Nhiều án tù chung thân trong đường dây mua bán và vận chuyển trái phép chất cấm

Mạnh Hùng| 09/06/2021 18:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử với bị cáo Lường Thị Ngắm (SN 1990, ở huyện Tuần Giáo, Điện Biên) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Liên quan tới vụ án, Tòa cũng đưa bị cáo Phí Ngọc Núi (SN 1985, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Quế Thành Lâm (SN 1991, ở huyện Tuần Giáo) ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

8539cb5b-9b9d-4baa-86cb-b875b0ea801a(1).jpeg
Các bị cáo tại phiên toà xét xử

Theo cáo trạng truy tố, sáng ngày 5/3/2020, Tổ công tác đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) phối hợp với Tổ công tác Công an phường Phạm Đình Hổ làm nhiệm vụ tại khu vực trước cửa nhà số 8 (đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện Lường Thị Ngắm và Phí Ngọc Núi có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, Ngắm tự lấy trong ba lô màu hồng ra 2 túi nilon, bên trong có các túi nilon chứa các hạt tinh thể màu trắng. Ngắm khai là ma túy Ketamine được thuê vận chuyển từ Điện Biên về Hà Nội cho Phí Ngọc Núi. Tổ công tác đã đưa Ngắm, Núi và tang vật về Công an phường Phú Đô giải quyết.

Theo kết luận giám định, số ma túy trên là loại Ketamine có khối lượng hơn 1.900 gam. Tại cơ quan điều tra, Ngắm khai tối 2/3/2020, Ngắm nhận được điện thoại của người đần ông tên Còi (quen ngoài xã hội, không biết tên tuổi, địa chỉ) thuê Ngắm chuyển ma túy về Hà Nội với giá 5 triệu đồng. Ngắm đồng ý.

Tối ngày 4/3/2020, Ngắm nhận 2 túi nilon do người đàn ông lạ đưa tới. Nhận “hàng” xong, Ngắm mang về Hà Nội. Trên đường đi, Ngắm được Còi gửi cho số điện thoại. Liên hệ với số điện thoại trên, Ngắm được người tự xưng là Luân hẹn đến cổng làng Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) giao ma túy.

Tại đây, Ngắm gặp Núi. Khi hai bên đang giao nhận “hàng” thị bị công an kiểm tra bắt giữ.

Về phía Núi, anh ta khai trưa 1/3/2020, Núi gặp thanh niên tên Hải (không xác định được lai lịch) tại khu vực Ngã Tư Sở (Hà Nội). Hải hỏi mua ma túy loại Ketamine của Núi. Núi đồng ý và hẹn Hải khi nào có ma túy sẽ báo.

Sau đó, Núi đến nhà Quàng Thị Thủy (bạn gái Quế Thành Luân) để nhờ Luân mua hộ 1 quả Ketamine. Luân đồng ý và báo giá 350 triệu đồng và yêu cầu Núi phải trả công cho mình 20 triệu đồng.

Đến tối ngày 4/3/2020, Luân gọi điện cho Núi dặn sáng 5/3/2020 dậy sớm để đi đón người mang ma túy đến. Núi đã thực hiện theo và bị kiểm tra, bắt giữ khi gặp Ngắm. Từ lời khai của Núi, Quế Thành Luân “sa lưới”. Theo lời khai của Luân, số ma túy trên, Luân mua của Còi. Hai bên lập giao dịch qua điện thoại.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, mua bán và vận chuyển ma tuý với khối lượng lớn, là nguyên nhân dẫn đến các loại tội phạm khác nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội…

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt cả 3 bị cáo Lường Thị Ngắm, Phí Ngọc Núi và Quế Thành Lâm cùng nhau lĩnh án tù chung thân theo đúng tội danh bị truy tố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều án tù chung thân trong đường dây mua bán và vận chuyển trái phép chất cấm