Nhiều học sinh phải nhập viện nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa

Hải Phong| 24/10/2019 21:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau bữa ăn trưa tại trường, gần 20 học sinh có biểu hiện khó chịu, đau đầu, đau bụng, buồn nôn, trong đó có 5 em phải nhập viện.

Theo đó, sự việc được ghi nhận xảy ra tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu (phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Thông tin ban đầu, trưa ngày 24/10, Trường tiểu học Võ Thị Sáu tổ chức bữa ăn trưa bán trú cho học sinh như thường lệ. Hôm nay, có mặt một phụ huynh lớp 3C trong bữa ăn của học sinh. Sau đó, phụ huynh này cầm khay cơm của con, phản ánh với giáo viên chủ nhiệm lớp về việc khay cơm có mùi chua.

Sau khi ăn, đến khoảng 11h, có 6 học sinh của lớp 5C kêu đau bụng, buồn nôn. Sau đó, 12 học sinh các lớp khác cũng có biểu hiện tương tự nghi bị ngộ độc.

Ngay sau đó, nhà trường đã chuyển các em xuống phòng y tế, đồng thời yêu cầu trợ giúp từ Trạm Y tế phường Yết Kiêu.

Qua kiểm tra, 6 học sinh có hiện tượng vừa đau bụng, đau đầu, buồn nôn nên nhà trường đề nghị chuyển các em đến khám, xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Hiện, 4 học sinh phải ở lại viện để điều trị, theo dõi; 1 em được xuất viện ngay và 1 em đang chờ lấy kết quả xét nghiệm máu. Tình hình sức khỏe của các cháu bị nghi ngộ độc cơ bản đã ổn đinh.

Nhiều học sinh phải nhập viện nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa

Trường tiểu học Võ Thị Sáu

Nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ninh đã cử đoàn kiểm tra lấy mẫu thức ăn tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu để xác minh.

Ông Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, cho biết: "Các cháu vào với biểu hiện đau bụng nhẹ, buồn nôn, không đi ngoài. Hiện nay, một cháu còn mệt, các cháu khác đều ổn. Bệnh viện đang theo dõi thêm 6 tiếng xem có biểu hiện đi ngoài không để có hướng điều trị".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều học sinh phải nhập viện nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa