Cà Mau: Bị kỷ luật, Chủ tịch xã vẫn được đề xuất vào cấp ủy nhiệm kỳ mới

Tuyến Trang| 22/05/2015 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 22/5, theo nguồn tin của phóng viên được biết, Đảng ủy xã Phú Thuận, huyện Phú Tân (Cà Mau) vừa đề xuất ông Lê Công Quẩn (Chủ tịch UBND xã) vào vị trí cấp ủy Đảng, mặc dù ông mới bị kỷ luật cảnh cáo cả về mặt Đảng lẫn chính quyền.

Thông tin này đã và đang gây mất đoàn kết nội bộ ở xã Phú Thuận và bất bình trong quần chúng nhân dân ở địa phương. Nhiều cán bộ, người dân địa phương đã gửi đơn phản ánh đến cơ quan chức năng với nội dung không đồng tình với đề xuất của lãnh đạo Đảng ủy xã Phú Thuận. Tuy nhiên, mọi việc vẫn rơi vào im lặng.

Theo phản ánh, trước đây vào ngày tháng 9/2014, ông Quẩn đã bị kỷ luật cảnh cáo cả về mặt Đảng lẫn chính quyền vì làm đám cưới cho con gái khi cô này chưa đủ tuổi vị thành niên và đám cưới được tổ chức ngay tại trụ sở UBND xã, trong giờ làm việc đã gây bức xúc dư luận.

Sau khi ông Quẩn bị kỷ luật, cơ quan chức năng lại tiếp tục phát hiện ông đã “đứng phía sau” chỉ đạo cấp dưới làm giấy khai sinh khống cho một người không hề có hộ khẩu thường trú, tạm trú ở địa phương.

Cùng liên quan đến các sai phạm nói trên của ông Quẩn, nhiều cán bộ khác ở xã cũng bị kỷ luật, trong đó có ông Nguyễn Minh Chất (Phó chủ tịch UBND xã) đã bị kỷ luật khiển trách.

Cà Mau: Bị kỷ luật, Chủ tịch xã vẫn được đề xuất vào cấp ủy nhiệm kỳ mới

Trụ sở UBND xã Phú Thuận

Sáng 22/5, phóng viên đã liên hệ với ông Lê Công Quẩn để làm rõ thông tin trên. Vị Chủ tịch xác nhận, việc được đề xuất vào cấp ủy của xã trong nhiệm kỳ mới là có thật. Ông Quẩn lập luận: “Trước khi đề xuất, Đảng ủy xã đã tiến hành đầy đủ các bước thủ tục như lấy phiếu tín nhiệm, họp cán bộ chủ chốt của xã và đã nhiều lần thẩm định, thăm dò ý kiến trong chi bộ xã…”.

Còn ông Võ Văn Trường – Bí thư Huyện ủy huyện Phú Tân thì cho rằng: “Chuyện đó là chuyện nội bộ của người ta”. Ông Trường nhấn mạnh: “Chuyện nội bộ, chứ không có liên quan gì đến mấy cái chỗ (ý nói báo chí-PV) ở ngoài đó…”.

Trong khi đó, Chỉ thị số 36-CT/TW của của Ban Chấp hành Trung ương có nêu rõ: “Không cơ cấu vào cấp ủy những đồng chí không gương mẫu thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước hoặc vi phạm những điều đảng viên, cán bộ, công chức không được làm…”.

Dư luận cho rằng, có lẽ do ông Quẩn là Chủ tịch xã nên mới được ưu ái đến như vậy?

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Bị kỷ luật, Chủ tịch xã vẫn được đề xuất vào cấp ủy nhiệm kỳ mới