Cà Mau: Tiểu thương chặn xe phản đối di dời chợ đêm

Tuyến Trang| 23/01/2015 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 100 tiểu thương buôn bán trong chợ đêm, tại phường 5 và phường 7 (Cà Mau) đã xuống đường ngăn phương tiện qua lại để phản đối di dời chợ, gây ách tắc giao thông trên tuyến đường này.

Sáng ngày 23/01, ông Lý Khánh Ly, Trưởng Phòng kinh tế TP. Cà Mau (Cà Mau) cho biết, sẽ tổ chức đối thoại với tiểu thương kinh doanh tại Chợ đêm TP Cà Mau trong thời gian sớm nhất, để đưa ra hướng giải quyết hợp lý về vị trí quy hoạch chợ đêm.

Do buôn bán ế ẩm nên vào khoảng 18h chiều 22/01, gần 100 tiểu thương tại chợ đêm Cà Mau (phường 5 và phường 7, TP. Cà Mau) đã xuống đường ngăn không cho phương tiện qua lại nhằm phản đối việc di dời chợ, gây ách tắc cục bộ.

Cà Mau: Tiểu thương chặn xe phản đối di dời chợ đêm

Nhiều tiểu thương đứng chắn đường vì cho không cho xe lưu thông để phản đối việc di dời chợ

Trước đó ngày 21/01, mặc cho các tiểu thương phản đối quyết liệt, nhưng Phòng Kinh tế TP. Cà Mau quyết định bố trí các sạp hàng của tiểu thương sang khu chợ đêm này từ khu chợ cũ (đường Lưu Tấn Tài, phường 5, TP. Cà Mau). “Địa điểm không hợp lý, vì là khu vực đường một chiều, xe lưu thông nhiều và nhanh nên không thuận lợi cho việc mua bán”, một tiểu thương bức xúc.

Cũng theo các tiểu thương tại chợ đêm này, khu chợ mới không được trang trí, hệ thống chiếu sáng, cổng chợ chưa làm xong nên khách không biết các hoạt động bán hàng tại đây, dẫn đến buôn bán ế ẩm. Trong khi đó, giá cho thuê lô sạp buôn bán lại cao hơn so với giá tại chợ cũ.

Các tiểu thương này cũng khẳng định, khi vừa hay tin Phòng Kinh tế TP. Cà Mau định dời chợ đêm sang vị trí mới, các tiểu thương đã đồng loạt gửi đơn đến ngành chức năng xin được buôn bán tại khu vực chợ cũ qua Tết Nguyên đán, nhưng không được chấp nhận.

Trả lời phóng viên, ông Lý Khánh Ly (Trưởng Phòng kinh tế TP. Cà Mau) cho biết, trước mắt ngành chức năng đang vận động các tiểu thương không tiếp tục ngăn đường chặn xe lưu thông và sẽ tổ chức đối thoại với các tiểu thương trong thời gian sớm nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Tiểu thương chặn xe phản đối di dời chợ đêm