Nhiều gia đình lo lắng vì người thân mất liên lạc khi vượt biên sang Anh

Đức Chung| 26/10/2019 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đang chuẩn bị lên đường để sang nước Anh, anh Nam đã gọi điện về cho gia đình báo tin, và đó là thông tin cuối cùng mà gia đình nhận được đến nay.

Ngày 26/10, Ông Võ Thành Đồng - Chủ tịch UBND xã Thọ Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, một gia đình đã báo tin cho địa phương biết về việc người thân bị mất liên lạc khi đang tìm đường qua nước Anh.

Đó là trường hợp anh Võ Ngọc Nam (SN 1991, trú ở xóm 10, xã Thọ Thành). Sau khi nghe tin anh Nam mất liên lạc nhiều ngày, nhất là tối 23/10, ti vi có đưa tin về vụ việc cảnh sát nước Anh phát hiện 39 người đã bị tử vong trong xe container đông lạnh.

Từ lúc nghe được thông tin về vụ việc, ở quê nhà gia đình nạn nhân đã nghĩ đến chuyện chẳng lành, khi nhiều ngày sau đó không có thông tin gì từ anh.

Chị Tạ Thị Oanh (SN 1992, vợ anh Nam) cho biết: "Trưa ngày 22/10, tôi nhận được tin chồng báo về cho biết đã lên xe trên đường đi sang nước Anh. Nhưng sau đó, mọi liên lạc với anh Nam đều không được. Nhất là sau khi đọc được thông tin về 39 người trong container tại Anh, gia đình tôi vô cùng bàng hoàng, lo lắng".

 Nhiều gia đình lo lắng vì người thân mất liên lạc khi vượt biên sang Anh

Nhiều người thân hàng xóm đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Nam.

Được biết, vào khoảng tháng 9/2018, anh Võ Ngọc Nam xuất khẩu lao động sang Rumani, sau đó tiếp tục sang Đức và Pháp để làm ăn. Vì muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn nên anh Nam tiếp tục muốn sang nước Anh.

Cách xã Thọ Thành không xa, ở xã Đô Thành cũng xác nhận có 3 người bị mất liên lạc trong khoảng thời gian trên, khi đi vượt biên qua Anh.

Căn nhà anh Nguyễn Đình Tứ (26 tuổi) ở xóm Phú Xuân, xã Đô Thành sáng nay có nhiều người ghé thăm, hỏi chuyện của gia đình. Theo thông tin từ người nhà chia sẻ, vì có anh em ở bên Anh xác nhận anh Tứ là 1 trong 39 thi thể được phát hiện trong container ở Anh 3 ngày trước, nên sáng nay đã lập bàn thờ để thờ vọng anh.

Để có thể sang được nước anh, Anh Tứ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ. Người nhà kể rằng, lần cuối cùng liên lạc được với Tứ, anh nói đang ở Pháp, chuẩn bị vượt biển qua Anh. Tuy nhiên, đến ngày 22/10 thì mất liên lạc.

 Nhiều gia đình lo lắng vì người thân mất liên lạc khi vượt biên sang Anh

Gia đình đã lập vội bàn thờ anh Nguyễn Đình Tứ ở quê nhà.

Ở xóm Yên Hội cũng có một trường hợp nghi vấn là của anh Lê Văn Hà (30 tuổi). Theo thông tin từ gia đình, khoảng 3 tháng trước, Hà vay mượn tiền để đi sang Anh với chi phí 33.000 Bảng Anh.

Ngoài hai trường hợp trên, còn có trường hợp chị Bùi Thị Nhung (19 tuổi) ở xóm Phú Xuân, gia đình cũng đang hết sức lo lắng vì mất liên lạc 4 ngày nay trong quá trình vượt biên sang nước Anh.

Thông tin từ Công an xã Đô Thành xác nhận, hiện địa phương đã xác nhận có 3 người mất liên lạc trong khoảng thời gian trên khi đi vượt biên sang nước Anh. Tuy nhiên thông tin trên chỉ là nghi vấn nên vẫn đang chờ đợi thông tin chính thức của cơ quan chức năng.

Trước đó, thông tin từ báo chí Anh cho biết, chiếc xe tải chở 39 thi thể được phát hiện tại khu công nghiệp Waterglade (Đông Bắc Luân Đôn, Anh) vào khoảng 13h30’ ngày 23/10.

Theo thông báo từ cảnh sát hạt Essex, trong số 39 thi thể có 31 nạn nhân là nam giới và 8 nữ giới. Họ đều là những người trưởng thành, hiện vẫn chưa thể xác định rõ quốc tịch của các nạn nhân nói trên.

 Nhiều gia đình lo lắng vì người thân mất liên lạc khi vượt biên sang Anh

Anh Võ Ngọc Nam. Ảnh gia đình cung cấp.  

Đây là vụ việc nghiêm trọng nhất liên quan đến di dân trong 2 thập kỷ qua tại Anh. Trong một vụ án tương tự vào năm 2000, 58 người Trung Quốc được phát hiện tử vong trong một container tại Dover.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với các cơ quan chức năng của Anh và Việt Nam thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là: +44 7713 181501 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84981 8484 84.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều gia đình lo lắng vì người thân mất liên lạc khi vượt biên sang Anh