần Văn Thông là có thật. Công an TP.Bạc Liêu chỉ đạo lập biên bản, khẩn trương tiến hành xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân để có hướng xử lý.

Thông tin từ Nhà đầu tư Khu du lịch Nhà Mát cho biết, từ Tết Nguyên đán 2016 đến nay, tại khu du lịch này đã xảy ra hơn 100 vụ gây rối an ninh trật tự, nhưng phía nhà đầu tư trình báo chỉ vài chục vụ mà nhà đầu tư nhận định là nghiêm trọng.

Thực tế cho thấy, tình trạng côn đồ lộng hành như nói trên đã ít nhiều làm giảm lượng du khách đến tham quan tại khu du lịch được đánh giá là ‘điểm đến” nhất nhì của tỉnh này.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu mà cụ thể là Công an TP. Bạc Liêu cần sớm vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng nói trên để tạo được lòng tin cho du khách khu đến tham quan khu du lịch Nhà Mát nói riêng và tỉnh Bạc Liêu nói chung.

VIDEO

 Clip các đối tượng côn đồ hành hung ông Thông 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần xử lý dứt điểm tình trạng côn đồ “lộng hành” tại Khu du lịch Nhà Mát